เมื่อฮิลลารีซบอกโอบามา...

เมื่อฮิลลารีซบอกโอบามา...

รูปทั้งหมดที่ผมเอามาให้ดู ในคอลัมน์วันเสาร์

 วันสบายๆ วันนี้มีจริงอยู่รูปเดียว... นอกนั้นเป็นฝีมือของคนใน social media ที่ใช้ photoshop สร้างจินตนาการจากเหตุการณ์บนเวทีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

เป็นเวทีการประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครต เพื่อประกาศให้ ฮิลลารี คลินตัน เป็นตัวแทนพรรคในการชิงชัยตำแหน่งประธานาธิบดี

เป็นจังหวะหลังจากประธานาธิบดีบารัก โอบามาขึ้นปราศรัยเรียกร้องให้คนทั้งประเทศ เลือกเธอเป็นผู้นำหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์การเมือง

ไม่มีใคร ไม่ว่าจะเป็นผมหรือบิล คลินตันที่จะมีคุณสมบัติครบถ้วน เหมาะจะเป็นประธานาธิบดีเท่ากับ ฮิลลารี คลินตัน! โอบามาประกาศอย่างครึกโครม

ฮิลลารีเคยแพ้โอบามาในการชิงตำแหน่งเป็นตัวแทนพรรค ในการเลือกตั้งเมื่อ 8 ปีก่อน แต่เธอยอมเป็นรัฐมนตรีต่างประเทศในรัฐบาลของโอบามา

วันนี้ โอบามาออกมาเชียร์ฮิลลารีอย่างเต็มภาคภูมิ แถมยังให้สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง มิเชล โอบามา ขึ้นเวทีกล่าวคำปราศรัยสนับสนุนฮิลลารีอย่างเข้มข้น กลายเป็นปาฐกถาที่จะจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ การเมืองของสหรัฐกันเลยทีเดียว

วันนั้น พอโอบามาพูดเสร็จ ภาพที่สร้างความแปลกใจสำหรับคนทั้งหลายก็คือ การที่ฮิลลารีเดินออกมาจากมุมหนึ่งของเวที และมาสวมกอดกับโอบามา และหนึ่งในภาพที่สร้างความประทับใจคือ ตอนที่เธอเข้าไปซบอกโอบามา

จนกลายเป็นภาพประวัติศาสตร์อีกภาพหนึ่ง จากการหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้

กลายเป็นภาพที่ผู้คนเอาไปแต่งเล่นกันต่ออย่างสนุกสนาน ด้วยอารมณ์ขันล้อเลียนตามสไตล์การเมืองอเมริกันอย่างสนุกมือ

วันต่อมา ฮิลลารีกล่าวคำปราศรัยอย่างเป็นทางการ เพื่อรับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนพรรค เพื่อไปปะฉะดะกับโดนัล ทรัมป์ จากพรครีพับบลิกันก่อนจะถึงวันเลือกตั้ง 8 พ.ย.นี้

โพลล่าสุดบอกว่าคะแนนความนิยมของทั้งสองคนสูสีคู่คี่ หายใจรดต้นคอกันอย่างน่าระทึกใจยิ่ง... ผมยังเกาะติดเพื่อดูว่าเมื่อทั้งสองขึ้นเวทีดีเบตกันตัวต่อตัว จะเกิดเหตุไฟลุกไหม้ท่วมแวดวงการเมืองสหรัฐหรือไม่

โปรดติดตามพร้อมกัน... เพราะใครแพ้ใครชนะในเวทีการเมืองระดับสูงสุดของอเมริกา มีผลต่อโลกและไทยอย่างแน่นอน!