จ้าวยุทธจักรมวยไทย

จ้าวยุทธจักรมวยไทย

คืนวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม 2559 คอมวยและคอการเมือง

ต่างไม่พลาด “ศึกสมุยไฟท์” เพราะมวยการกุศลนัดนี้ มี คุณชายหมูม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เป็นประธานกล่าวเปิดการแข่งขัน

ส่วนประธานดำเนินการแข่งขันคือ ถาวร เสนเนียม อดีตแกนนำ กปปส.

วันที่ 30 ธันวาคม ถาวร เสนเนียม ได้โพสต์เฟซบุ๊คแจ้งข่าวว่า ตัวเขาได้รับหมายจาก สุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ให้จัดการแข่งขันศึกยอดมวยไทยมวลมหาประชาชน สมุยเฟสติวัล เพื่อหารายได้สร้างวิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ เกาะสมุย

“ถาวร” จึงประสานผู้ที่มีชื่อเสียงในวงการมวยอาทิ พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ,สมชาย พูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมสรรพสามิต พร้อมกับ 3 โปรโมเตอร์ชื่อดังอย่าง ทรงชัย รัตนสุบรรณ ชุ้น เกียรติเพชร และสมหมาย สกุลเมตตา เพื่อขอการสนับสนุนคู่มวย

ภายใต้การประสานงานของ สุนทร อู่ทอง พ่อบ้านค่ายมวย ส.สมหมาย และทินกร ปลอดภัย คนสนิทถาวร เสนเนียม

จริงๆแล้ว “ถาวร” ก้าวเข้ามาสู่ยุทธภพมวยไทยเต็มตัว เมื่อเขามอบหมายให้ “ทินกร” มือขวาได้สร้างสนามมวยมีนบุรีสปอร์ต โดย “ถาวร” เป็นประธานที่ปรึกษาสนามมวยมีนบุรีสปอร์ต และ พล.ต.อ.สมคิด บุญถนอม เป็นที่ปรึกษา

โปรโมเตอร์ที่จัดศึกมวยไทยประจำการสนามมีนบุรีสปอร์ต ก็อยู่ในเครือข่าย “ส.เมตตา” ที่มี สุนทร อู่ทอง คนสนิทเสี่ยสมหมายเป็นผู้ประสานงาน

กล่าวสำหรับ สมหมาย สกุลเมตตา ผู้มากบารมีแห่งยุทธจักรมวยไทย และเจ้าของค่ายมวย ส.สมหมายก็มีความสนิทสนมกับพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เจ้าของค่ายมวย อ.ขวัญเมือง และทุกวันนี้ นักมวยค่าย อ.ขวัญเมือง ทำการฝึกซ้อมอยู่ที่ค่าย ส.สมหมาย

พลันที่ “ถาวร” คิดจะจัดมวยการกุศลที่เกาะสมุย จึงนึกถึง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ราชการกรุงเทพมหานคร เป็นคนแรกๆ เพราะจาก “บิ๊กวิน” ก็เชื่อมไปถึง “บิ๊กหมาย” โดยอัตโนมัติ

เมื่อ “บิ๊กหมาย” ตอบรับเป็นผู้สนับสนุน ก็สามารถดึงสุดยอดโปรโมเตอร์ของสยามประเทศ อย่าง ทรงชัย รัตนสุบรรณ และ ชุ้น เกียรติเพชรเข้ามาร่วมงานครั้งได้

ดังนั้น คอหมัดมวยจอตู้ จึงได้เห็น “สามอัครโปรโมเตอร์” สมหมาย สกุลเมตตา, ชุ้น เกียรติเพชร และทรงชัย รัตนสุบรรณ ปรากฏตัวอยู่บนเวทีมวยชั่วคราวที่เกาะสมุย

ที่สำคัญ บนเก้าอี้วีไอพี จึงมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง นั่งคู่กับสุเทพ เทือกสุบรรณและมี“คุณชายหมู”เป็นประธานในพิธีเปิดศึกสมุยไฟท์ ในช่วงที่ช่อง NOW26 ถ่ายทอดสด

ภาพ คุณชายหมูกับ กำนันสุเทพคุยกันอย่างออกรส อาจทำให้คน ปชป.บางกลุ่ม รู้สึกไม่อยากดูมวยจอตู้ในคืนนั้น

แต่นักถอดรหัสการเมือง จะไม่รู้สึกแปลกใจที่ “คุณชายหมู” เลือก พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน มาเป็นที่ปรึกษาผู้ว่า กทม. แทน “ผู้การแต้ม” พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ลาออกไป

ในแวดวงสีกากีนั้น ต่างทราบกันดีว่า “บิ๊กวิน” กับ “นวยนิ่ม” สนิทชิดเชื้อกันแค่ไหน?

ส่วน “ผู้การแต้ม” พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ เจ้าของค่ายมวยว.สังข์ประไพไม่ได้ไปปรากฏตัวที่เวทีมวยชั่วคราวเกาะสมุย ซึ่งในวันนั้น เขายังมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาผู้ว่า กทม.อยู่

นักสังเกตการณ์ทางการเมืองเฝ้าดู“คนการเมือง”ข้างเวทีสมุยไฟท์อย่างสนใจ มันไม่ใช่ศึกมวยไทยธรรมดาๆ เพราะมูลค่า “คู่มวย”และ “ชื่อเสียง” ของสามผู้ยิ่งยงแห่งวงการมวยไทยนั้น ประเมินค่าไม่ได้

หากไม่ใช่ผู้มากบารมีการเมืองอย่าง กำนันสุเทพ-ผู้ใหญ่ถาวร ก็คงไม่มีรายการมวยฟอร์มยักษ์ในถิ่นทักษิณ

ลำพังแค่นั่งดู “ตัวละคร” ในเวทีการเมือง ก็พอจะประเมินได้ว่า “กำนันสุเทพ” มีจุดยืนอย่างไรในความขัดแย้ง ระหว่าง “คุณชายหมู” กับกรรมการบริหารพรรค ปชป.

สมุยไฟท์... มีคำตอบอยู่ให้กับคอการเมืองเรียบร้อยแล้ว