น้ำท่วม 54 ภัยแล้ง 58

น้ำท่วม 54  ภัยแล้ง 58

โชคดีไม่มาซ้ำ เคราะห์กรรมไม่มาเดี่ยว นี่คือความจริงสำหรับประเทศไทยวันนี้

ไม่ใช่แค่เศรษฐกิจการเมืองที่มีปัญหา แต่ภัยแล้งกำลังซ้ำเติมเกษตรกร และผู้คนหลายล้านให้ทุกข์หนักมากขึ้นไปอีก

ภัยแล้งเป็นสิ่งที่อธิบายได้ทางวิทยาศาสตร์ มันเกิดจากปรากฏการณ์ “เอลนีโญ”  แต่ในมุมของสามัญชน ภัยแล้งเป็นสิ่งที่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นจริงๆ เพราะไทยเพิ่งผ่านมหาอุทกภัยไปไม่นาน ธรรมชาติไม่ควรแปรปรวนขนาดนี้ในความรู้สึกผู้คน แต่นี่คือสิ่งที่คาดการณ์ได้ในมุมโหราศาสตร์ ไม่ว่าดวงคนหรือดวงเมือง ถ้าบาปเคราะห์จรมาให้โทษ ถือเป็นช่วงเวลา “ดวงตก” ที่อะไรๆ ในทางร้ายเกิดขึ้นได้เสมอ

ทุกครั้งที่เกิดเหตุการณ์ร้ายแรง เสาร์-ราหูคือบาปเคราะห์ที่ต้องตรวจสอบก่อนเสมอ เสาร์ขณะนี้จรพิจิก-ภพ 8 ให้โทษแน่นอน แต่เสาร์ไม่ใช่เพิ่งให้โทษ เสาร์ให้โทษหนักแก่ดวงเมืองช่วงที่จรภพ 6-7-8 (กันย์-ตุลย์-พิจิก) โดยเฉพาะภพ 6 (อริ) และภพ 8 (มรณะ) ที่เป็นภพร้าย เสาร์ยิ่งให้โทษหนัก

เสาร์ยกเข้ากันย์ต้นกันยา 52 มีการตั้งป้อมค่ายกลางกรุง และจบลงด้วยจลาจลเผาเมืองกลางพฤษภา 53 ทั้งยังเกิดมหาอุทกภัยช่วงกันยา-พฤศจิกา 54 เสาร์ยกเข้าตุลย์กลางพฤศจิกา 54 การเมืองตึงเครียดขึ้นเรื่อยๆ เกิดการประท้วงบนท้องถนน จนจบลงด้วยปฏิวัติ 22 พฤษภา 57 และตั้งแต่ 2 พฤศจิกา 57 เสาร์ยกเข้าพิจิก เศรษฐกิจตกต่ำ ตามด้วยภัยแล้ง

เสาร์โคจรราศีละ 2.5 ปี กว่าจะโคจรพ้น 3 ภพ 3 ราศี ก็กินเวลา 7.5 ปี เสาร์จะยกเข้าราศีธนู-ภพ 9 ครั้งแรกวันที่ 26 มกรา 60 จากนั้นถอยหลังกลับเข้าพิจิก และเดินหน้าเข้าธนูอีกครั้งวันที่ 26 ตุลา 60  กว่าจะถึงวันนั้น เสาร์ยังพร้อมให้โทษดวงเมืองอย่างหนัก

ราหูต่างจากเสาร์ เสาร์เดินตามจักร ราหูเดินย้อนจักร ราหูจึงโคจรจากพิจิกไปกันย์ จากภพ 8 ไปภพ 6  ราหูยกเข้าพิจิกต้นพฤษภา 54 เดือนกันยาเกิดมหาอุทกภัย กลางมกรา 56 ราหูยกเข้าตุลย์ นโยบายประชานิยมแผลงฤทธิ์ ทั้งจำนำข้าว-รถคันแรก-ค่าแรง 300 บาท ตั้งแต่ 13 กรกฎา 57 ราหูยกเข้ากันย์ วิกฤติหนี้ภาคครัวเรือนระเบิดออก เศรษฐกิจถดถอยชะลอตัว

ราหูจรภพไหน ให้โทษภพนั้น โดยให้โทษหนักในภพที่ 6,8, 12 เสาร์จรยังมีเวลาให้คุณ แต่ราหูจรมีแต่ให้โทษ เพราะราหูเดิม (ในดวงเมือง) ถูกวางในภพ 12 เป็นวินาศลัคน์

หมอดูส่วนใหญ่เข้าใจว่า การวางราหูอยู่ภพวินาศ ทำให้ราหูหมดฤทธิ์ ซึ่งไม่ถูกต้อง เพราะแท้จริงแล้ว ราหูไม่ได้หมดฤทธิ์ แต่บ่อนทำลายเมืองไทยในลักษณะ “ปิดลับ-ซ่อนเร้น” อันเป็นความหมายของภพ ที่สำคัญราศีมีนเป็นตำแหน่งที่ราหูอ่อนแอให้โทษ

เช่นเดียวกับพุธ การวางพุธ (ดาวอริ) ให้เป็นนิจจ์ในภพวินาศ ด้วยหวังให้ศัตรูพ่ายแพ้นั้น ก็ไม่ถูกต้อง ศัตรูเบียดเบียนบ้านเมืองอย่างลับๆ ตลอดมา พุธคือยากล่อมประสาท-ยาเสพติด ประเทศไทยจึงเต็มไปด้วยยาเสพติดมากมาย เพียงแต่มันอยู่ใต้ดิน พุธยังหมายถึงการพนันอีกด้วย

พุธเป็นดาวเจ้าเรือนภพ 6 ซึ่งหมายถึงข้าราชการ (Civil Service) เราจึงได้เห็นคอร์รัปชันที่แอบแฝงและฝังรากลึกในระบบราชการไทย

ช่วงมหาอุทกภัย 54 เสาร์จรกันย์-เป็นอริ ราหูจรพิจิก-เป็นมรณะ ทั้งคู่โคจร “เข้าบีบ” ลัคนาดวงเมืองพอดี นี่คือเหตุผลสำคัญข้อแรก เดือนกันยา ราหูจรเล็งอังคารเดิมใน 5 องศา ในจังหวะเดียวกับที่อังคารจรเข้ากรกฎ-แม่ธาตุน้ำ-เป็นนิจจ์ ประตูน้ำบางโฉมศรีก็พังทลาย เกิดเป็นมหาอุทกภัยในรอบ 70 ปี

ขณะนั้นพฤหัสจรเมษทับลัคนาดวงเมือง แต่ก็ไม่อาจปกป้องคุ้มครองบ้านเมืองให้รอดพ้นมหาอุทกภัยไปได้ นี่คืออุทาหรณ์  ใครที่คิดว่าพฤหัสคุ้มภัยได้ทุกเรื่องควรต้องคิดใหม่ ผู้ที่ยกย่องพฤหัสจรสิงห์ปี 58-ตรีโกณลัคน์เสียเลิศเลอ ก็ควรระมัดระวังคำทำนายไว้บ้างเช่นกัน

กลางตุลาที่น้ำท่วมประชิดกรุงเทพฯ หมอดูจำนวนมากมองว่า เสาร์ที่จะยกเข้าตุลย์กลางพฤศจิกา-เล็งพฤหัสเมษ จะทำให้มหาอุทกภัยยิ่งลุกลามร้ายแรง เพราะตำรา (โลกธาตุ) ว่าไว้  แต่ (ผู้เขียน) ทำนายตรงข้ามว่า เภทภัยจะบรรเทาและยุติลง นั่นเพราะ (1) สภาวะ (คีม) บีบลัคน์หมดไป (2) เสาร์ยกเข้าตุลย์ ไม่ได้เล็งราหูเดิมอีก (3) ราหูแม้จรมรณะ แต่ก็เสื่อมพลังลงเยอะ

มหาอุทกภัยหมดพลังกลางพฤศจิกา บรรเทาและยุติในสัปดาห์ต่อมา เราจะเห็นได้ว่า การทำนายโดยยึดตำราอย่างตายตัว โดยไม่พิจารณาปัจจัยทั้งหมดในดวง ที่สำคัญคืออ่านดวงไม่แตก ก่อให้เกิดผลเสียทั้งต่อผู้ฟังและวงการอย่างไร

ถ้าจำกันได้ ช่วงต้นปีมีหมอดูหลายคนทำนายว่า น้ำจะท่วมใหญ่  นั่นเพราะเขาเห็นพฤหัสกรกฎ-เสาร์พิจิก-มฤตยูมีน เกิดเป็น Grand Trine ในราศีธาตุน้ำ แต่ความจริงกลับเป็นตรงกันข้าม ฤดูฝนมาช้า น้ำในเขื่อนเหลือน้อย เกิดเป็นภัยแล้งไปทั่ว   

ภัยแล้งมีสาเหตุหลักจากเสาร์จรพิจิก พิจิกเป็นธาตุน้ำ เสาร์คือการจำกัด ขาดแคลน ล่าช้า ฯลฯ เสาร์ส่งแสงถึงอังคารเดิม-ดาวเจ้าราศีพิจิก อิทธิพลเสาร์ทวีเป็น 2 เท่า เสาร์จรยังทำมุม 45 กับพลูโตจรด้วย

ประเด็นสำคัญคือ Grand Trine นั้น ไม่ใช่ Grand Trine ที่แท้จริง เพราะตำแหน่งและความเร็วของดาวทั้ง 3 ไม่เท่ากัน มุมที่เกิดจึงไม่ใช่มุมดี 120-120-120 แต่กลับเป็นมุมร้าย 135-135-90 องศา เท่ากับเพิ่มพลังทางลบของเสาร์ น้ำน้อยจนกลายเป็นภัยแล้ง

น้ำท่วม 54 เสาร์กันย์-ราหูพิจิก ภัยแล้ง 58 เสาร์พิจิก-ราหูกันย์ บาปเคราะห์ใหญ่ถ้าอยู่ 2 ราศีนี้ มีโอกาสเกิดภัยธรรมชาติร้ายแรง เสาร์พิจิกเล็งพฤษภ ราหูกันย์เล็งมีน ทั้งคู่ยังขนาบลัคน์ดวงเมืองอยู่ เพียงแต่เป็นจังหวะ “คลายออก” ภัยแล้งครั้งนี้จึงไม่เสียหายเท่าน้ำท่วม 54

ช่วงกลางมีนา-ต้นสิงหา 58 เสาร์ถอยหลัง (Retrogradation) สถานการณ์หนักหนาสาหัสขึ้น อังคารจรพฤษภ-เล็งเสาร์ตั้งแต่ 4 พฤษภา ปัญหาระเบิดออก ผู้คนตื่นตัว กลางมิถุนา อังคารจรเมถุน-เกิด Grand Cross สถานการณ์เลวร้ายลง

เมื่อไรสถานการณ์จะดีขึ้น? กลางกรกฎา อาทิตย์ยกเข้ากรกฎ จะมีฝนตกมากขึ้น ช่วง 2 สิงหา (+/- 5 วัน) เสาร์วิกลคติเสริด (หยุดนิ่งเพื่อเดินหน้า) เมื่อเสาร์เดินหน้าแล้ว ฝนคงตกตามปกติ แต่อีกด้านหนึ่ง ต้นสิงหา-กลางกันยา อังคารจรกรกฎ-เป็นนิจจ์ ปริมาณน้ำฝนจะน้อย

เอลนีโญไม่เพียงทำให้เกิดภัยแล้ง แต่ยังเกิดพายุไต้ฝุ่นแถบเอเชียแปซิฟิกมากขึ้น ดวงดาวก็บอกไว้เช่นกัน กลางพฤศจิกา-ต้นธันวา 58 เสาร์ทำมุม 90 กับเนปจูน ระมัดระวังพายุใหญ่ให้มาก

ตราบเท่าที่เสาร์จรพิจิก ภัยแล้งคือปัญหาใหญ่ที่ไม่อาจมองข้ามครับ

--------------------

ชูศักดิ์  จงธนะพิพัฒน์

[email protected]