คอตโต้ (COTTO Well-Being Collection)

คอตโต้ (COTTO Well-Being Collection)

วัสดุธรรมชาติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหินธรรมชาติ หินอ่อน และลายไม้ธรรมชาติที่นำเสนอลวดลายงานดีไซน์ของกระเบื้องแต่ละแผ่นที่ใส่ใจในความละเอียดลวดลาย

ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่เข้ามามีอิทธิพล และกลายเป็นส่วนสำคัญในการดำเนินชีวิตประจำวันของมนุษย์ชาติแทบจะทั่วทุกมุมโลก และดูเหมือนว่าความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีนี่อีกเหมือนกัน ที่ทำให้เราเผลอคิดไปว่า จริง ๆ แล้ว คนบนโลกใบนี้ ไม่ได้อยู่ห่างไกลกันมากมายสักแค่ไหน เพราะความสะดวกสบายหลาย ๆ ประการที่เข้ามาแทนที่เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส จึงไม่ใช่เรื่องแปลก ที่เทรนด์ของผู้บริโภคสมัยใหม่ จะหันมาให้ความสำคัญต่อการใช้พื้นที่รอบตัว อย่างมีศักยภาพ ไปพร้อมกันกับการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับตน และครอบครัวเป็นสำคัญ คุณค่าของ “บ้าน” และการใช้ชีวิตภายในอาณาบริเวณที่ให้ความเป็นส่วนตัว พร้อมสิ่งอำนวยความสุข ความสะดวกสบาย อย่างครบครัน ภายในบ้าน พอ ๆ กับการคัดสรรวัสดุตกแต่ง ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงเป็นสิ่งที่ถูกให้อันดับความสำคัญ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

“กระเบื้อง” นับเป็นวัสดุที่ได้รับความสนใจ และถูกนำมาใช้ในการตกแต่งบ้านในมิติ ต่าง ๆ ได้หลากหลายเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน ตามคุณสมบัติต่าง ๆ ของกระเบื้องแต่ละประเภท ตั้งแต่พื้นจรดผนัง ทั้งภายนอก และภายในอาคาร การนำเอาแนวคิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่จะมาช่วยเติมเต็มให้ทุกพื้นที่ภายในบ้านตอบสนองการยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ผ่าน Well- Being Collection คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด ของคอตโต้ หนึ่งในผู้นำแบรนด์กระเบื้องเซรามิกปูพื้น บุผนังทั้งภายนอก และภายใน ที่ได้รับการยอมรับมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งใน และต่างประเทศ ถึงศักยภาพการพัฒนาทั้งในด้านคุณภาพ การออกออกแบบ รวมไปถึงนวัตกรรมการผลิตใหม่ ๆ ที่ตอบสนองต่อความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคอย่างแท้จริง จึงเป็นเรื่องที่ดูเหมือนจะสอดรับ แต่ก็ท้าทายเทรนด์ และไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคสมัยใหม่อยู่ไม่น้อยเช่นกัน เพราะในการเลือกกระเบื้องสำหรับใช้งานในแต่ละพื้นที่ นอกจากพิจารณาเรื่องของความสวยงามหรือเรื่องของดีไซน์แล้ว อีกสิ่งที่ต้องให้ความใส่ใจคือเรื่องของฟังก์ชั่นการใช้งาน โดยเฉพาะพื้นที่ที่ควรให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ



ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่น ของ กระเบื้องคอตโต้ Well-Being Collection ที่นอกจากดีไซน์อันโดดเด่น ด้วยแรงบันดาลใจจากวัสดุธรรมชาติต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น หินธรรมชาติ หินอ่อน และลายไม้ธรรมชาติที่นำเสนอลวดลายงานดีไซน์ของกระเบื้องแต่ละแผ่นที่ใส่ใจในความละเอียดของลวดลาย ให้ความสวยงาม สมจริงแล้ง การให้ความสำคัญกับการเติมเต็มให้ทุกพื้นผิวสัมผัส เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ด้วยการพัฒนานวัตกรรมการผลิตใหม่ ๆ ที่ทันสมัย เพื่อส่งมอบกระเบื้องที่ดีที่สุด ที่ให้ความปลอดภัยทั้งทางกายภาพและทางสุขภาพโดยเฉพาะในพื้นที่ที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษเพื่อคนที่คุณต้องการดูแล เพราะพื้นที่ต่างกัน ต้องการกระเบื้องที่ต่างกัน

กระเบื้องคอตโต้กลุ่ม Anti-Slip R11 (แอนตี้ สลิป อาร์ สิบเอ็ด) คอตโต้ได้คิดค้นออกแบบและพัฒนาสินค้ากระเบื้องคอตโต้ Anti-Slip R11เพื่อช่วยเติมเต็มความปลอดภัยทางกายภาพให้ทุกก้าวสัมผัสเต็มไปด้วยความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น สำหรับระดับค่า R11จัดเป็นค่าพื้นผิวกันลื่นในระดับที่เหมาะสม และสามารถลดความเสี่ยงจากการลื่น แต่ก็ไม่ทำให้รู้สึกฝืดเท้าจนเกินไป จึงเหมาะสำหรับใช้ในพื้นที่ที่ควรให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ โดยเฉพาะพื้นที่เปียกน้ำ  ไม่ใช่เฉพาะห้องน้ำเท่านั้น แต่สำหรับพื้นที่ภายนอกอาคารที่ต้องสัมผัสกับน้ำฝนอยู่เสมอ หรือพื้นที่จอดรถ และบริเวณลานซักล้าง ผสมผสานไปการออกแบบที่นำเอาแรงบันดาลใจจากเส้นสายลายหินที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็น

ชุด ALBA Series (อัลบ้า ซีรี่)ริ้วลายสีขาวเรียงตัวอิสระบนเนื้อหินสีเทา ความสวยงามแบบเรียบง่าย ที่ดีไซเนอร์ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจาก หินธรรมชาติในเทือกเขาทัสคานี ประเทศอิตาลี ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเรื่องราวของกาลเวลาอันยาวนาน ภายใต้แนวคิด Timeless Minimalis

หรือชุด MATTO Series (แมทโต้ ซีรี่)ความงามบนความแตกต่างแห่งริ้วลายและเฉดสีเปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์ของริ้วหินที่ซับซ้อนและเด่นชัด เสน่ห์แห่งศิลปะที่ธรรมชาติเป็นผู้รังสรรค์เกิดเป็นลวดลายของหินธรรมชาติที่ไร้รูปแบบทิศทางแต่เปี่ยมไปด้วยความงดงามของส่วนผสมอันลงตัวของธรรมชาติ

Soapstone Series ความแตกต่างอย่างมีระดับด้วยแรงบันดาลจาก " Metamorphic rock " ถูกใช้อย่างแพร่หลายในงานออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ในประเทศสหรัฐอเมริกา ลวดลายที่ถูกออกแบบเต็มไปด้วยเอกลักษณ์ของความแตกต่างในแต่ละแผ่นถูกนำเสนอให้รู้สึกถึงความหรูหราที่ลึกลับและไม่เหมือนใคร

นอกจากแนวคิดในการพัฒนากระเบื้องที่ช่วยลดความเสี่ยงในการลื่นล้มแล้ว ความปลอดภัยทางด้านสุขอนามัย ก็ดูจะเป็นปัญหาที่สำคัญเพราะเชื้อแบคทีเรียเกิดขึ้นได้ทุกวัน การพัฒนากระเบื้องคอตโต้ Hygienic Tile (ไฮจีนิก ไทล์) เพื่อให้ทุกคนในครอบครัวปลอดภัยในทุก ๆ พื้นที่ภายในบ้านเพิ่มขึ้นทุกตารางนิ้วด้วยนวัตกรรมการผลิตที่ใส่ส่วนผสมสารซิลเวอร์นาโนผสมลงในเนื้อสีของกระเบื้องในกระบวนการผลิต ที่ได้รับการรับรองผลการทดสอบและควบคุมโดยมาตรฐานอุตสาหกรรมประเทศญี่ปุ่น JIS Z-2801 ให้สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียตลอดอายุการใช้งาน ช่วยให้ทุกพื้นที่สะอาดได้นานขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่ที่ต้องการการดูแลพิเศษ อาทิ ห้องครัว ห้องอาหาร หรือ ห้องนั่งเล่น ที่ยังคงผสมผสานแนวคิดใกล้ชิดธรรมชาติ ด้วย Mood & Tone ที่ทันสมัย ในแบบฉบับของ คอตโต้ ได้อย่างกลมกลืนและสวยงาม อาทิ การนำลวดลายที่มีเอกลักษณ์ของไม้สัก ที่ได้รับการยอมรับในกลุ่มผู้นิยมลายไม้ ถึงความงามอันเป็นเอกลักษณ์มาถ่ายทอดลวดลายในสไตล์ Vintage Loft ให้กับ Grandis Series (แกรนดิส ซีรี่)ของ คอตโต้ Hygienic Tile (ไฮจีนิก ไทล์) ได้อย่างลงตัว ที่คอไม้ไม่ควรพลาด

และ Parthenon series (พาร์เธนอน ซีรี่) ริ้วลายบางเบาจากการลดทอนความยุ่งเหยิงของเส้นริ้วสีทองจากหินธรรมชาติ ลงบนพื้นผิวสีขาวสะอาดสบายตา พร้อมผิวสัมผัส Satin ที่เพิ่มความละมุนของลวดลายให้เด่นชัดมากขึ้นพร้อมคุณสมบัติ Hygienic Tile ยับยั้งการเติบโตของเชื้อแบคทีเรียที่จะทำให้การใช้งานในทุกพื้นที่เต็มไปด้วยความมั่นใจมากขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจ มาเติมเต็มเรื่องดี ดีในทุกจังหวะการก้าวด้วยความมั่นใจ พร้อมก้าวไปกับ COTTO Well-Being Collection ได้ที่ https://www.facebook.com/cottoofficial/ หรือ www.cotto.comหรือ ที่ Online Shop: www.cottolife.com และ COTTO Life, ชั้น 2 SCG Experience

ค่า R คืออะไร

ค่า R หรือ ค่า Slip Resistance เป็นตัวบ่งบอกคุณสมบัติของพื้นผิวกระเบื้องให้เหมาะสมกับพื้นที่ใช้งาน

ค่า R คือ ค่าที่วัดระดับการกันความลื่นของพื้นผิววัสดุ โดยเป็นค่ามาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล เพื่อให้ทราบถึงพื้นผิวที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานในพื้นที่ที่ต่างกัน

ค่า R11 เป็นค่า R ที่สามารถใช้ได้สำหรับพื้นที่เปียก อย่างพื้นห้องน้ำ ลานซักล้าง พื้นที่จอดรถ และพื้นที่ภายนอกอาคารที่ต้องสัมผัสกับน้ำฝนอยู่เสมอ

สำหรับวัสดุกระเบื้องมักอยู่ระหว่าง R9-R13 โดย ค่า R11 เป็นค่า R ที่สามารถใช้ได้สำหรับพื้นที่เปียก อย่างพื้นห้องน้ำ ลานซักล้าง พื้นที่จอดรถ และพื้นที่ภายนอกอาคารที่ต้องสัมผัสกับน้ำฝนอยู่เสมออย่างไรก็ตามความสามารถในการกันลื่นอาจเปลี่ยนไปจากค่าที่ระบุ หากการดูแลรักษาไม่เหมาะสม เช่น การทำความสะอาดไม่ดี การมีรอยคราบเปื้อน การตกค้างของน้ำยาทำความสะอาด การใช้สารเคมีที่อาจมีผลต่อผิวหน้ากระเบื้อง อาจทำให้ความสามารถในการกันลื่นของกระเบื้องนั้น ๆ ลดลง ดังนั้น เราจึงต้องทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอและถูกวิธีด้วย