ห้ามพลาด! งาน E-Commerce Big Bang

ห้ามพลาด! งาน E-Commerce Big Bang

ห้ามพลาด! งาน E-Commerce Big Bang : วิถีการค้าไทย...สู่วิถีออนไลน์ สร้างโอกาสคนตัวเล็กก้าวไปแข่งขันในตลาดโลก

เมื่อโลกพลิกผันเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ถึงเวลาแล้วที่คนไทยไม่ว่าจะเป็นเกษตรกร หรือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยจะต้องคว้าชัยชนะ และฝ่าทุกความท้าทายเปลี่ยนวิถีการค้าแบบดังเดิมสู่ยุค 4.0  กระทรวงพาณิชย์พร้อมแล้วที่พาคนไทยไม่ว่าจะเป็นคนตัวเล็กหรือคนตัวใหญ่ก้าวไปแข่งขันในตลาดโลกด้วยแพลตฟอร์มของคนไทย ‘THAITRAD.COM’ ผ่านการจัดงาน  “E-Commerce Big Bang : วิถีการค้าไทย...สู่วิถีออนไลน์” และในวันเดียวกันยังจัดงานสัมนาครั้งใหญ่ E-Commerce Big Bang มิติใหม่Thaitrade.com for All เปลี่ยนธุรกิจไทยสู่โลกออนไลน์ ในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ ณ ห้องประชุมบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อเสริมเขี้ยวเล็บให้กับเอสเอ็มอีในการก้าวสู่โลกออนไลน์แม้แต่คนไทยตัวเล็ก ๆ ก็มีสิทธิก้าวขึ้นเวทีโลกได้อย่างง่ายดาย โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญมาเป็นวิทยากรให้ความรู้ผู้เข้าร่วมงานได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพียงแค่ลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ https://goo.gl/UZuzoM 

4_4

โลกที่เราอยู่วันนี้กำลังก้าวเข้าสู่  "โลกยุคใหม่" เทคโนโลยีสมัยใหม่เป็นตัวเร่งทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงแบบก้าวกระโดด ทุกอย่างรวดเร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพที่สูงกว่าเดิมหลายเท่าตัว  โครงสร้างทางเศรษฐกิจ การเมือง และสังคม หรือแม้แต่ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลก็จะเปลี่ยนแปลงไปรวมถึงกระบวนการผลิตสินค้าและบริการ การดำเนินธุรกิจ (Business Model) พฤติกรรมผู้บริโภค ความต้องการของลูกค้า ตลาดแรงงาน วิธีการทำการตลาด หรือการทำธุรกรรมทางการเงินด้วย การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยียุคนี้ ยังได้เชื่อมโยงส่วนต่างๆ เข้าด้วยกัน ส่งผลให้เส้นแบ่งระหว่างผลิตภัณฑ์หรือการบริการต่างๆ เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม เกิดการเปลี่ยนแปลงในระบบนิเวศ ที่คนในวงกว้างจะสามารถได้รับประโยชน์ได้ ตรงกันข้ามหากใครไม่ยอมเปลี่ยนแปลงก็จะอยู่ได้ยากขึ้น

เพราะฉะนั้นการจัดงานครั้งนี้ของกระทรวงพาณิชย์ หวังจะสร้างความร่วมมือกันทุกภาคส่วน ร่วม ตอกย้ำถึงพลังเครือข่ายประชารัฐที่ช่วยกันขับเคลื่อนและยกระดับผู้ประกอบการคนไทยในทุกระดับเพื่อก้าวสู่ยุค 4.0 ได้อย่างราบรื่น  ทั้งเป็นการเปิดพื้นที่ให้กับเอสเอ็มอีได้มีโอกาสรู้จักซึ่งกันและกันได้สร้างคอนเน็คชั่น เครือข่าย ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จมาช่วยถ่ายทอดแนวคิดและเคล็ดลับ และผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ต้องการพัฒนาตนเอง ก็มีโอกาสได้มาเรียนรู้ ทำความเข้าใจแนวทาง กลไกในการยกระดับ การปรับเปลี่ยนธุรกิจ สู่การเป็นสู่การค้าออนไลน์ระดับโลก รวมไปถึง เกษตรกรที่ต้องการเปลี่ยนตัวเองสู่นักธุรกิจเกษตร, ผู้ประกอบการโอท็อป และ สตาร์ทอัพ อีกด้วย

คงไม่อาจปฏิเศธได้ว่า งาน “E-Commerce Big Bang : วิถีการค้าไทย...สู่วิถีออนไลน์” ที่กระทรวงพาณิชย์จัดขึ้นในครั้งนี้ มีความหวังให้คนไทยได้ตระหนักถึงความเปลี่ยนแปลง และมองเห็นโอกาสซึ่งเป็นการสนับสนุนของภาครัฐที่ต้องเรียกว่ามีครบถ้วน เพื่อมอบให้ผู้ประกอบการทุกระดับตั้งแต่เพิ่งเริ่มต้นจนกระทั่งเติบโตระยะหนึ่ง ให้มีโอกาสได้เข้าถึงเครื่องมือและเทคโนโลยี  พร้อมกับช่วยปูช่องทางการตลาดสมัยใหม่ นั่นคือ อีคอมเมิร์ซ เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถเติบโตเพื่อก้าวไปแข่งขันในตลาดโลกได้

5_2

โดยภายในงานจะมีกิจกรรมที่น่าสนใจตลอดทั้งวันดังนี้

ในช่วงเช้า นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงความสำคัญและวัตุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่าคนไทยจะได้อะไร? พร้อมวีดิทัศน์ ประวัติความเป็นมาของ www. Thaitrade.com  จากนั้น ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดโครงการพร้อมปาฐกถาพิเศษ   เรื่อง “เปลี่ยนธุรกิจไทยสู่โลกออนไลน์” จากนั้นช่วงบ่ายจะมีการเสวนาในหัวข้อ “ทิศทาง E-Commerce ของประเทศไทย” โดยมี นายพรวิช  ศิลาอ่อน ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ นางอารดา  เฟื่องทอง  ผู้อำนวยการสำนักพาณิชย์ตลาดดิจิทัล ดร.ณพพงศ์ ธีระวร ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย หัวข้อ “โฉมหน้าเอสเอ็มอีบนโลก 4.0” และนายเกียรติชัย พิตรปรีชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีเอชแอล อีคอมเมิร์ซ ประเทศไทย  และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นผู้เข้าร่วมวงเสวนา โดยมีนางวิลาสินี แวน ฮาเรน ผู้ประกาศข่าว รายการข่าวจริงสปริงนิวส์เป็นผู้ดำเนินรายการ

จากนั้นต่อจากเสาวนาในช่วง จะพบกับอีกวงเสวนาระดับโลกในหัวข้อ “การเพิ่มช่องทางการขายสินค้าไทยโดย Platform เด็ดระดับโลก” โดยมี Mr.Jason Lee e-Bay  Managing Director  e-Bay  Southeast Asia and Israel, Ms.Agatha Soh, Head of Marketing at Shopee Thailand และ Mr.Jeon Hong Cheol (Charlie Jeon) Chief Executive of 11street (Thailand) เป็นผู้ร่วมวงเสวนา โดยมีนางวิลาสินี แวน ฮาเรน ผู้ประกาศข่าว รายการข่าวจริงสปริงนิวส์เป็นผู้ดำเนินรายการ จากนั้น ผู้ดำเนินรายการจะนำเข้าสู่ช่วงเสวนาในหัวข้อ Success Case : E-commerce ทั้งไทย  และต่างประเทศทำอย่างไรให้สำเร็จ โดยมี นายรวิศ หาญอุตสาหะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด นางสาววิริยา พรทวีวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชียงใหม่ไบโอเวกกี้ จำกัด และ นางสาวระวิวรรณ  จันทร์เนตร ผู้ก่อตั้งและออกแบบ Lunar Queen Scarf มาถ่ายทอดประสบการณ์

นอกจากนี้ภายในงานยังมีบูธผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจผ่าน Thaitrade.com ที่ประสบความสำเร็จมาจัดแสดงเพื่อแลกเปลี่ยนและแบ่งปันกลยุทธ์และวิทีคิดในการประกอบธุรกิจบน Thaitrade.com  อย่างไรให้รวยได้ให้กับผู้ที่เข้าร่วมงาน และยัง Thaitrade.com  ที่จะยกทัพศูนย์ปฏิบัติการมาให้คนไทยได้ชมและได้เห็นถึงศักยภาพ Thaitrade.com  ของกระทรวงพาณิชย์ว่ามีความพร้อมแล้วที่จะเปิดโอกาสนำผู้ประกอบการคนไทยทุกระดับสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ มากไปกว่านี้ภายในงานยังมีบูธพันธมิตรอีกมากมายมาร่วมจัดนิทรรศการซึ่งเป็นเครื่องมือที่จะช่วยปรับเปลี่ยน และยกระดับเอสเอ็มอีสู่สากล ฉะนั้นคนไทยต้องห้ามพลาด! งาน E-Commerce Big Bang : วิถีการค้าไทย...สู่วิถีออนไลน์ เพราะถ้าคุณพลาด คุณจะเสียโอกาสก้าวไปแข่งขันในตลาดโลก และคุณตกเทรนด์การค้าในโลกยุคดิจิทัล