สมาคมนายหน้าเร่งสร้างโอกาสทางธุรกิจอสังหาฯ จากเกาหลีใต้

สมาคมนายหน้าเร่งสร้างโอกาสทางธุรกิจอสังหาฯ จากเกาหลีใต้

หวังดันนายหน้าไทยสู่ตลาดนานาชาติ สนับสนุนการขยายตัวของตลาดและตอกย้ำความเป็นมืออาชีพของนายหน้าไทย

 

สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย (TREBA) จับมือองค์กรวิชาชีพอสังหาริมทรัพย์จากประเทศเกาหลีใต้ (Incheon Investment of Society) หวังสร้างความแข็งแกร่งให้กับตลาดอสังหาริมทรัพย์มือสอง และสร้างโอกาสให้นายหน้าฯ ได้พัฒนาตนเองและร่วมธุรกิจในระดับนานาชาติ เผยเป็นกิจกรรมที่สนับสนุนการขยายตัวของตลาดและตอกย้ำความเป็นมืออาชีพของนายหน้าไทย

นายแพทย์สมศักดิ์มุนีพีระกุลนายกสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย(TREBA)เปิดเผยถึงความร่วมมือกับองค์กรเพื่อสังคมและวิชาชีพอสังหาริมทรัพย์แห่งประเทศเกาหลีใต้ (Incheon Investment of Society) ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ในการเป็นตัวแทนทางกฎหมายเพื่อชุมชนของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ในประเทศเกาหลีใต้  เพื่อเพิ่มความเป็นมืออาชีพและประสิทธิภาพของตลาด และทำหน้าที่ประสานงานระหว่างผู้ประกอบการและหน่วยงานภาครัฐเพื่อประสานงาน รวมทั้งธุรกิจในท้องถิ่นกับองค์กรและนักลงทุนชาวต่างชาติ ความร่วมมือดังกล่าวจะทำให้ทั้ง 2 ประเทศมีส่วนร่วมในตลาดอสังหาริมทรัพย์ทั้งที่อยู่อาศัยและในเชิงพาณิชย์ รวมทั้งผลิตภัณฑ์อื่นๆของแต่ละประเทศ

นอกจากนี้แล้วยังจะทำให้เกิดความร่วมมือในการพัฒนาความแข็งแกร่งของทั้งสองฝ่าย ส่งเสริมและแลกเปลี่ยนข้อมูลตลาดอสังหาริมทรัพย์ เพื่อเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจ รวมทั้งสนับสนุนธุรกิจและกิจกรรมการวิจัยของทั้งสองฝ่ายและของเหล่าสมาชิก โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาตลาดอสังหาริมทรัพย์ของทั้งสองฝ่ายทั้งนี้ ยังจะส่งเสริมการพัฒนาด้านลงทุนรวมทั้งกิจกรรมอื่นๆ ของทั้ง 2 ฝ่ายโดยจะเริ่มต้นด้วยงานInternational Realtor Conference(IRC)ซึ่งเป็นงานประชุมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์นานาชาติ ที่จะจัดขึ้น ณ กรุงอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ในวันที่ 31 สิงหาคม ถึง 3 กันยายน 2559

สำหรับสาระสำคัญของการร่วมลงนาม MOU ในครั้งนี้ นายแพทย์สมศักดิ์กล่าวว่า เป็นการลงนามเพื่อให้ทั้งสองฝ่ายเกิดความร่วมมือในการพัฒนาความร่วมมือด้านต่าง ๆ เกี่ยวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บนพื้นฐานของการปฏิบัติตามกฎหมายและกฎระเบียบของแต่ละประเทศโดยมีเป้าหมายให้เกิดประโยชน์และโอกาสที่ดีที่สุดสำหรับทั้ง 2 ประเทศรวมทั้งส่งเสริมและยอมรับจริยธรรมในด้านมาตรฐานการปฏิบัติงาน

เพื่อสร้างความเป็นมืออาชีพในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของทั้ง 2 องค์กรทั้งยังให้ความสำคัญกับการแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับสถานะของตลาดอสังหาริมทรัพย์ และสนับสนุนการจัดคณะผู้แทนทางการค้าและนักลงทุนเพื่อเข้าเยี่ยมชมและสำรวจตลาดของแต่ละประเทศ โดยมีเป้าหมายในการเพิ่มพูนประสบการณ์ระหว่างสองฝ่าย ที่สำคัญจะเป็นการสร้างโอกาสทางเครือข่ายธุรกิจระหว่างเหล่าสมาชิกของทั้งสองสมาคม

นายแพทย์สมศักดิ์เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ความร่วมมือกับองค์กรอสังหาริมทรัพย์แห่งประเทศเกาหลีใต้ เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่สมาคมฯ พยายามที่จะเปิดโอกาสให้สมาชิกของสมาคมได้เรียนรู้และสร้างเครือข่ายทางธุรกิจในระดับนานาชาติ ทั้งนี้ กิจกรรมต่าง ๆ ที่ได้ร่วมกับองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนทั้งในและต่างประเทศ เพื่อต้องการผลักดันให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มืออาชีพมีการเติบโต และสร้างความเป็นมืออาชีพให้กับนายหน้าที่อสังหาริมทรัพย์ ซึ่งถือว่ามีความสำคัญต่อการยอมรับของผู้บริโภคและการขยายตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์มือสอง

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

คุณดรุณี รุ่งเรืองผล โทร. 081-625-6628, คุณมนัสวิน สิงหา 081-191-6779 หรือ 02-679-3255