หลักทรัพย์บัวหลวงจัด The Stock Master 2015

หลักทรัพย์บัวหลวงจัด The Stock Master 2015

เอาใจนักลงทุนออนไลน์ด้วยคอนเซปต์ “เชื่อมโยงความคิด...ต่อติดทุกการลงทุน”

หลักทรัพย์บัวหลวงจัดโครงการ “The Stock Master 2015” เวทีเรียนรู้และแข่งขันด้านการลงทุนแบบ “รู้จริงกับสนามจริง” ปีที่ 4 มุ่งสร้างนักลงทุนคุณภาพต่อเนื่อง โดยปีนี้เป็นครั้งแรกที่เป็นการเรียนรู้แบบออนไลน์เต็มรูปแบบ ภายใต้คอนเซปต์ “เชื่อมโยงความคิด ต่อติดทุกการลงทุน” พร้อมส่งแอพลิเคชั่นใหม่ BUALUANG CONNEX เครื่องมือช่วยลงทุนล้ำสมัยให้ผู้ร่วมโครงการได้ใช้บริการก่อนใคร พิเศษด้วยเนื้อหาแกะรอยการลงทุนของกูรูชั้นนำระดับโลกและวิทยากรรับเชิญระดับประเทศ

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ท่ามกลางภาวะตลาดหุ้นผันผวนและราคาหุ้นปรับตัวลดลงมากในปี 2558 นี้ บริษัทยังเดินหน้าสร้างนักลงทุนคุณภาพอย่างต่อเนื่อง โดยจัดโครงการ The Stock Master 2015”  Stay Learn Stay Connex  ภายใต้แนวคิด “BUALUANG CONNEX…เชื่อมโยงความคิด ต่อติดทุกการลงทุน” เพื่อสร้างความรู้ให้นักลงทุนผ่านระบบออนไลน์และเวทีแข่งขันแบบ “รู้จริงกับสนามจริง” โดยนำสุดยอดนวัตกรรมใหม่ของบริษัทที่จะเชื่อมโยงนักลงทุนให้ไม่พลาดทุกข่าวสารการลงทุน BUALUANG CONNEX” มาเป็นเครื่องมือช่วยลงทุนและยังสามารถสื่อสารกับทีมงานคุณภาพของหลักทรัพย์บัวหลวงได้

"ปีนี้เรามองว่าตลาดหุ้นผันผวนมาก สิ่งสำคัญคือนักลงทุนต้องเกาะติดสถานการณ์การลงทุนอย่างใกล้ชิด โดยบริการ BUALUANG CONNEX จะเป็นบริการแบบออนไลน์ทั้งในส่วนของ PC และแอพพลิเคชั่นบนมือถือ  ที่ช่วยให้นักลงทุนไม่พลาดการติดต่อด้วยการสื่อสารแบบดิจิตอล  ซึ่งจะทำให้การลงทุนเป็นเรื่องง่ายและสะดวกขึ้น   นอกจากนี้เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ด้านออนไลน์อย่างจริงจัง     หลักทรัพย์บัวหลวงได้จัดทำเว็บไซต์ใหม่  เพื่อการเรียนรู้ออนไลน์โดยเฉพาะ  โดยผู้เข้าร่วมแข่งขันสามารถเรียนรู้การอบรมตลอด  2  เดือนเต็มผ่านระบบถ่ายทอดสดออนไลน์แบบ Exclusive และยังสามารถดูรายการย้อนหลังได้ทุกที่ทุกเวลาอีกด้วย" นายบรรณรงค์ กล่าว

สำหรับเนื้อหาของโครงการ The Stock Master 2015 จะเน้นการวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานด้วยการเรียนรู้ที่ถูกต้องอย่างมีระบบผ่านกระบวนการลงทุนที่เหมาะสม ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพในการลงทุน  โดยในปีนี้พิเศษมากขึ้นด้วยการพานักลงทุนแกะรอยกลยุทธ์การลงทุนของนักลงทุนต้นแบบชั้นนำระดับโลก ได้แก่ Benjamin Graham, Peter Lynch, Joseph Piotroski, William O'Neil และ Jesse Livermore  นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมแข่งขันยังจะได้พบแขกรับเชิญสุดพิเศษในแวดวงการเงินการลงทุน ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจและการลงทุนระดับประเทศ อาทิ คุณกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและผู้ก่อตั้งบริษัทหลักทรัพย์ เจ เอฟ ธนาคม จำกัด ที่จะมาให้มุมมองเกี่ยวกับการลงทุน  ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ กิจการธนาคารต่างประเทศ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)  มาให้มุมมองด้านเศรษฐกิจ และคุณพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา กรรมการผู้จัดการ  กลุ่มจัดการกองทุน  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด มาให้ข้อมูลด้านการบริหารการลงทุน  นอกจากนี้ ยังมีคุณเคน - โสรัตน์ วณิชวรากิจ CEO ธุรกิจและนักลงทุนพอร์ตพันล้าน ซึ่งเป็น Brand Ambassador โครงการ Your 1st Stock ของตลาดหลักทรัพย์ฯ มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์และแนวคิดการลงทุนแนว VI   รวมทั้งได้เชิญผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนมาร่วมให้ประสบการณ์แก่ผู้เข้าแข่งขันด้วย

“จากความสำเร็จของโครงการ The Stock Master ในปี 2012 ปี 2013 และปี 2014 ที่ได้รับการตอบรับที่ดีมากทั้งจำนวนผู้สมัครร่วมโครงการและผู้ติดตามการแข่งขันเพื่อหาความรู้ด้านการลงทุน โดยเฉพาะจำนวนผู้เข้าแข่งขันที่ร่วมเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนในทุกปี ด้วยความพร้อมทางเทคโนโลยี การแข่งขันในปีนี้จึงปรับเปลี่ยนรูปแบบไปสู่การเรียนรู้ทางออนไลน์เพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของนักลงทุน โดยเปิดรับสมัครจำนวนจำกัด ตั้งแต่วันนี้ถึง 20 ก.ย. 58  ผ่านเว็บไซต์www.bualuang.co.th/thestockmaster  และเริ่มการอบรมอย่างเข้มข้นในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายนนี้ จำนวน 8 สัปดาห์ โดยผลการแข่งขันจะใช้ค่าสถิติจาก Bualuang iTracker ที่แม่นยำมาพิจารณาเพื่อหาผู้ชนะเลิศ” นายบรรณรงค์ กล่าว

The Stock Master เป็นโครงการให้ความรู้และแข่งขันทางด้านการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่มีทีมงานคอยให้คำปรึกษาพร้อมให้แนวทางเพื่อพัฒนาให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้เรียนรู้เทคนิคในการลงทุนและความเสี่ยงอย่างมีหลักการตลอดระยะเวลา 8 สัปดาห์  เพื่อให้เกิดกระบวนการเรียนรู้ที่เหมาะสม และสร้างประสบการณ์ในสนามการลงทุนจริง ตลอดจนสนับสนุนการลงทุนที่มีคุณภาพอย่างยั่งยืน เสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของการลงทุนผ่านกระบวนการลงทุนที่เหมาะสม และการใช้ประโยชน์จากบทวิเคราะห์ และเครื่องมือ Online ต่างๆ ตลอดจนจิตวิทยาการลงทุนและการเรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์ที่คร่ำหวอดในตลาดทุน  นำโดยทีมกูรูผู้มีประสบการณ์ของหลักทรัพย์บัวหลวงและวิทยากรรับเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจและการลงทุนระดับประเทศ  ดังนิยาม “รู้จริงกับสนามจริง”

"สิ่งที่หลักทรัพย์บัวหลวงคาดหวังจากโครงการนี้ คือ การสนับสนุนและการสร้างนักลงทุนที่มีคุณภาพ  เราอยากให้นักลงทุนมีวิธีคิด มีความรู้และความเข้าใจการลงทุนอย่างถูกต้อง  และการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี  โดยในช่วงตลาดหุ้นมีความผันผวนแบบนี้ นักลงทุนยิ่งต้องย้อนมาทบทวนตนเองว่าเป้าหมายการลงทุนของท่านคืออะไร  และติดอาวุธความรู้ให้กับตนเอง เพื่อให้แน่ใจว่าการลงทุนของท่านจะบรรลุเป้าหมายที่ต้องการ"  นายบรรณรงค์ กล่าว