"DIP" จัดมหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา "IP FAIR 2022" สร้างแรงบันดาลใจคนรุ่นใหม่

"DIP" จัดมหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา "IP FAIR 2022" สร้างแรงบันดาลใจคนรุ่นใหม่

กรมทรัพย์สินทางปัญญา (DIP) จัดงานมหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา หรือ IP FAIR 2022 ภายใต้แนวคิด "มันส์ดีเวิร์ส" สร้างแรงบันดาลใจคนรุ่นใหม่ และใช้ประโยชน์ทรัพย์สินทางปัญญาในหลากมิติ

กรมทรัพย์สินทางปัญญา ชวนร่วมงาน มหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา (IP FAIR 2022) ภายใต้แนวคิด มันส์ดีเวิร์ส ทางเลือกสำหรับคนรุ่นใหม่ ใจกลางเมือง ณ สยามสแควร์ สัมผัสสุดยอดนวัตกรรมและผลงานศิลปะ (Art Fair) ระดับโลกของคนไทย พร้อมบริการให้คำปรึกษาด้านทรัพย์สินทางปัญญาครบวงจร สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการและคนรุ่นใหม่หยิบไอเดียมันส์ๆ สร้างผลงานทรัพย์สินทางปัญญาให้เกิดมูลค่าเชิงพาณิชย์ พบกัน 8-10 กรกฎาคมนี้ ชั้น 1 และชั้น 9 ที่ สยามสเคป

\"DIP\" จัดมหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา \"IP FAIR 2022\" สร้างแรงบันดาลใจคนรุ่นใหม่

วุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า การใช้ประโยชน์ทรัพย์สินทางปัญญาเชิงพาณิชย์ เป็นกลไกสำคัญในการสร้างความได้เปรียบทางการค้าและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืน ท่ามกลางภาวะความเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน กรมทรัพย์สินทางปัญญาจึงได้จัดงาน มหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา หรือ IP Fair 2022 ขึ้น เปิดพื้นที่สร้างโอกาส สร้างแรงบันดาลใจ และกระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ ไปสู่การนำทรัพย์สินทางปัญญาไปใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ สร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ Start up, SMEs รุ่นใหม่ นักวิจัย นักประดิษฐ์ และประชาชนทั่วไป
 

วุฒิไกร กล่าวเพิ่มเติมว่า งาน IP FAIR 2022 จะจัดขึ้นในวันที่ 8-10 กรกฎาคม 2565 ที่ ชั้น 1 และชั้น 9 อาคารสยามสเคป สยามสแควร์ ภายใต้แนวคิด มันส์ดีเวิร์ส ที่ผันมาจากคำว่า MULTI-VERSE สะท้อนทางเลือกหลากหลายของคนรุ่นใหม่ที่สามารถใช้ประโยชน์จากทรัพย์สินทางปัญญาอย่างสร้างสรรค์ ผ่าน 5 กิจกรรมสำคัญ ได้แก่ 

  1. IP Seminar สร้างความรู้ความเข้าใจในเรื่องของอุตสาหกรรมศักยภาพของไทย เช่น NFT Art โอกาสสร้างเม็ดเงินและขับเคลื่อน Soft Power ของประเทศ, GI สินค้าที่เชฟมิชลินมั่นใจ, เกมมีดีเกมมันส์ดี 
  2. IP Showcase ยกขบวนสุดยอดทรัพย์สินทางปัญญาของคนไทยที่ดังไกลระดับโลกมาจัดแสดงไว้ในงานเดียว เช่น รถแข่ง MotoGP, เจ็ตสกี Freedom GT1R, TRUE Robotics 
  3. IP Activity กิจกรรมกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ สร้างรายได้จากงานลิขสิทธิ์ โดยจัดแสดงและประมูลผลงานของศิลปินสตรีทอาร์ต กราฟฟิตี้ และนักวาดภาพชาวไทยชื่อดัง เช่น Alex Face, P7, October 29 และการแสดงมินิคอนเสิร์ตของศิลปินหน้าใหม่ที่กำลังมาแรง เช่น วง Yes Indeed 
  4. IP Champion การมอบรางวัลทรัพย์สินทางปัญญาดีเด่นแก่ผู้ประกอบการไทยที่ใช้ทรัพย์สินทางปัญญาเป็นเครื่องมือสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ
  5. IP Advisory การให้คำปรึกษาด้านทรัพย์สินทางปัญญาแบบครบวงจรโดยผู้เชี่ยวชาญจากกรมทรัพย์สินทางปัญญา

\"DIP\" จัดมหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา \"IP FAIR 2022\" สร้างแรงบันดาลใจคนรุ่นใหม่

ทั้งนี้ ในงานแถลงข่าว กรมทรัพย์สินทางปัญญา ได้รับเกียรติจากผู้บริหารหน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ คุณบุรณิน รัตนสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่นวัตกรรมและธุรกิจใหม่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) คุณดอยธิเบศร์ ดัชนี ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์บ้านดำและทายาทของอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี คุณธนะเมศฐ์ อาริยวัฒน์ หัวหน้าฝ่าย Venture Director บริษัท KASIKORN X จำกัด และคุณปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก WGP#1 ร่วมพูดคุยถึงความสำคัญของทรัพย์สินทางปัญญาในการขับเคลื่อนธุรกิจสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจไทย

พร้อมเชิญชวนทุกท่านมาสัมผัสไอเดียสร้างสรรค์และนวัตกรรมทรัพย์สินทางปัญญาแบบจัดเต็ม ในงาน IP FAIR 2022 วันที่ 8-10 กรกฎาคม 2565 ณ ชั้น 1 และชั้น 9 อาคารสยามสเคป ติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ thailandipfair