เกรท วอลล์ ร่วมมือ วิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์ ปูทางบุคลากร EV

เกรท วอลล์  ร่วมมือ วิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์ ปูทางบุคลากร EV

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ร่วมมือกับวิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  เซ็น MOU ผนึกความร่วมมือทางการเรียนรู้และเสริมสร้างประสบการณ์ให้นักศึกษา รับอนาคตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าหรือ EV 

เกรท วอลล์ มอเตอร์  ประกาศความร่วมมือกับวิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ทางการศึกษา มีเป้าหมายเพื่อสร้างโอกาสและเสริมประสบการณ์การทำงานจริงในอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) ให้กับนักศึกษา ก่อนเข้าสู่โลกแห่งการทำงานจริง 

นอกจากนี้ยังเป็นการต่อยอดความร่วมมือไปสู่การจัดกิจกรรมรูปแบบต่างๆ ในอนาคต ซึ่งเป็นการยืนยันถึงภารกิจของบริษัทที่ตั้งเป้าหมายไว้ตั้งแต่เริ่มต้นทำธุรกิจคือ การเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าของไทย (xEV Leader) 

ไมเคิล ฉง ผู้จดการทั่วไป เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า เกรทวอลล์เห็นศักยภาพที่ควรแก่การผลักดันของคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะนิสิตนักศึกษาที่จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไทยในมิติต่างๆ ซึ่งรวมไปถึงการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้า

โดยการร่วมมือกับวิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จะเป็นก้าวย่างสำคัญสำหรับการพัฒนาบุคลากรในอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้าและแวดวงการศึกษาของไทยที่จะได้แลกเปลี่ยนองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญ 

“ความร่วมมือครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการเติมเต็มประสบการณ์ในการทำงานของบุคลากรทั้งสองฝ่าย ทั้งยังเป็นการวางรากฐานพันธมิตรที่แข็งแกร่งระหว่างองค์กรระดับโลกกับสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำ”

นอกจากนี้ความร่วมมือ จะต่อยอดไปสู่การจัดกิจกรรมรูปแบบต่างๆ ร่วมกันในอนาคต รวมถึงการเปิดโอกาสให้นักศึกษาที่มีคุณสมบัติผ่านเกณฑ์ที่กำหนดเข้ามาฝึกงานกับบริษัท  

“แน่นอนว่านักศึกษาที่มีความสามารถและมีความประพฤติเหมาะสมจะมีโอกาสได้ร่วมงานกับเราหลังจบการศึกษาอีกด้วย” ฉง กล่าว 

เกรท วอลล์  ร่วมมือ วิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์ ปูทางบุคลากร EV

นอกจากนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังได้เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการสำหรับการแข่งขัน Thammasat Undergraduate Business Challenge (TUBC) ซึ่งในปีนี้เปิดพื้นที่ในรอบ The Challenger ให้นิสิตนักศึกษาระดับชั้นปริญญาตรีร่วมชิงความเป็นที่หนึ่งในระดับประเทศด้านการวิเคราะห์ปัญหาเชิงธุรกิจ ซึ่งผู้ชนะจะได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันในรอบถัดไปบนเวทีระดับนานาชาติอีกด้วย