เปอโยต์ 2008 ทายสี ชิงรางวัล ก่อนเปิดตัวงาน มหกรรมยานยนต์

เปอโยต์ 2008 ทายสี ชิงรางวัล ก่อนเปิดตัวงาน มหกรรมยานยนต์

เปอโยต์ ประเทศไทย เตรียมเปิดตัวน้องใหม่ไซส์เล็ก  เปอโยต์ 2008  ในงาน มหกรรมยานยนต์ โดยช่วงนี้เริ่มมีกิจกรรมสร้างการรับรู้ พร้อมดึงผู้บริโภคมีส่วนร่วม ด้วยเกมทายสี ชิงรางวัล  

ปัจจุบัน เปอโยต์ ประเทศไทย  มีรถทำตลาดในประเทศไทย 2 รุ่น  คือ เปอโยต์ 3008 และ เปอโยต์ 5008 รถเอสยูวี 5 ที่นั่ง และ 7 ที่นั่ง ที่ใช้พื้นฐานเดียวกัน 

แต่ปลายปีนี้ เปอโยต์เตรียมเสริมตลาดอีก 1 รุ่น เป็นรถในกลุ่ม เอสยูวีเช่นเดิม คือ เปอโยต์ 2008 เอสยูวี ไซส์เล็ก ภายใต้คอนเซ็ปต์ “UNCAGE THE LION IN YOU” หรือ ปลดปล่อยตัวตนที่เป็นคุณ

สุนทรพันธ์ เดชะเทศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปอโยต์ ประเทศไทย เผยว่า เปอโยต์ 2008 เป็นรถที่ออกแบบแตกต่าง น่าจะลงตัวกับคนรุ่นใหม่ ที่สามารถสะท้อนบุคลิกเฉพาะตัวและสไตล์ของผู้ครอบครองได้เป็นอย่างดี 

และก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน มหกรรมยานยนต์ บริษัทจัดกิจกรรมพิเศษ เพื่อสร้างการรับรู้ และดึงลูกค้าเข้ามามีส่วนร่วม โดยนำรถ เปอโยต์ 2008 หุ้มสติ๊กเกอร์หลากสี เพื่อเป็นการสื่อถึงความสนุกสนาน และตัวตนที่แตกต่างของคนพันธุ์ใหม่ นำใส่กรง ขึ้นรถบรรทุกขับโชว์ตัวในหลายพื้นที่กรุงเทพฯ 

เปอโยต์ 2008 ทายสี ชิงรางวัล ก่อนเปิดตัวงาน มหกรรมยานยนต์

โดยเปิดโอกาสให้ผู้ที่พบเห็นรถคันนี้ สแกนคิวอาร์โค้ดที่ด้านข้างรถ เพื่อส่งคำตอบว่า มองรถคันนี้เป็นสีอะไร เพื่อลุ้นกันภายในงานมหกรรมยานยนต์ ว่าสีที่เลือกจะตรงกับสีของรถ เปอโยต์ ที่จะเริ่มจำหน่ายช่วงปลายปีนี้หรือไม่

ทั้งนี้บริษัทจะคัดเลือก 30 คน รับรางวัลพิเศษ Premium ในวันที่ 4 ธันวาคม 2564

ทั้งนี้ สำหรับ เปอโยต์ 2008 ทางเปอโยต์ ประเทศไทย นำเข้ามาโชว์ตัวแล้วหลายครั้งตั้งแต่ปีที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ จากข้อติดขัดหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้สถานการณ์ตลาดรถยนต์ไม่ดีนัก 

นอกจากนี้ยังมีปัญหาทางด้านการผลิต ทั้งจากผลกระทบของโควิด-19 ต่อสายการผลิต และการขาดแคลนชิ้นส่วน และชิปคอมพิวเตอร์ 

โดยเปอโยต์ที่ทำตลาดในไทย ผลิตจากสายการผลิตโรงงาน ในมาเลเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 ที่ค่อนข้างรุนแรง