บีวายดี ลุยอีวี บัส ส่งทดสอบย่านทองหล่อ ก่อนขึ้นโรงงานประกอบ

บีวายดี ลุยอีวี บัส ส่งทดสอบย่านทองหล่อ ก่อนขึ้นโรงงานประกอบ

หลังจากกลุ่มธุรกิจเรเว่ ประกาศแผนขยายธุรกิจในประเทศไทย รวมถึงการเข้าสู่ตลาดรถเพื่อการพาณิชย์มากขึ้น เมื่อไม่นานมานี้ประกาศแผนร่วมทุนโรงงานผ3ลิตรถบัสและรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า หรือ อีวี (EV) ล่าสุด นำอีวี บัส มาทดสอบใช้งานย่านทองหล่อ

ประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเรเว่ เปิดเผยว่า เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ จำกัด ผู้แทนจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เพื่อการพาณิชย์จากบีวายอย่างเป็นทางการ ภายใต้กลุ่มธุรกิจเรเว่ เริ่มต้น ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ - ส่ง ย่านทองหล่อ 

โดยเป็นการให้บริการฟรีถึงวันที่ 30 เมษายน  2567 เพื่อเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นในการมอบโซลูชันการขนส่งด้วยยานพาหนะแห่งอนาคตควบคู่ไปกับการสนับสนุนให้ทุกภาคส่วนร่วมขับเคลื่อนสังคมไร้มลพิษ เพื่อโลกที่สะอาด น่าอยู่ และยั่งยืนมากยิ่งขึ้น

ส่วนการเลือกทำเลทองหล่อ เพราะเป็นพื้นที่การค้า และแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมใจกลางเมืองหลวง มีผู้คนและยานพาหนะสัญจรไปมาในแต่ละวันจำนวนมาก 

สำหรับรถบัสไฟฟ้า BYD B70 สามารถรองรับผู้โดยสารนั่งได้สูงสุด 36 ที่นั่ง มีระยะทางวิ่งสูงสุด 150 กิโลเมตรต่อหนึ่งรอบการชาร์จ

“นับเป็นตัวเลือกหนึ่งในการเดินทางที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ลดปัญหาฝุ่น PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ และระบบทางเดินหายใจ”
ประธานวงศ์ กล่าวว่า BYD B70 ยังมีความสะดวกสบายสำหรับผู้โดยสาร เช่น 

  • จุดชาร์จ USB ทุกที่นั่ง
  • ทางลาดขึ้นรถสำหรับผู้ทุพพลภาพ 
  • ระบบรักษาความปลอดภัยด้วยเซ็นเซอร์บริเวณประตูขณะขึ้น-ลง

ส่วนผู้ขับขี่ก็มีความสะดวกในการใช้งาน เช่น ปุ่ม Push Start, ปุ่มเปลี่ยนเกียร์ และระบบสั่งการล้ำสมัย

 

บีวายดี ลุยอีวี บัส ส่งทดสอบย่านทองหล่อ ก่อนขึ้นโรงงานประกอบ

บีวายดี ลุยอีวี บัส ส่งทดสอบย่านทองหล่อ ก่อนขึ้นโรงงานประกอบ

บีวายดี ลุยอีวี บัส ส่งทดสอบย่านทองหล่อ ก่อนขึ้นโรงงานประกอบ

ประธานพร พรประภา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเรเว่ กล่าวว่า การนำรถบัสไฟฟ้า BYD B70 มาให้บริการรับ-ส่งในย่านทองหล่อ ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของเรเว่ บัสแอนด์ทรัค 

โดยเมื่อไม่นานมานี้บริษัทได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการจาก BYD Commercial Vehicle ให้จัดตั้งโรงงานประกอบรถบรรทุก และรถขนส่งโดยสารพลังงานไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์นอกประเทศจีนเป็นแห่งแรกในประเทศไทย 

“หลังจากเปิดให้ทดลองให้บริการมา เราได้การตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้โดยสาร เราเชื่อว่าผลิตภัณฑ์รถบรรทุก และรถโดยสารจาก BYD จะเข้ามาพลิกโฉมธุรกิจ และอุตสาหกรรมการคมนาคมขนส่งของไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และทัดเทียมนานาประเทศชั้นนำทั่วโลกได้อย่างแน่นอน”

ในอนาคต เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ภายใต้กลุ่มธุรกิจเรเว่ มีแผนจะนำเสนอรถขนส่งโดยสารพลังงานไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ภายใต้แบรนด์ BYD ให้กับภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เช่น 

  • โลจิสติกส์ 
  • การคมนาคม 
  • การท่องเที่ยว 
  • การขนส่งมวลชน 

ทั้งนี้เพื่อยกระดับทั้งอุตสาหกรรมให้สามารถมอบบริการที่ดียิ่งขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอของผู้บริโภค และผู้ประกอบการ และสร้างเสริมโลกที่ยั่งยืนจากความร่วมมือของทุกภาคส่วนอย่างแท้จริง 

บีวายดี ลุยอีวี บัส ส่งทดสอบย่านทองหล่อ ก่อนขึ้นโรงงานประกอบ

สำหรับเส้นทางการให้บริการของ BYD B70 ย่านทองหล่อ เช่น ท่าเรือทองหล่อ, สำนักงานเขตวัฒนา, สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ, โรงพยาบาลคามิลเลียน, อาคารโฮมเพลส, โครงการ เจ อเวนิว, ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ มาร์เช่ ทองหล่อ และรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีทองหล่อ ตั้งแต่เวลา 06.00 – 21.00 น. 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์