ยึด 'มอเตอร์ไซค์' ยี่ห้อดัง 6 คัน ชี้ขบวนการลักรถ ส่งขายนอกประเทศ

ยึด 'มอเตอร์ไซค์' ยี่ห้อดัง 6 คัน ชี้ขบวนการลักรถ ส่งขายนอกประเทศ

ตำรวจยึด 'มอเตอร์ไซค์' ยี่ห้อดัง 6 คัน ชี้ขบวนการลักรถ ส่งขายนอกประเทศ

กรณีจับยึด มอเตอร์ไซค์ ยี่ห้อดัง 6 คัน ชี้ขบวนการลักรถ ส่งขายนอกประเทศ จากการที่ตำรวจสอบสวนกลาง กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันตรวจยึดของกลาง รถยนต์บรรทุกส่วนบุคล, รถจักรยานยนต์ และโทรศัพท์มือถือ  

สถานที่จับกุม ถนนทางหลวงหมายเลข 324 กม.21-22 ต.พนมทวน อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้รับแจ้งว่าจะมีขบวนการนำรถจักรยานยนต์ส่งออกนอกประเทศ โดยขับผ่านตามเส้นทางในพื้นที่ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงรับผิดชอบ จึงได้ทำการออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ 

กระทั่งเมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ พบรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ตรงตามที่ได้รับแจ้งขับขี่มาด้วยความเร็ว จึงได้ติดตามพร้อมให้สัญญาณ ให้รถคันดังกล่าวจอด ก่อนจะแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ 

พบนายศิรายุ แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอตรวจค้นภายในรถยนต์คันดังกล่าวพบรถจักยานยนต์จำนวนมาก ซุกซ่อนอยู่ภายในตู้ทึบท้ายกระบะ

สอบถาม นายศิรายุฯ ระบุว่า ตนได้รับการว่าจ้างผ่านแอปพลิเคชันไลน์บุคคลหนึ่ง ซึ่งรู้จักผ่านเพจเฟซบุ๊ก “รับจ้างขนของทั่วไป” ก่อนจะได้รับการว่าจ้าง ให้ไปรับรถจักรยานยนต์ นำมาส่งที่ ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โดยจะได้รับค่าจ้างจำนวน 1,000 บาท หลังจากส่งมอบรถจักรยานยนต์เรียบร้อยแล้ว 

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พ.ต.อ.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. และ พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล.สั่งการให้ พ.ต.ต.โจ เสาร์ประโคน สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. ดำเนินการ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลาง เพื่อนำส่ง พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. ตรวจสอบที่มาของรถจักรยานยนต์ทั้งหมด รวมถึงติดตามหากมีผู้กระทำความผิด

ยึด \'มอเตอร์ไซค์\' ยี่ห้อดัง 6 คัน ชี้ขบวนการลักรถ ส่งขายนอกประเทศ