Toyota Leasing 30th anniversary เปิดวิสัยทัศน์ ยกระดับบริการการเงิน-เพิ่มความเข้ม ESG

Toyota Leasing 30th anniversary เปิดวิสัยทัศน์ ยกระดับบริการการเงิน-เพิ่มความเข้ม ESG

Toyota Leasing 30th anniversary เปิดวิสัยทัศน์ ยกระดับบริการการเงิน-เพิ่มความเข้ม ESG พร้อมเคียงข้างสร้างสิ่งใหม่ เพื่อความสุขทุกคน

บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินธุรกิจในไทยครบ 30 ปี หลังจากเริ่มก่อตั้งในวันที่ 5 ตุลาคม 2536 และมีอัตราการเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีจำนวนสัญญาเช่าซื้อกว่า 900,000 สัญญา และมีสัดส่วนสัญญาเช่าซื้อต่อยอดขายของรถยนต์โตโยต้าและเลกซัสในประเทศกว่า 60% ซึ่งถือเป็นผู้นำในสัดส่วนการขายรถยนต์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ชื่นกมล ทัพพะรังสี กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เป็นหนึ่งในสถาบันการเงินที่มีความมั่นคงที่ให้บริการสินเชื่อรถยนต์โตโยต้าและเลกซัส รวมถึงการขยายโครงการความร่วมมือกับบริษัทชั้นนำต่างๆ อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ความสำเร็จอีกสิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นในช่วงเวลา 30 ปีที่ผ่านมา คือการที่บริษัทฯ ปรับตัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อรับมือสภาพแวดล้อมธุรกิจและสังคมไทยที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และการมีผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ สินเชื่อเช่าซื้อสนับสนุนภาคเกษตรกรรมและภาคธุรกิจต่างๆ รวมถึงสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์ และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อสนับสนุนภาคธุรกิจอันเกี่ยวเนื่องกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อส่งมอบความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า ทั้งในส่วนสินเชื่อ และประกันภัยที่เกี่ยวข้องในรูปแบบต่างๆ ตลอดจนการบริการอื่นๆ ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้บริษัทฯ สามารถให้บริการในรูปแบบ One Stop Service ซึ่งทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกและความรวดเร็วตลอด Customer Lifetime Value และ Vehicle Lifetime Value

Toyota Leasing 30th anniversary เปิดวิสัยทัศน์ ยกระดับบริการการเงิน-เพิ่มความเข้ม ESG

"จากปณิธานของบริษัทฯ ที่มุ่งมั่นส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า จึงได้คิดและพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ภายใต้โมเดลธุรกิจ Mobility as a Service (MaaS) เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงบริการอื่นๆ อย่างอิสระตามไลฟ์สไตล์อย่างครบวงจร" ชื่นกมล กล่าว

ชื่นกมล กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายใต้โมเดลธุรกิจดังกล่าว บริษัทฯ มีบริการรองรับลูกค้า เช่น ทางเลือกการใช้รถยนต์แบบ Car Subscription Plan ที่เรียกว่า KINTO ONE ที่เป็นนวัตกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่ในไทย ที่ลูกค้าที่ต้องการใช้รถจะชำระ Subscription Plan แบบรายเดือน โดยไม่มีภาระค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ตลอดระยะเวลาสัญญา ไม่ว่าจะเป็นเบี้ยประกันภัยชั้น 1 ค่าบำรุงรักษารถยนต์ การต่อภาษีรถยนต์ประจำปี

Toyota Leasing 30th anniversary เปิดวิสัยทัศน์ ยกระดับบริการการเงิน-เพิ่มความเข้ม ESG

"ลูกค้าสามารถสมัครออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ KINTO เลือกรุ่นรถยนต์ เงื่อนไขบริการ เลือกวันและเวลารับรถยนต์ที่โชว์รูมได้ด้วยตนเองผ่านระบบ QR Code บนแอปพลิเคชัน KINTO หรือการนำ FinTech และเทคโนโลยี แอปพลิเคชันที่เชื่อมต่อทุกแพลตฟอร์ม ด้วยแนวคิด Happiness Platform as a Service (H-PaaS) โดยมีบริการหลากหลาย เช่น TLT Simply เป็น One Stop Mobile Application ที่มี feature ให้ลูกค้าเลือกใช้ทุกบริการของบริษัทฯ ตั้งแต่เลือกสมัครขอสินเชื่อออนไลน์ (TLT Smart Loan) ที่แจ้งผลเบื้องต้นใน 30 นาที และสามารถดูรายละเอียดข้อมูลสินเชื่อ ตลอดจนบริการต่างๆ ได้ด้วยตนเองผ่านแอปฯ ปัจจุบันมีฐานข้อมูลผู้ใช้งานมากกว่า 700,000 ราย" ชื่นกมล กล่าว

Toyota Leasing 30th anniversary เปิดวิสัยทัศน์ ยกระดับบริการการเงิน-เพิ่มความเข้ม ESG

TOYOTA wallet เป็น Global E-Wallet แพลตฟอร์มที่เปิดให้บริการในญี่ปุ่นเป็นแห่งแรก ตามด้วยไทย และฟิลิปปินส์ ด้วยระบบความปลอดภัยสูงสุด ให้มีอิสระในการชำระค่าสินค้าหรือบริการต่างๆ ทั้งภายใต้เครือข่าย โตโยต้า ตลอดจนพันธมิตรธุรกิจของบริษัทฯ รวมถึงร้านค้าอื่นๆ มากมาย

ชื่นกมล กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ ยังมีบริการอื่นๆ ภายใต้ผลิตภัณฑ์ Happiness Platform as a Service ได้แก่ KINTO SHARE แอปพลิเคชันบริการรถเช่ารายวัน ที่รวบรวมรถเช่าจากบริษัทรถเช่าชั้นนำในไทยมารวมไว้ในแพลตฟอร์ม มีจุดให้บริการมากว่า 20 จุดทั่วประเทศ เพิ่มความสะดวกให้ผู้ใช้งานได้มีอิสระในการเลือกจุดรับรถ จองรถที่ต้องการ วันเวลารับส่ง ชำระค่าบริการ และการยืนยันการจองรถบนแอปพลิเคชัน KINTO นอกจากนี้ยังพัฒนาบริการ TripSabuy by KINTO โดยมีเครือข่ายพันธมิตรโรงแรมและที่พักชั้นนำในไทยกว่า 50 แห่ง มาให้บริการบนแพลตฟอร์ม พร้อมโปรโมชันและข้อเสนอแบบ Exclusive เพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าอีกด้วย

ล่าสุด โตโยต้า ลีสซิ่ง เปิดตัวอีก 2 บริการ คือ "gurumalist" แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถมือสอง ที่คัดเลือกรถมือสองคุณภาพดี จากผู้จำหน่ายที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก โตโยต้า พร้อมบริการครบวงจรทั้งการขายรถ และบริการขอสินเชื่อ ปัจจุบันมีการขยายธุรกิจไปยังผู้แทนจำหน่าย โตโยต้า ชัวร์ และสมาชิกจากสมาคมผู้ประกอบการรถใช้แล้วกว่า 85 แห่ง โดยมีรถวางจำหน่ายแล้ว 1,500 คัน และอีกหนึ่งแพลตฟอร์มน้องใหม่ "ShopSabuy" อีคอมเมิร์ซช้อปปิ้งออนไลน์ ที่รวบรวมข้อเสนอโปรโมชันสินค้าไลฟ์สไตล์เกี่ยวกับรถยนต์ และร้านค้าต่างๆ ที่เป็นพันธมิตร ครบจบในเว็บเดียว เป็นสื่อกลางระหว่างผู้ซื้อ ผู้ขาย และมีระบบชำระเงินที่ทันสมัย ปลอดภัย ด้วยบริการที่ทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงร้านค้าที่เป็นพันธมิตรได้ง่ายกว่าเดิมผ่านช่องทางออนไลน์

Toyota Leasing 30th anniversary เปิดวิสัยทัศน์ ยกระดับบริการการเงิน-เพิ่มความเข้ม ESG

"เราไม่เพียงแค่มุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจเพื่อผลประกอบการ เราตระหนักถึงสังคม และโลกใบนี้ มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาปรับปรุงการดำเนินงานต่างๆ ให้สอดคล้องตามแนวทางของ ESG Principles : Environmental, Social, Governance ด้วย Corporate Sustainable Development Goals ดำรงไว้ซึ่งเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจไปสู่การสร้างอนาคตที่ยั่งยืน ดังจะเห็นได้จากการที่บริษัทฯ ระดมเงินทุนผ่าน Green Loan เพื่อจัดสรรเงินทุนในการสนับสนุนโครงการ Clean Transportation ในไทย ซึ่งมีผลต่อการลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกประมาณ 13,591 ตัน"

ชื่นกมล กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ ได้ออกตราสารหนี้ที่เรียกว่า Green Bond โดยได้รับการรองรับจาก Sustainalytics บริษัทชั้นนำระดับสากล โดยเงินทุนดังกล่าวถูกจัดสรรเพื่อสนับสนุนโครงการ Clean Transportation ในไทย อีกเช่นกัน ทำให้บริษัทฯ ได้รับรางวัล Best Green Bond Awards 2021 จากนิตยสาร The Asset และจากการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับโครงการ ลดก๊าซเรือนกระจก บริษัทฯ ได้ดำริให้มีการส่งเสริมกิจกรรมการปลูกป่าทั่วประเทศ และอีกหลากหลายโครงการที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อยกระดับการดำเนินธุรกิจที่มีความรับผิดชอบ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับการดำเนินงานด้วยหลักธรรมาภิบาล เพื่อบริษัทฯ พร้อมส่งมอบบริการผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และบริการประกันภัย ที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิต และสร้างคุณค่าทางเศรษฐกิจให้ยั่งยืนพร้อมอยู่คู่สังคมไทยตลอดไป

บริษัทฯ จัดงานฉลองครบรอบการดำเนินธุรกิจในไทยครบ 30 ปี โดยมีผู้ร่วมงานจำนวนมาก และได้รับเกียรติผู้ร่วมเปิดงาน ไม่ว่าจะเป็น มร. ฮาว ก๊วก เทียน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า ไฟแนนเชี่ยล เซอร์วิส ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และประธาน บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิก นายกลินท์ สารสิน ประธานคณะกรรมการ มร.โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และนายนินนาท ไชยธีรภิญโญ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด