สแกนเนีย เปิดตัว รุ่นพิเศษ Green Champion สื่อรางวัล Green Truck Award

สแกนเนีย เปิดตัว รุ่นพิเศษ Green Champion สื่อรางวัล Green Truck Award

บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด เปิดตัวรถบรรทุกรุ่นพิเศษ Green Champion  พร้อมแถมบริการที่ปรึกษาคนขับ-รถ ตั้งเป้าช่วยลดต้นทุนขนส่งสูงสุด 10%

อรรถพล ชูศรี ผู้จัดการงานสื่อสารและการตลาด บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด เปิดเผยว่า สแกนเนียได้เปิดตัวรถบรรทุกรุ่นพิเศษ Green Champion เพื่อสื่อถึงการที่รถบรรทุก สแกนเนียครองแชมป์ Green Truck Award 6 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี 2560-2565

รางวัล Green Truck Award เป็นการแข่งขันที่รู้จักแพร่หลายในยุโรป จัดขึ้นทุกปีโดยนิตยสารการค้าของเยอรมนี Verkehrsrundschau และ Trucker เพื่อทดสอบสมรรถนะและความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 

ดังนั้นสแกนเนีย สยาม จึงนำรถที่สื่อถึงความสำเร็จดังกล่าว เข้ามาทำตลาด ใน รุ่น R 410 ที่เคยได้รางวัลชนะเลิศในยุโรป

“หลายคนอาจคิดว่ารุ่นที่นำเข้าแข่งขันแบบนี้จะมีการปรับแต่งพิเศษ แต่เราอยากจะบอกว่ามันคือหนึ่งในรุ่นมาตรฐานที่ลูกค้าสแกนเนียทั่วโลก สามารถสั่งมาเป็นเจ้าของได้ และเป็นตัวเดียวกับที่มีขายและวิ่งอยู่ทั่วไปในตลาดยุโรป”

สำหรับ Green Champion  ผลิตโดยใช้สีแท้จากโรงงาน ขณะที่ภายในห้องโดยสารเน้นความสะดวกสบายและพรีเมี่ยม เช่น เบาะหนังแท้ ระบบเปิด-ปิดหลังคาปรับไฟฟ้า ม่านบังแดดปรับไฟฟ้า ไฟส่องบันไดขึ้น-ลง หน้าปัดแสดงข้อมูลดิจิทัล ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ที่นอนแบบขยายได้ ตู้แช่เย็น และช่องเก็บของขนาดใหญ่ 

ด้านระบบและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย เช่น 

  • ถุงลมนิรภัย  
  • ระบบควบคุมเบรกด้วยไฟฟ้า (EBS) 
  • ระบบป้องกันการลื่นไถล (Traction Control) 
  • ระบบรักษาเสถียรภาพของตัวรถ (ESP) 
  • ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB) 
  • ระบบดึงรถกลับเมื่อออกนอกเลน 
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันจนถึงจุดหยุดนิ่ง(ACC) 
  • ระบบเบรกเสริมสำหรับลงเขารีทาร์เดอร์

ด้านการตลาด สแกนเนียมีแคมเปญแถมบริการ Ecolution หรือการบริการที่ปรึกษาพนักงานขับควบคู่กับระบบบริหารจัดการที่จะช่วยวิเคราะห์รถและการขับขี่เชิงลึก โดยตั้งเป้าให้สามารถประหยัดต้นทุนงานขนส่งสูงสุด 10% เพื่อสร้างผลกำไรให้กับลูกค้าเพิ่มขึ้น 

นอกจากนี้ยังมีข้อเสนอ ดาวน์เริ่มต้น 0% ขับฟรี 90 วัน ผ่อนสูงสุด 72 เดือน ฟรีงานซ่อม 3 ปี หรือ 360,000 กม. และบำรุงรักษา ฟรี  5 ปี หรือ 600,000 กม.