กลุ่มปตท. โชว์นวัตกรรมอีวีงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป 2023

กลุ่มปตท. โชว์นวัตกรรมอีวีงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป 2023

"กลุ่ม ปตท." ขนนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าพร้อมสนามทดลองขับนรถอีวีในงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป 2023” ครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 5 - 9 ก.ค. 2566

นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงาน "ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป 2023" เปิดเผยว่า การจัดงานมหกรรมงานแสดงรถยนต์ปีนี้ ครบเครื่องเรื่องรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดช่วงกลางปีที่ทุกคนรอคอย โดยปีนี้จัดแสดงรถพร้อมจำหน่าย ครบ 3 เซกเมนต์ ได้แก่ รถยนต์ใหม่ป้ายแดง ซึ่งมีแบรนด์ชั้นนำจาก ญี่ปุ่น จีน ยุโรป  และรถยนต์ใช้แล้ว จากผู้ประกอบการที่ได้มาตรฐานผ่านการคัดเลือกจากผู้จัด 

"ปีนี้ได้ขยายพื้นที่การจัดงานอีก 5,000 ตารางเมตร ในการเปิดรับโซนใหม่ เพื่อจัดแสดงและจำหน่ายยานยนต์ยนต์ไฟฟ้า (อีวี) ส่งผลให้ปีนี้มีพื้นที่การจัดงานรวมที่ 20,000 ตารางเมตร"  

กลุ่มปตท. โชว์นวัตกรรมอีวีงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป 2023

นอกจากนี้ ทางฮอนด้า ยังได้เผยโฉมรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในงานนี้ ส่วนโซนรถยนต์ไฟฟ้า จะพบกับรถยนต์บีวายดี ดอลฟิน ที่จัดแสดงรถ ซึ่งเปิดราคาและรับจองเป็นครั้งแรกเช่นกัน รวมทั้งจัดพื้นที่สำหรับกิจกรรมพิเศษเพื่อเปิดประสบการณ์กับรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ชั้นนำภายในบริเวณฮอลล์ 

อีกทั้งยังมีโซนรถยนต์ตกแต่ง ที่ออกแบบมาอย่างพิถีพิถันหนึ่งเดียวมาจัดแสดง เพื่อให้ผู้สนใจแต่งรถมาชม และร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก พร้อมจัดให้มีกิจกรรมอีสปร์อตให้ประลองฝีมือ และลุ้นรับของที่ระลึกกลับบ้านกันอีกด้วย

นางกนกพร รอดรุ่งเรือง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารชื่อเสียงองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปีนี้ กลุ่ม ปตท. นำศักยภาพด้านธุรกิจพลังงานรูปแบบใหม่มาสาธิต และให้ข้อมูลแก่ประชาชน  เพื่อรองรับและผลักดันการเปลี่ยนผ่านจากรถยนต์น้ำมันไปสู่ยุคแห่งยานยนต์ไฟฟ้า (อีวี) 

โดย บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) และ บริษัท อรุณ พลัส จำกัด ได้รวบรวมนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้ามาจัดแสดงภายในงาน อาทิ ระบบกักเก็บพลังงานจาก นูโอโว พลัส แพลตฟอร์มบริการเช่ารถยนต์ไฟฟ้าผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือจาก EVme 

กลุ่มปตท. โชว์นวัตกรรมอีวีงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป 2023

"บูทของกลุ่มปตท. อยู่ใกล้สนามทดสอบเพื่อให้คนจะเช่าหรืออยากซื้อรถอีวีสามารถทดลองขับขี่ได้ เพื่อสร้างความมั่นใจในการใช้รถอีวีและสนับสนุนเป้าหมายประเทศที่อยากให่มีรถอีวีปีละ 6 แสนคัน โดยปัจจุบันเรามีรถอีวีให้เช่า 900 คัน เฉลี่ยการเช่า 80-90% ปลายปี 2566 จะเพิ่มเป็น 1,600-1,800 คัน ตามดีมานด์ความต้องการ"

นอกจากนี้ ยังมี PTT EV Charger สาธิตการให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศจาก ออน-ไอออน, บริการสลับแบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบบไม่ต้องรอชาร์จจาก Swap & Go  และ OR ได้เตรียม EV Station PluZ จำลองสถานีบริการชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า ตลอดจนบริการเครื่องดื่มจากคาเฟ่อเมซอนแก่ผู้เข้าชมบูธในกลุ่ม ปตท. ฟรีอีกด้วย

สำหรับงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป 2023 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 - 9 ก.ค. 2566 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ฮอลล์ EH101-104 ถือเป็นงานแสดงรถยนต์ครบวงจร ที่พร้อมจะเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคที่กำลังมองหารถยนต์เพื่อนำไปใช้งานได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นรถใหม่ป้ายแดง รถยนต์ไฟฟ้า 100% หรือจะซื้อรถยนต์ใช้แล้วที่ผู้จัดงานได้คัดเลือกผู้ประกอบการที่น่าเชื่อถือ และเป็นคู่ค้ากันมายาวนาน กล้าการันตีหากผิดเงื่อนไข 5 ข้อ รับประกันซื้อคืน 100% อย่างแน่นอน