'TATA' ดีเดย์ รุกตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ ตั้ง อินช์เคป ตัวแทนจำหน่ายในไทย

'TATA' ดีเดย์ รุกตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ ตั้ง อินช์เคป ตัวแทนจำหน่ายในไทย

ทาทา แต่งตั้งอินช์เคป พีแอลซี (Inchcape plc) เป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ในไทยอย่างเป็นทางการ เล็งเปิดตัวครอบคลุมทุกกลุ่มตั้งแต่ปิกอัพขนาดเล็กถึงรถบรรทุก 55 ตัน

ทาทา มอเตอร์ส (Tata Motors) ผู้ผลิตยานยนต์รายใหญ่ และผู้ผลิตรถเพื่อการณ์พาณิชย์อันดับ 1 ของ อินเดีย ประกาศความพร้อมรุกตลาดประเทศไทย โดยล่าสุดทาทา แต่งตั้งอินช์เคป พีแอลซี (Inchcape plc) ผู้ดำเนินธุรกจจัดจำหน่ายยานยนต์ชั้นนำระดับโลก เป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ ทาทา ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ จากความร่วมมือดังกล่าว ทาทา มอเตอร์ส จะเริ่มจำหน่ายและให้บริการรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ทั่วประเทศ โดยทาทา วางแผนเปิดตัวรถบรรทุกตั้งแต่ขนาดต่ำกว่า 1 ตัน ถึง 55 ตัน

รวมถึงการนำเสนอรถขนส่งมวลชนขนาด 10 ที่นั่ง ถึง 51 ที่นั่ง หลากหลายรุ่น และโซลูชั่นการขนส่ง

อนุรักษ์ เมห์โรทรา (Anurag Mehrotra) รองประธานฝ่ายธุรกิจระหว่างประเทศและกลยุทธ์ ธุรกิจรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ ทาทา มอเตอร์ส กล่าวว่า อินช์เคป เป็นบริษัทผู้จัดจำหน่ายที่มีชื่อเสียง มีประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญที่ยาวนาน รวมถึงมีความเข้าใจในอุตสาหกรรมยานยนต์ และดำเนินธุรกิจทั่วเอเชีย-แปซิฟิก 

“เรามั่นใจว่าการทำงานร่วมกับ อินช์เคป จะทำให้โซลูชันการขนส่งขั้นสูงที่มีคุณภาพดีที่สุดของ ทาทา มอเตอร์ส ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในประเทศนี้”

ทั้งนี้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทาทา มอเตอร์ส ได้สร้างเกณฑ์มาตรฐานใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพด้านต้นทุนในการเป็นเจ้าของรถของลูกค้าที่ต่ำที่สุด สร้างฟังก์ชันการทำงาน การเชื่อมต่อ และความปลอดภัยผ่านการนำเสนอรถยนต์ บริการและโซลูชันที่พร้อมสำหรับอนาคตอย่างต่อเนื่องทั่วโลก 

\'TATA\' ดีเดย์ รุกตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ ตั้ง อินช์เคป ตัวแทนจำหน่ายในไทย

รัสลัน ไคเนบาส (Ruslan Kinebas) ซีอีโอประจําภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ อินช์เคป กล่าวว่า ทาทา เป็นแบรนด์ระดับโลก ดังนั้นการมีโอกาสทำตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ของ ทาทา มอเตอร์ส ในตลาดประเทศไทย จะเป็นโอกากสสร้างการเติบโตของธุรกิจอินช์เคปในประเทศไทย

ชาญชัย มหันตคุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จํากัด กล่าวว่า ความร่วมมือกันครั้งนี้เป็นการผสมผสานประสบการณ์ของ อินช์เคป ในประเทศไทย ความเชี่ยวชาญระดับโลกของ อินช์เคป ในด้านยานยนต์เพื่อการพาณิชย์และกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของ ทาทา มอเตอร์ส

"เรามั่นใจว่าเราจะสร้างมูลค่าให้กับอุตสาหกรรมโลจิสติกส์และยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ของไทย"

 ในด้านเครือข่ายการจำหน่ายและบริการ บริษัทตั้งเป้าหมายเปิดตัวแทนจำหน่าย 10 แห่งทั่วประเทศ