โบกมือลา Audi TT กับรุ่นพิเศษ 200 คัน สุดท้าย 

โบกมือลา Audi TT กับรุ่นพิเศษ 200 คัน สุดท้าย 

ปี 2562 อาวดี้ (Audi) เยอรมนี ทำเอาแฟนๆ รถสี่ห่วงตกใจไม่น้อย เมื่อประกาศว่าจะยุติการทำตลาด คูเป้ และโรดสเตอร์ คันเก่ง แถมยังเป็นรถที่ได้รับความนิยมสูง นั่น คือ Audi TT และสำหรับตลาดเมืองไทย ก็เตรียมปิดฉากรุ่นนี้เช่นกัน โดยล่าสุดเปิดตัวรุ่นพิเศษเป็นการสั่งลา 

โดย อาวดี้ ประเทศไทย  โดยบริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด เปิดตัว Audi TT Coupe Final Icon Black และ Audi TT Roadster Final Icon Black รุ่นพิเศษ รุ่นสุดท้าย

Audi TT Coupe Final Icon Black มาในมุมมองที่เข้ม ขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ชุดตกแต่งภายนอกแบบ S line พร้อมอัพเกรดกับชุดแต่ง Black Edition รอบคัน เพิ่มความดุดันด้วยล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว แบบ 5 ก้านคู่ ติดตั้งยางขนาด 245/35 R19

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบแถวเรียง 2.0 ลิตร Direct Injection พร้อม Turbocharge ให้กำลังสูงสุด 245 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 370 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ S-Tronic 7 สปีด อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 5.2 วินาที และช่วงล่างแบบสปอร์ต (Sports suspension)

เบาะนั่งคู่หน้าแบบสปอร์ตหุ้มหนังสลับ Alcantara คอนโซลหน้าแบบแบบ Virtual Cockpit จอขนาด 12.3 MMI Navigation Plus เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ 

Audi TT Coupe Final Icon Black มีทั้งหมด 6 สี Glacier white, Mythos black, Chronos grey, Tango red, Turbo blue และ Python yellow

ราคาค่าตัวอยู่ที่ 3,599,000 บาท

โบกมือลา Audi TT กับรุ่นพิเศษ 200 คัน สุดท้าย  โบกมือลา Audi TT กับรุ่นพิเศษ 200 คัน สุดท้าย 

ส่วน Audi TT Roaster Final Icon Black รถสปอร์ตเปิดประทุน ขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro โดยหลังคาผ้าควบคุมการเปิด-ปิด ด้วยไฟฟ้า ในเวลา 10 วินาที 

และสามารถเปิด-ปิดได้ระหว่างขับขี่ด้วยความเร็วไม่เกิน 50 กม./ชม. พร้อมติดตั้ง Rollover bar เพื่อเพิ่มความปลอดภัย

โบกมือลา Audi TT กับรุ่นพิเศษ 200 คัน สุดท้าย 

ภายนอกรถตกแต่งด้วยสีอลูมิเนียม  ยกระจังหน้าแบบ Honeycomb grille อัพเดทชุดตกแต่งภายนอก Black Edition รอบคัน ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว ยางขนาด 245/35 R19

โบกมือลา Audi TT กับรุ่นพิเศษ 200 คัน สุดท้าย 

เครื่องยนต์ เกียร์ เหมือนกับ Audi TT Coupe Final Icon Black แต่อัตราเร่ง  0-100 กม./ชม. ช้ากว่าเล็กน้อย อยู่ที่ 5.5 วินาที 

เกียร์มีโหมดแบบเกียร์ธรรมดา พร้อมกับ Paddle shift

ห้องโดยสารแต่งด้วยโทนสีดำ เบาะนั่งคู่หน้าแบบสปอร์ตหุ้มหนังสลับ Alcantara จอแสดงผลแบบ Virtual Cockpit ขนาด 12.3 นิ้ว MMI Navigation Plus ระบบเชื่อมต่อ smartphone 

มีให้เลือก 6 สี คือ  Glacier white, Mythos black, Chronos grey, Tango red, Turbo blue และ Python yellowTT Roadster 
ราคาจำหน่าย 3,899,000 บาท

กฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด กล่าวว่า Audi TT ในต่างประเทศเป็นรถใน Niche Market มีลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ยอดขายไม่มากนักเมื่อเทียบกับเซ็กเมนต์อื่นๆ แต่สำหรับในไทย Audi TT Coupe วางตำแหน่งทางการตลาดให้มีความแตกต่าง 

เป็นรถที่มีขนาดกะทัดรัด ออกแบบมีเอกลักษณื ขับสนุก ใช้งานได้ดีในชีวิตประจำวัน ราคาจับต้องได้ ทำให้เป็นอีกรุ่นที่ประสบความสำเร็จในการทำตลาดตลอด 6 ปีที่ผ่านมา

สำหรับที่มาของ TT Coupe  เริ่มต้นด้วยแรงบันดาลใจจาก The Bauhaus (เดอะ บาวน์เฮาส์) โรงเรียนด้านการออกแบบในเยอรมนี ก่อนจะเผยโฉมครั้งแรกในงาน IAA ที่แฟรงค์เฟิร์ต เยอรมนี ปี 1995 ด้วยรูปทรงแบบเรขาคณิต

ก่อนที่ปี 1998 Audi TT Coupe ได้เริ่มต้นเข้าสู่สายการผลิตของอาวดี้ โดยแทบจะไม่มีการปรับเปลี่ยนการออกแบบจากรถต้นแบบในงาน IAA แต่อย่างใด และหลังจากนั้นไม่นานก็เสริมตลาดด้วย TT Roadster

"TT Coupe ได้รับแรงบันดาลใจจาก Bauhaus และปรัชญาการออกแบบสากลที่ว่า “less is more” ดีไซน์ที่เรียบง่าย ไร้กาลเวลา ทำให้ กลายเป็นหนึ่งในไอคอนดีไซน์สไตล์ที่ไม่เคยล้าสมัย นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ Audi TT Coupe เป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ อาวดี้ทุกวัฒนธรรมทั่วโลก เป็นไอคอนยอดนิยมตลอดกาล" Marc Lichte หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ Audi กล่าว