มินิบัส ตัวถังอลูมิเนียม ฝีมือคนไทย "Sakun.C C-B๊us" ขายผ่านฮีโน่

มินิบัส ตัวถังอลูมิเนียม ฝีมือคนไทย "Sakun.C C-B๊us" ขายผ่านฮีโน่

“สกุลฎ์ซี” ผู้ผลิตรถ เรือ สัญชาติไทย ร่วมมือกับ “ฮีโน่” เปิดตัวรถมินิบัสอลูมีเนียม  รุ่น “C-Bus” เปิดจำหน่ายผ่านโชว์รูมฮีโน่ ผนึกวิริยะ - ตะวันออกพาณิชย์ ลิสซิ่ง จัดแคมเปญผ่อนยาว 12 ปี  

“สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น” ร่วมมือกับ “ฮีโน่ มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย)” ผลิตรถมินิบัส ตังถังอลูมิเนียม ที่โรงงานโรงผลิตในกลุ่มโชคนำชัย จ.สุพรรณบุรี  โดยใช้ชื่อแบรนด์  “Sakun.C”

รถรุ่นแรกที่เกิดจากความร่วมมือครั้งนี้ ใช้ชื่อรุ่น “C-Bus” ใช้เครื่องยนต์ เกียร์ แลแชสซีส์จากฮีโน่ มีขนาดความยาว 7 เมตร ภายในขนาด  20 ที่นั่ง 

 

Sakun.C กลายเป็นค่ายรถสัญชาติไทยอย่างเป็นทางการ โดยมีการออกแบบรถด้วยวิศวกรรมชั้นสูง มีการผลิตแม่พิมพ์และชิ้นส่วน ผลิตตัวถัง และแชสซีส์ พร้อมใบอนุญาตประกอบรถยนต์ ที่สามารถ ออก VIN no. ได้อย่างถูกกฎหมาย 

และยังผ่านการทดสอบทตามมาตรฐานสากล มีช่องทางการจัดจำหน่าย และบริการหลังการขาย ผ่านทาง โชว์รูม ฮีโน่ 105 สาขา

C-Bus ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 150 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ ติดตั้งกล้องวงจรปิด กล้องหน้า กล้องท้าย และกล้องอ่านพฤติกรรมผู้ขับพร้องเสียงเตือน ระบบบันทึกประวัติความเสี่ยงในการขับขี่ 

และเอาใจผู้โดยสารยุคดิจิทัล ด้วยการติดตั้งช่องชาร์จ USB ความเร็วสูงทุกที่นั่ง 

มินิบัส ตัวถังอลูมิเนียม ฝีมือคนไทย \"Sakun.C C-B๊us\" ขายผ่านฮีโน่

ส่วนการบริการทางการเงิน สินเชื่อสำหรับลูกค้า ได้รับความรวมมือจากวิริยะ ประกันภัย และยังมีตะวันออกพาณิชย์ ลิสซิ่ง ที่จัดแคมเปญผ่อนชำระสูงสุด 12 ปี ด้วยการผ่อนชำระช่วงแรกไม่เกิน 26,000 บาท และช่วงปีท้ายๆ ไม่เกิน 18,000 บาท

และยังมีบริการพิเศษสำหรับโครงการสินเชื่อเพื่อลูกค้าที่ต้องการซื้อรถ ด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ และวงเงินสูงสุด100% ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับเครดิตของผู้ขอสินเชื่อ 

มินิบัส ตัวถังอลูมิเนียม ฝีมือคนไทย \"Sakun.C C-B๊us\" ขายผ่านฮีโน่

นำชัย สกุลฎ์โชคนำชัย ประธานกลุ่มบริษัท โชคนำชัย จำกัด กล่าวว่า การตัดสินใจครั้งสำคัญ ที่จะสร้างรถคันนี้ เพราะอยากเห็นรถไทยมีมาตรฐานสากลลงสู่ตลาด และมีราคาเหมาะสมกับการดำเนินธุรกิจ และทำการผลิตให้เกิดอุตสาหกรรมในไทย ถึงแม้ต้องสู้กับต้นทุนที่สูงกว่า และ สู้กับรถที่นำเข้าปลอดภาษีจากต่างประเทศก็ตาม

อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า รัฐมีนโยบายส่งเสริมให้ใช้รถโดยสารขนาดเล็กหรือ มินิบัส เพื่อให้มีความเหมาะสมและปลอดภัยในการเดินทาง

“Sakun.C นำเสนอตั้งแต่รถยังเป็นแบบอยู่ใน คอมพิวเตอร์ จนได้นั่งรถต้นแบบครึ่งคันในงาน Bus & Truck หลายปีก่อน จนวันนี้ได้เห็นการผลิตและจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ผมหวังว่า สกุลฎ์ซี จะกลายเป็นแบรนด์รถแห่งชาติไทยที่มีคุณภาพ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกับนานาประเทศต่อไป” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าว

มินิบัส ตัวถังอลูมิเนียม ฝีมือคนไทย \"Sakun.C C-B๊us\" ขายผ่านฮีโน่
เคนจิ ซาซากิ Executive Vice President บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ฮีโน่ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน “รถมินิบัส SAKUNC BUS” สัญชาติไทย และนอกจากจะส่งโครงสร้างรถ จัดจำหน่าย และบริการหลังการขาย และยังรับประกัน 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง อะไหล่ในประเทศราคาถูกที่สุด