Xiaomi Mix Fold 2 จอพับ แต่อาจไม่ขายที่ “ไทย” และ CyberOne หุ่นยนต์เพื่อนรัก

Xiaomi Mix Fold 2 จอพับ แต่อาจไม่ขายที่ “ไทย” และ CyberOne หุ่นยนต์เพื่อนรัก

เสียวหมี่ เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ จอพับ Mix Fold 2  มาพร้อมกับระบบกล้องจากไลก้า แต่ยังไม่มีแพลนขายนอกประเทศจีน ขณะที่ แนะนำ CyberOne หุ่นยนต์เพื่อนรัก ที่ยังอยู่ในช่วงของการพัฒนาขั้นต้น

โลกของ สมาร์ทจอพับ จะไม่เหงาอีกต่อไป เพราะหลังจาก ซัมซุง ปล่อยทีเด็ด Samsung Galaxy Z Flip4 และ Galaxy Z Fold4 ไป เสียวหมี่ เจ้าแห่งสมาร์ทโฟนจีน ก็เปิดทันที "Xiaomi  Mix Fold 2" มาพร้อมกล้องเทพ ไลก้า ขณะที่ หน้าจอด้านนอก ขนาดหน้าจอ 6.56 นิ้ว ความละเอียด 1080 x 2520 พิกเซล เมื่อเปิดด้านข้างออกมา จะเห็นหน้าจอด้านในมีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ ระดับแท็บเล็ตที่ 8.02 นิ้ว ความละเอียด 1914 x 2160 พิกเซล

กล้องในรุ่นนี้ เสียวหมี่ ยังคงเป็นพันธมิตรทางการค้ากับไลก้า เทพกล้อง และเลนส์ ชื่อดังจากเยอรมนี อย่างเหนียวแน่น กล้องหลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล กล้องอัลตราไวด์ 13 ล้านพิกเซล กล้องเทเล 8 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายวิดีโอ 8K และมีระบบ Dolby Vision HDR

Xiaomi Mix Fold 2 จอพับ แต่อาจไม่ขายที่ “ไทย” และ CyberOne หุ่นยนต์เพื่อนรัก

อย่างไรก็ตาม  เสียวหมี่ ยังไม่มีแผนที่จะจำหน่ายสมาร์ทโฟนจอพับนอกประเทศจีนแต่อย่างใด 

หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ชื่อ CyberOne

เสียวหมี่ ยังได้แนะนำ หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ ชื่อ CyberOne ในงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนจอพับตัวใหม่นี้ด้วย โดยโฆษณาสรรพคุณว่า สามารถตรวจจับอารมณ์ของมนุษย์และสร้างภาพ 3 มิติของโลกขึ้นมาใหม่ได้ หุ่นยนต์รุ่นนี้ เป็นการทำซ้ำใหม่ของหุ่นยนต์ "Cyber" ที่มีอยู่เนื่องจาก เสียวหมี่  ยังมีหุ่นยนต์สี่ขาที่เรียกว่า CyberDog

แต่ เจ้า CyberOne มีความแตกต่าง ด้วยความสูง 177 ซม. และหนัก 52 กก. และ มีช่วงแขน 168 ซม. เสียวหมี่ โฆษณาว่า "CyberOne” เคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ เป็นการจำลองการเคลื่อนไหวของมนุษย์ได้อย่างเต็มที่ มันยังสามารถรับน้ำหนักได้มากถึง 1.5 กก. ไม่แน่นะ บางทีมันอาจช่วยคุณซื้อของได้?

ที่แน่ๆ เจ้า CyberOne  มีคุณสมบัติที่เป็นเพื่อนกับคุณได้ และพร้อมปลอบประโลมคุณในยามที่คุณมีความทุกข์ (ขนาดนั้นเลย) เพราะเจ้าหุ่นตัวนี้ สามารถ จดจำบุคคล, ท่าทาง และการแสดงออกต่างๆ ของมนุษย์ได้ด้วย

เหลย จุน ซีอีโอ และผู้ร่วมก่อตั้งเสียวหมี่ เล่าว่า เจ้า CyberOne เป็นนวัตกรรมที่เสียวหมี่พัฒนาเองทั้งหมด ภายใต้แผนก Xiaomi Robotics Lab ซึ่งเสียวหมี่ได้ลงทุนอย่างทั้งการวิจัยและพัฒนา การพัฒนาซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และอัลกอริทึม

อย่างไรก็ตาม การพัฒนาก็ยังอยู่ในขั้นเริ่มต้น ยังไม่ได้มีแผนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการการในเชิงพาณิชย์แต่อย่างใด .. รอกันต่อไปนะจ๊ะ