สิ้นสุดการรอคอย!!! ซัมซุง เผยโฉม Samsung Galaxy Z Flip4 และ Galaxy Z Fold4

สิ้นสุดการรอคอย!!! ซัมซุง เผยโฉม Samsung Galaxy Z Flip4 และ Galaxy Z Fold4

ซัมซุง เผยโฉม Samsung Galaxy Z Flip4 และ Galaxy Z Fold4 สมาร์ทโฟนจอพับได้สุดล้ำรุ่นล่าสุด เจเนอเรชั่นที่ 4 ซึ่งจะมาเปลี่ยนวิถีการใช้งานสมาร์ทไปจากกฏเกณฑ์เดิมๆ

งาน Samsung Galaxy Unpacked 2022 ซัมซุง เปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ “Galaxy Z Flip4” และ “Galaxy Z Fold4”  มาในรูปลักษณ์ที่ปรับเปลี่ยนได้ตามความชอบ การยกระดับประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น พร้อมเสิร์ฟประสบการณ์สุดสร้างสรรค์ตามความต้องการของผู้ใช้งาน สิ้นสุดการรอคอย!!! ซัมซุง เผยโฉม Samsung Galaxy Z Flip4 และ Galaxy Z Fold4

ทีเอ็ม โรห์ ประธานธุรกิจ โมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์  ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า Galaxy Z ในเจเนอเรชั่นที่ 4 นี้จะเดินหน้าฉีกกฎเกณฑ์เดิมๆ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้สมาร์ทโฟน แบบใหม่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและทำให้ผู้ใช้ใช้ชีวิตในทุกๆ วันได้สนุกยิ่งขึ้น

Samsung Galaxy ในรูปแบบของสมาร์ทโฟนจอพับได้ ถูกสร้างขึ้นบนปรัชญาที่เปิดใจกว้าง เปิดทางสู่ความเป็นไปได้ใหม่ๆ ด้วยการปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับความต้องการทั้งภายในและภายนอก

สมาร์ทโฟนจอพับได้รุ่นใหม่เหล่านี้ ซัมซุงสร้างสรรค์ขึ้นด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลก โดยตั้งใจที่จะมอบประสบการณ์การใช้สมาร์ทโฟนที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ที่เต็มไปด้วยพลังและความมีชีวิตชีวา

Galaxy Z Flip4 Fashion Smartphone สุดชิค พกพาสะดวก ไอเท็มเพื่อการบ่งบอกตัวตน มาพร้อม Flex Camera

สำหรับ Galaxy Z Flip4 ต่อยอดความสำเร็จของรูปลักษณ์ที่โดดเด่นเป็นภาพจำของซัมซุง เพิ่มเติมด้วยฟีเจอร์หลักๆ ทั้งประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นในการใช้กล้องถ่ายภาพ แบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้น และความสามารถในการปรับเปลี่ยนตามความต้องการได้มากยิ่งขึ้น พร้อมกับคงไว้ซึ่งดีไซน์เล็กกระทัดรัดเป็นพิเศษ สิ้นสุดการรอคอย!!! ซัมซุง เผยโฉม Samsung Galaxy Z Flip4 และ Galaxy Z Fold4 มากับสีม่วง (Bora Purple) สีเทา (Graphite) และสีใหม่คือสีชมพูพิงค์โกลด์ (Pink Gold) และสีน้ำเงิน (Blue) รวมถึง Galaxy Z Flip4 Bespoke Edition ซึ่งเปิดโอกาสให้เลือกผสมผสานสีสันของกระจกและกรอบได้หลากหลายถึง 75 รูปแบบ

ดีไซน์ฝาพับแบบ Clamshell เล็กกระทัดรัด ให้ประสบการณ์ที่พิเศษเฉพาะตัว ผู้ใช้สามารถบันทึกวีดิโอหรือถ่ายภาพเซลฟี่กลุ่มได้ในหลากหลายมุมมองโดยไม่ต้องถือเครื่อง เพียงพับตัวเครื่องให้เป็นมุมเพื่อเปิดการใช้งาน FlexCam

ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Snapdragon® 8+ Gen 1 Mobile Platform ให้ภาพถ่ายและวีดิโอที่คมชัดสดใส ไร้การสั่นไหวยิ่งกว่าเดิมทั้งกลางวันและกลางคืน แบตเตอรี่ 3,700mAh รองรับ Super Fast Charging ที่ชาร์จจนถึงระดับ 50% ของความจุได้ในเวลาประมาณ 30 นาที  

Galaxy Z Fold4 นวัตกรรมล้ำ Multi-task ครบ จบในเครื่องเดียว

ส่วน Galaxy Z Fold4 จะเปิดโลกความเป็นไปได้ใหม่ๆ ให้แก่ผู้ใช้งานโดยการมอบประสบการณ์สมาร์ทโฟนที่กว้างไกลที่สุดเท่าที่เคยมีมา

นำเสนอดีไซน์ที่แปลงร่างได้ หน้าจอสมจริง และฟีเจอร์มัลติทาสกิ้งที่คล้ายกับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ตลอดจนกล้องถ่ายภาพและหน่วยประมวลผลที่ทรงพลัง สิ้นสุดการรอคอย!!! ซัมซุง เผยโฉม Samsung Galaxy Z Flip4 และ Galaxy Z Fold4 มากับสีเขียว (Graygreen) สีเบจ (Beige) และสีดำ (Phantom Black) รวมถึงสีแดงเบอร์กันดี้ (Burgundy) พร้อมด้วยความจุของหน่วยเก็บข้อมูล 1 เทระไบต์ โดยวางจำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟทาง samsung.com

รุ่นนี้นับว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ทรงพลังที่สุดของซัมซุงในปัจจุบัน Galaxy Z Fold4 ผสานความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีของซัมซุงเอาไว้ทั้งหมด  อัดแน่นฟังก์ชั่นการใช้งานมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะกางเครื่องออก พับปิดเอาไว้ หรือใช้ในโหมด Flex ยิ่งไปกว่านั้น Galaxy Z Fold4 ยังเป็นดีไวซ์รุ่นแรกที่จัดส่งโดยมี Android 12L ติดตั้งไว้แล้ว โดยเป็นระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชั่นพิเศษที่ Google สร้างขึ้นเพื่อประสบการณ์การใช้งานบนหน้าจอใหญ่ รวมถึงอุปกรณ์แบบพับหน้าจอได้

นอกจากนี้ ยังเติมเต็มประสบการณ์มัลติทาสกิ้งด้วยฟังก์ชั่นการใช้งาน S Pen จึงช่วยให้ขีดเขียนและจดบันทึกได้แม้ในขณะไม่อยู่ประจำที่ โดยมีที่จัดเก็บเพรียวกระชับอยู่ภายในเคสแบบ Standing Cover with Pen

Galaxy Z Fold4 มากับเลนส์มุมกว้างที่ยกระดับสู่ความละเอียด 50 ล้านพิกเซลพร้อมพลังซูม Space Zoom 30 เท่าโหมดกล้องถ่ายภาพหลากหลายแบบ ทั้งภาพแสดงการซูม (Zoom Map) ที่ใหญ่ขึ้นซึ่งเรียกใช้ได้ในโหมด Capture View การดูภาพสองหน้าจอ (Dual Preview) และการถ่ายเซลฟี่ด้วยกล้องหลัง (Rear Cam Selfie) มากับขนาดพิกเซลที่ใหญ่ขึ้น เซ็นเซอร์ที่สว่างขึ้นถึง 23% และการประมวลผลที่ทรงพลังยิ่งขึ้น ทำให้ผู้ใช้ถ่ายภาพได้คมชัดสดใสแม้ในเวลากลางคืน

หน้าจอหลักขนาด 7.6 นิ้ว สว่างขึ้น อัตรารีเฟรชหน้าจอ 120Hz แบบปรับเปลี่ยนได้เอง กล้องใต้หน้าจอ (Under Display Camera – UDC)  

ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Snapdragon® 8+ Gen 1 Mobile Platform และเทคโนโลยี 5G นอกจากบานพับซึ่งเพรียวบางยิ่งขึ้น น้ำหนักที่เบาลง และแม้แต่ขอบจอที่แคบลงแล้ว หน้าจอที่กว้างขึ้นยังทำให้ผู้ใช้สั่งงานโต้ตอบกับเครื่องได้ง่ายขึ้นในขณะที่ใช้หน้าจอด้านนอกโดยใช้มือเพียงข้างเดียว

ทั้ง Galaxy Z Flip4 และ Z Fold4 มาพร้อมโครงสร้าง Armor Aluminum และส่วนปิดบานพับ ตลอดจนกระจก Corning® Gorilla® Glass Victus®+ แบบเอ็กซ์คลูซีฟที่ใช้บนหน้าจอด้านนอกและกระจกด้านหลัง ทำให้กันน้ำได้ในระดับ IPX8 ผู้ใช้จึงคลายความกังวลใจได้หากต้องติดอยู่กลางสายฝน

ครั้งนี้ ยังมาพร้อม Galaxy Buds2 Pro หูฟังดีไซน์พรีเมียม ขนาดกระทัดรัด ออกแบบมาให้เข้ากับสรีระ มาในเฉดสีใหม่นุ่มนวลตาและสีโทนกลางๆ ทั้งสีเทา (Graphite) สีขาว (White) และสีม่วง (Bora Purple)  เพื่อลุคที่โดดเด่น สิ้นสุดการรอคอย!!! ซัมซุง เผยโฉม Samsung Galaxy Z Flip4 และ Galaxy Z Fold4 ราคาและการวางจำหน่าย

  • Galaxy Z Flip4 ราคา 35,900 บาท (128 GB) และราคา 38,900 (256 GB)
  • Galaxy Z Flip4 Bespoke Edition ราคา 39,900 (256 GB)
  • Galaxy Z Fold4 ราคา 59,900 (256 GB) และราคา 65,900 (512 GB)
  • Galaxy Buds2 Pro ในราคา 3,990 บาท

เริ่มเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าได้แล้วตั้งแต่ 10 สิงหาคม – 1 กันยายน 65  และจะวางจำหน่ายตั้งแต่ 2 กันยายน 65 เป็นต้นไป