‘ลาซาด้า’ โหมแคมเปญ 11.11 งัดกำลังซื้อปลายปี

‘ลาซาด้า’ โหมแคมเปญ 11.11 งัดกำลังซื้อปลายปี

“ลาซาด้า” จัดหนักเมกะแคมเปญ 11.11 ส่วนลดสูงสุด 90% พาเหรดโปรโมชั่น ดีล ส่วนลด พร้อมกิจกรรมบันเทิงออฟไลน์-ออนไลน์ กระตุ้นกำลังซื้อช่วงปลายปี มั่นใจผลตอบรับดี คาดสินค้ากลุ่มแฟชั่น ความงาม กระแสแรงสุด รับเทรนด์ผู้บริโภคเจนแซดฮิตชอปปิงออนไลน์

นางสาวธนิดา ซุยวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจ ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังคงเดินหน้าลงทุน โหมหนักการตลาด รวมถึงจัดเมกะแคมเปญลดราคาสินค้าอย่างต่อเนื่องในทุกเดือน โดยเชื่อว่าอีคอมเมิร์ซประเทศไทยยังคงมีช่องว่างที่จะเติบโต จากการคาดการณ์ที่ว่าภายในปี 2568 บีทูซีอีคอมเมิร์ซจะมีสัดส่วนราว 16% ซึ่งยังถือว่าน้อยมาก

ล่าสุด จัดมหกรรมช้อปออนไลน์แห่งปีแคมเปญ “ลาซาด้า 11.11 เซลใหญ่สุดในรอบปี วันนี้วันเดียว!” เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อและเศรษฐกิจโดยภาพรวม มากับคอนเซ็ปต์ #เซลใหญ่สุดต้องไปให้สุด เตรียมมอบประสบการณ์สุดเซอร์ไพรส์ยิ่งใหญ่กว่าที่เคยแบบ 360 องศา โดยครั้งนี้จะมีการผสานสื่อเอาท์ออฟโฮม อีเวนต์ออฟไลน์ ควบคู่ไปกับกิจกรรมออนไลน์แบบจัดเต็ม เพื่อยกระดับการช้อปแบบออฟไลน์สู่ออนไลน์ (O2O)

"เรามองเห็นว่ายังคงมีโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มผู้ซื้อได้มากขึ้น แม้พฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยจะกลับไปเหมือนช่วงก่อนสถานการณ์โควิด-19 แต่ผู้บริโภคยังมีแนวโน้มซื้อสินค้าออนไลน์อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากความสะดวกสบายที่ได้รับ"

ผลการศึกษาโดยลาซาด้า เผยว่า เกือบ 50% ของการชอปปิงบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในไทยนั้นไม่ได้มีการวางแผนไว้ล่วงหน้า นักช้อปเริ่มต้นการซื้อสินค้าด้วยคำถามว่าจะซื้ออะไรดี แต่ไม่ได้มีไอเทมในใจที่อยากซื้อโดยเฉพาะเจาะจง ดังนั้นเป็นเรื่องสำคัญมากที่แบรนด์ต่างๆ ต้องนำเสนอสินค้าที่ตรงตามความต้องการในเวลาที่เหมาะสม

สำหรับแคมเปญใหญ่ครั้งนี้ได้ที่ยกระดับประสบการณ์การช้อปปิงแตกต่างไปจากเดิมและครอบคลุมในทุกช่องทาง ไฮไลต์เช่น ดีลลดแรงสูงสุด 90%, ส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ ส่วนลดพิเศษ ลาซาด้า โบนัส ยิ่งช้อปยิ่งลด คูปองส่วนลดจากร้านค้า สูงสุด 1,111 บาท, ส่วนลดจากพาร์ทเนอร์ สูงสุด 1,111 บาท, ข้อเสนอพิเศษจากลาซมอลล์, แคชแบครับเงินคืน 100% สูงสุด 1,111 บาท และกิจกรรมแฟลชเซล 11 ช่วงเวลา ตลอดทั้งวัน ฯลฯ

พร้อมกันนี้ จับมือกับแบรนด์ดังและผู้ขายเพื่อกระตุ้นการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคที่นอกเหนือไปจากการซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมออฟไลน์สุดเซอร์ไพรส์และข้อเสนอพิเศษจำนวนมากสำหรับนักช้อป เชื่อว่าจะมีแบรนด์พันธมิตรและร้านค้าเข้ามามีส่วนร่วมอย่างคึกคักและสามารถขยายฐานลูกค้าได้อย่างเหนียวแน่นยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ เตรียมเสิร์ฟประสบการณ์ความบันเทิงเต็มรูปแบบ พร้อมเนรมิตแหล่งรวมเทรนด์แฟชั่นสุดฮิตของกรุงเทพฯ อย่างสยามสแควร์ ระหว่างวันที่ 9-11 พ.ย.นี้ ให้เป็นอาณาจักร Lazada 11.11 LazLive+ Festival เป็นครั้งแรก ทั้งจะมีกิจกรรมกล่องเซอร์ไพรส์ตามสถานที่ต่างๆ ทั่วกรุงฯ ตลอดแคมเปญ

นางสาววาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า สินค้าที่จะขายดีคาดว่ายังคงเป็นกลุ่มแฟชั่นและความงาม สอดรับไปกับเทรนด์ตลาดที่ผู้บริโภคเจนแซดหันมาซื้อสินค้าบนออนไลน์กันมากขึ้น โดยลาซาด้าพบว่าช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาลูกค้ากลุ่มดังกล่าวเติบโตมากกว่า 3 เท่า

ลาซาด้าหวังว่า แคมเปญนี้จะได้รับผลตอบรับที่ดีมากไม่ต่างกับแคมเปญ 9.9 ซึ่งยอดขายเติบโตกว่า 2-3 เท่า เฉพาะสินค้ากลุ่มแฟชั่นและความงามเติบโตถึง 5 เท่า ที่น่าสนใจกลุ่มยานยนต์เมื่อเทียบกับช่องเดือนมี.ค.เติบโตกว่า 68% และกระเป๋าเดินทางเติบโต 64%

“เราตั้งใจที่จะมอบประสบการณ์การชอปปิงที่ไม่เหมือนใคร มีโปรโมชันและข้อเสนอที่เหนือกว่าให้กับนักช้อป โดยเชื่อมั่นว่ากิจกรรมจำนวนมากที่จัดขึ้น ทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์จะช่วยกระตุ้นการรับรู้และการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค”