DGA เชิญ Google ดึงบทเรียนระดับโลกหนุน TDGA ปลดล็อกสกิลดิจิทัลบุคลากรรัฐ

DGA เชิญ  Google ดึงบทเรียนระดับโลกหนุน TDGA ปลดล็อกสกิลดิจิทัลบุคลากรรัฐ

DGA เชิญ Google ดึงบทเรียนระดับโลกหนุน สถาบัน TDGA ปลดล็อกสกิลด้านดิจิทัลบุคลากรภาครัฐ ผู้ผ่านการอบรมจะได้รับใบ Certified Learning จาก Google และ สถาบัน TDGA

สํานักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องคการมหาชน) หรือ DGA นําโดย ดร.สุพจน์ เธียรวุฒิ ผู้อํานวยการสํานักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล พร้อมด้วยรองผู้อํานวยการสํานักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล คุณไอรดา เหลืองวิไล คุณณัฐวัชร วรนพกุล และ ดร.ศุภวรรณ ธาราโภคากุล ที่ปรึกษาดิจิทัลอาวุโส ประชุมร่วมกับ Google นําโดย Mr. Paul Wilson, Director, Global Public Sector, Google Cloud, ดร.มนธ์สินี กีรติไกรนนท์ Head of Public Sector, Google Cloud, Thailand และ Su Ann Lim, Head of Government Affairs and Public Policy, Google Cloud, South East Asia พร้อมคณะ เพื่อหารือการจัดอบรมหลักสูตรต่าง ๆ ของ Google

เช่น หลักสูตรในการพัฒนา Application แบบ No-code programming, หลักสูตร Cloud, Cybersecurity และ Data Management ให้กับข้าราชการและบุคลากรภาครัฐ ร่วมกับ สถาบันพัฒนาบุคลากรภาครัฐด้านดิจิทัล รวมถึงอัปเดตเรื่อง การศึกษาดูงานของหลักสูตร e-GEP ณ Google International Office ประเทศออสเตรเลีย

DGA เชิญ  Google ดึงบทเรียนระดับโลกหนุน TDGA ปลดล็อกสกิลดิจิทัลบุคลากรรัฐ

ดร.สุพจน์ เธียรวุฒิ กล่าวว่า นับเป็นความร่วมมือทางวิชาการครั้งสําคัญระหวางสถาบัน TDGA ภายใต้การดําเนินงานของ DGA และ Google ซึ่งถือเป็นบริษัทชั้นนําทางด้านเทคโนโลยีระดับโลก ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมออกแบบหลักสูตรในการยกระดับทักษะดานดิจิทัลให้แก่ข้าราชการและบุคลากรภาครัฐ รวมถึงสนับสนุนบริการด้านอื่นๆ ของ Google ด้วย โดยผู้ผ่านการอบรมจะได้รับใบ Certified Learning จาก Google และ สถาบัน TDGA ด้วย

ดร.มนธ์สินี กีรติไกรนนท์ Head of Public Sector, Google Cloud, Thailand ได้แนะนําบริการของ Google ที่พร้อมให้การสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมไปถึงการบริการด้านวิชาการและองค์ความรู้ต่าง ๆ เช่น Google Career ซึ่งเป็นหลักสูตรออนไลน์เพื่อให้บุคคลทั่วไปที่สนใจดานเทคโนโลยีสามารถเขาเรียนและได้รับใบประกาศนียบัตร หลักสูตร Cloud Skill Boost ซึ่งให้ความรู้เทคโนโลยี Could ตั้งแต่ระดับพื้นฐานจนถึงผู้เชี่ยวชาญ การจัดฝึกอบรมหลักสูตรในการพัฒนา Application แบบ No-code programming, หลักสูตร Cloud และ Cybersecurity, Data Management ให้กับข้าราชการและบุคลากรภาครัฐ ทั้งนี้ Google มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เกิดความร่วมมือในครั้งนี้

DGA เชิญ  Google ดึงบทเรียนระดับโลกหนุน TDGA ปลดล็อกสกิลดิจิทัลบุคลากรรัฐ

ทางด้าน Su Ann Lim,  Head of Government Affairs and Public Policy, Google Cloud, South East Asia กล่าวเพิ่มเติมว่าเมื่อเร็วๆนี้ Google ได้ประกาศลงทุน Public Cloud Region Center ขึ้นในประเทศไทย เพื่อให้สามารถรองรับการเติบโตของผู้ใช้งานในอนาคต เพื่อช่วยให้สามารถใช้บริการต่าง ๆ ที่อยู่บน Google Cloud ได้ และเพื่อเพิ่มความสามารถเชื่อมต่อเข้าสู่ Google Global Cloud Network จากเครือข่ายภายในประเทศได้โดยตรง ทําให้การเข้าใช้บริการจะมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ จากความร่วมมือในครั้งนี้ คาดว่าสถาบัน TDGA จะมีหลักสูตรการพัฒนาบุคลากรภาครัฐใหม่ๆ ออกมาอัปสกิลและรีสกิลบุคลากรภาครัฐอยางต่อเนื่องเพื่อวางรากฐานสําคัญไปสู่การทํางานในโลกอนาคตได้อย่างยั่งยืน