แฮกเกอร์ป่วนบัญชี Spotify ‘ลิซ่า BLACKPINK’

แฮกเกอร์ป่วนบัญชี Spotify ‘ลิซ่า BLACKPINK’

บัญชีแอปเพลง Spotify ศิลปินดัง “ลิซ่า Blackpink” โดนป่วนอีกรอบ พบเพลงใหม่งอกเพิ่มโดยไม่มีที่มา แฟนคลับไทย-เทศร่วมทวิตแจ้งปัญหาบน Twitter พร้อมตั้งคำถามระบบรักษาความปลอดภัย ทำไมถูกแฮกได้ง่ายๆ สองวันติดๆ กัน

ชาวทวิตเตอร์ แฟนคลับชาวไทยและต่างชาติของศิลปินดัง ลิซ่า BLACKPINK ร่วมกันทวิตถึงผู้ดูแลแอปเพลง Spotify @spotify และ @spotifycares บน Twitter ถึงความผิดปกติของบัญชีของลิซ่าที่อยู่ๆ มีเพลงใหม่ซึ่งไม่ใช่เพลงของตัวศิลปินหรือของค่ายต้นสังกัดเพิ่มเข้ามา

จากการตรวจสอบบัญชีทวิตเตอร์ของบรรดาแฟนคลับพบว่า บัญชีของลิซ่าเคยเกิดความผิดปกติมาแล้วหลายครั้ง ล่าสุดเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ซึ่งทางผู้ดูแลได้รับเรื่องร้องเรียนและแก้ไขให้เรียบร้อยแล้ว

แต่วันนี้ (8 ก.ย.) กลับเกิดขึ้นอีกครั้งจากผู้ที่คาดว่าจะเป็นแฮกเกอร์รายเดิม และเพลงที่เพิ่มเข้ามาก็เป็นเพลงเดิมกับของเมื่อวันก่อน แฟนคลับหลายคนจึงพากันตั้งคำถามถึงระบบรักษาความปลอดภัยว่า ทำไมระบบหลังบ้านของแอปดูเหมือนไม่มีความปลอดภัยที่มากพอ เพราะลิซ่าได้ตกเป็นเป้าหมายหลายครั้งกับเหตุการณ์ซ้ำรอยลักษณะเดิมๆ 

แฮกเกอร์ป่วนบัญชี Spotify ‘ลิซ่า BLACKPINK’ เครดิตภาพ : Twitter แฟนคลับ

 

 

ทวิตของแฟนคลับ//

Hello @spotify @spotifycares. We have noticed that @BLACKPINK #LISA's account is glitching or has been hacked again. Could you please look into this? We hope you rectify this asap. Thank you.