ด่วน! เตือน 19 จังหวัด ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

ด่วน! เตือน 19 จังหวัด ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

แจ้งด่วน! ด่วน! เตือน 19 จังหวัด ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินถล่ม ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างต่อเนื่อง

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย คาดการณ์พื้นที่เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขัง ภาคเหนือ จ.แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่  เชียงราย  ตาก  กำแพงเพชร พิษณุโลก  พิจิตร  และเพชรบูรณ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.เลย ภาคกลาง จ.กาญจนบุรี นครนายก ปราจีนบุรี จันทบุรีและตราด พื้นที่เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมขัง ภาคกลาง จ.อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา พื้นที่เฝ้าระวังดินถล่ม ภาคกลาง จ.จันทบุรี และตราด พื้นที่เฝ้าระวังคลื่นลมแรง ภาคใต้ จ.ระนอง พังงา และภูเก็ต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางราชการ ระวังอันตรายจากสัตว์และแมลงมีพิษ อันตรายจากกระแสไฟฟ้า และระวังการขับขี่พาหนะบริเวณน้ำไหลผ่านเส้นทาง พื้นที่เฝ้าระวังดินถล่ม โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงเชิงเขา ให้ระวังอันตรายจากดินถล่ม สำหรับพื้นที่เฝ้าระวังคลื่นลมแรง ให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง ควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง นักท่องเที่ยวควรงดเล่นน้ำทะเล และสิ่งปลูกสร้างที่อยู่บริเวณชายทะเล ระมัดระวังผลกระทบจากคลื่นที่ซัดเข้าฝั่ง
 
สามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์  ปภ. รับแจ้งเหตุ1784 และ สายด่วนนิรภัย1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

ด่วน! เตือน 19 จังหวัด ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก