3 เคล็ดลับ พิชิตแดด 2020 ใช้ครีมกันแดดทาตัวให้ปังและได้ประสิทธิภาพ

3 เคล็ดลับ พิชิตแดด 2020 ใช้ครีมกันแดดทาตัวให้ปังและได้ประสิทธิภาพ

เข้าสู่หน้าหนาวอย่างเป็นทางการแล้ว เพื่อแลกมาซึ่งอากาศที่เย็นสบายแล้วนั้น สาวๆ หลายคนก็อาจจะคุ้นเคยกันดีว่าแสงแดดในหน้าหนาวนั้นมักจะร้อนแรงไม่แพ้ฤดูร้อนเลยทีเดียว ทั้งนี้เพื่อเป็นการปกป้องผิวจากแสงแดดและเพื่อความสบายใจ เป็นธรรมดาที่สาวๆ จะหาตัวช่วยมาเพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ครีมกันแดดทาตัวและใบหน้าคือหนึ่งในไอเท็มขายดียอดฮิตตลอดกาล แต่จะทาเพียงอย่างเดียวก็คงไม่ถูกต้องสักเท่าไหร่ ถ้าจะให้ดีสาวๆ ควรทราบเคล็ดลับการทาเล็กๆ น้อยๆ เอาไว้ด้วย เรียกได้ว่า เคล็ดลับดี ก็สามารถกันแดดได้ดีไปมากกว่าครึ่ง แต่จะมีเคล็ดลับอะไรบ้าง หาคำตอบได้จากบทความนี้เลย

ครีมกันแดดทาตัว ใช้ในปริมาณแต่พอดี

สำหรับบทความนี้จะกล่าวถึงวิธีการใช้ครีมกันแดดทาตัวโดยเฉพาะ ซึ่งความเป็นจริงแล้วปริมาณที่เหมาะสมของครีมทาตัวนั้นจะอยู่ที่ 1 แก้วช็อต หรือประมาณ 30 ออนซ์โดยประมาณ ทาให้ทั่วโดยเฉพาะในบริเวณที่คิดว่าจะต้องโดนแสงแดดบ่อยแน่นอน อย่างเช่น แขน ขา หลัง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังคอ สำหรับสาวๆ บางคนที่ไว้ผมยาวก็ไม่ควรมองข้าม เพียงเพราะผมบังไม่ได้หมายความว่าจะสามารถหลีกเลี่ยงความรุนแรงของแสงแดดได้ เน้นทาให้ทั่วบริเวณจะดีกว่าเพื่อความสม่ำเสมอของสีผิว และเพื่อสุขภาพผิวที่ดีหลังออกแดด

เลือกใช้ให้เหมาะกับกิจกรรมในวันนั้นๆ

หากเป็นวันที่ทราบดีว่าจะต้องออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งเป็นเวลานานตลอดวัน การเลือกใช้ครีมกันแดดทาตัวและใบหน้าคือสิ่งที่ถูกต้อง แต่ถ้าหากเป็นกิจกรรมที่ต้องลงเล่นน้ำเป็นเวลานาน หรือกิจกรรมกลางแจ้งใดๆ ก็ตามแต่ที่ทำให้ต้องเสียเหงื่อเยอะ แนะนำให้เลือกใช้ครีมกันแดดทาตัวที่มีคุณสมบัติกันน้ำเอาไว้เสียตั้งแต่แรกจะดีกว่า เนื่องจากผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติกันน้ำนั้นจะเหนียวกว่าครีมกันแดดธรรมดาทั่วไป ซึ่งจะสามารถเกาะผิวได้ดีกว่าผลิตภัณฑ์ชนิดอื่นๆ และแน่นอนว่าจะทำให้ติดทนอยู่บนผิวได้นานกว่า ประสิทธิภาพในการปกป้องผิวย่อมติดทนนานกว่า แต่ทั้งนี้ก็เพียงแค่ในช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น หากจะต้องทำกิจกรรมที่ต้องโดนน้ำตลอดวันแนะนำให้สาวๆ พกไปเติมระหว่างวันด้วยจะดีกว่า เพื่อรักษาประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์และเพื่อความอุ่นใจของสาวๆ เองว่าผิวจะไม่คล้ำเสียจากแสงแดดแน่นอน

ทิ้งระยะไว้ก่อนออกแดดอย่างเหมาะสม

แน่นอนว่าการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ปกป้องผิวจากแสงแดดนั้นเป็นเรื่องที่ดี แต่อีกหนึ่งเคล็ดลับสำคัญในการทาครีมกันแดดนั่นก็คือควรเว้นระยะหลังทาก่อนออกแดดประมาณ 15-20 นาที เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ได้เซ็ตตัวบนชั้นผิวอย่างเต็มประสิทธิภาพ