HMC ฉลองความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรก มูลค่ารวม 5,000 ล้านบาท

HMC ฉลองความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรก มูลค่ารวม 5,000 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2563 คุณสิริเดช คุ้มวงศ์ดี ประธานบริษัท คุณอังคณี สุนทรสวัสดิ์ รองประธานบริษัท สายการเงิน บัญชีและสนับสนุนองค์กร คุณพรชัย พิชิตวุฒิกร รองประธานบริษัท สายกลยุทธ์การตลาด บริหารธุรกิจและซัพพลายเชน และคุณชูเกียรติ โกสินทร์ตระการ รองประธานบริษัท สายบริหารการขายและนวัตกรรม บริษัท เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอส์ จำกัด หรือ HMC Polymers ร่วมฉลองความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรกของบริษัทจำนวน 4 ชุด มูลค่ารวม 5,000 ล้านบาท โดยมี ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ดังกล่าวร่วมแสดงความยินดีด้วย  ทั้งนี้ ในการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรกของบริษัทฯ นี้ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่เกินกว่าที่บริษัทตั้งเป้าไว้ถึง 2 เท่า หรือกว่า 10,000 ล้านบาท ทั้งจากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม ธนาคาร บริษัทประกันภัย บริษัทประกันชีวิต และสหกรณ์ออมทรัพย์ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นจากนักลงทุนในสถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่งและมั่นคง โดยเงินที่ได้รับจากการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ในการชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และ/หรือเป็นเงินหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

HMC ฉลองความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรก มูลค่ารวม 5,000 ล้านบาท

HMC Polymers เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายเม็ดพลาสติกโพลีโพรพิลีน (Polypropylene หรือ PP) รายแรกและรายใหญ่ที่มีส่วนแบ่งการตลาดในประเทศสูงสุดมานานต่อเนื่องกว่า 30 ปี โดยมีฐานการผลิตในประเทศไทยเพื่อจำหน่ายให้แก่ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ โดย HMC เป็นสายการผลิตระดับเรือธงสำหรับเม็ดพลาสติก PP (PP Flagship) ในกลุ่มบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC และบริษัทได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ “A-” โดยบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด

HMC ฉลองความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรก มูลค่ารวม 5,000 ล้านบาท

สำหรับการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของบริษัทที่เริ่มเข้ามาระดมทุนผ่านตลาดหุ้นกู้ไทยและ HMC Polymers ถือโอกาสสวัสดีปีใหม่ 2564 และขอขอบคุณนักลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ที่เชื่อมั่นในศักยภาพของ HMC Polymers และได้สนับสนุนการระดมทุนครั้งแรกครั้งสำคัญนี้

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : [email protected]

https://www.hmcpolymers.com/

02 614 3700 ext. 3778