อิ๊กไนท์ ส่งลำโพงบลูทูธ GUNDAM RX-78-2 ลุยตลาดคาแรคเตอร์การ์ตูน

อิ๊กไนท์ ส่งลำโพงบลูทูธ GUNDAM RX-78-2 ลุยตลาดคาแรคเตอร์การ์ตูน

บริษัท พีเคเอ็น อินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด  หนึ่งในยักษ์ใหญ่ด้านวางแผน ออกแบบและผลิตสินค้า พรีเมี่ยมครบวงจร ต่อยอดสร้างแบรนด์ IGNITE เปิดตัว “ลำโพงบลูทูธ GUNDAM RX-78-2” เอาใจแฟนคลับสายกันดั้มและนักสะสม พร้อมขยายฐานลูกค้าให้ตอบโจทย์ด้านการใช้งาน โดยต้องการให้ความหลงใหล  ไม่ถูกจำกัดแค่เพียงซื้อมาตั้งโชว์ 

คุณเกตุญาณินท์  จีรพัฒน์ชนากร ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด CMO บริษัท พีเคเอ็น อินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด เจ้าของแบรนด์ IGNITE ให้ข้อมูลว่า “ อิ๊กไนท์ (IGNITE)  เน้นตลาด B2C แบรนด์สินค้าประเภทไลฟ์สไตล์ ที่นำลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ยอดฮิตจากภาพยนตร์ฝั่งสหรัฐ อเมริกาและเหล่าอนิเมชั่นที่เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น มาออกแบบให้เป็นสินค้าที่มีทั้งดีไซน์และแนวคิดใหม่ ใส่อินโนเวชั่นเข้าไป ในราคาที่จับต้องได้ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์  นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้” ตลาดเปลี่ยน เกมเปลี่ยน เน้นออนไลน์ ออฟไลน์ กระจายสินค้าเร็ว เราประกาศตัวเลยว่าเราเน้นทำสินค้าที่ถูกลิขสิทธิ์ทุกรายการ ตัวการ์ตูนที่เลือกมา คือคนไทยชื่นชอบ

อิ๊กไนท์ ส่งลำโพงบลูทูธ GUNDAM RX-78-2 ลุยตลาดคาแรคเตอร์การ์ตูน

เรามองเห็นศักยภาพของคาแรคเตอร์การ์ตูนทั้งอนิเมชั่นจากญี่ปุ่น เช่น กันดั้ม , วันพีซ และฝั่งอเมริกาอย่าง มาร์เวล , มินเนี่ยน เองว่าสร้างตลาดและฐานลูกค้าในกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ ตรงกับคอนเซ็ปต์แบรนด์ อย่างขวดน้ำเปลี่ยนสีคอลเลคชั่นวันพีซ มาร์เวลหรือ GUNDAM Bluetooth Speaker  ที่เป็นสินค้า Merchandise 3D ตัวแรกในไทยที่พัฒนาโดยคนไทย และในปีนี้ เป็นปีแรกเลยที่ IGNITE (อิ๊กไนท์) ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าใน Omni-Channel ทั้งออนไลน์และออฟไลน์   ทำให้แบรนด์เรา กระจายสินค้าได้ทั่วประเทศ ทั้งนี้ยังขยายธุรกิจไปสู่การร่วมมือเป็นพันธมิตรกับร้านค้าชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น Be Trend สาขาสยามพารากอน เดอะมอลล์บางกะปิ และ Specialty Store อย่าง Mugiwara Store Bangkok และ Yumeya (ยูเมยะ)  เพื่อให้แฟนคลับตัวการ์ตูนนั้นๆ หรือกลุ่มคนที่หลงใหลในการ์ตูนและอนิเมชั่นได้มีพื้นที่สื่อสารแลกเปลี่ยนกันได้มากขึ้น

อิ๊กไนท์ ส่งลำโพงบลูทูธ GUNDAM RX-78-2 ลุยตลาดคาแรคเตอร์การ์ตูน

ด้วยการจับมือกับพันธมิตร ต่อยอดสินค้าไอเดียใหม่ GUNDAM RX-78-2 บางอินโนเวชั่น เราสร้างคนเดียวไม่ได้ ถือเป็นความโชคดีของ IGNITE (อิ๊กไนท์)  ที่ได้ DEX (เดกซ์) ซึ่งถือครองลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนไว้เยอะมาก ที่เป็นเรือธงสำคัญก็เช่น กันดั้ม  วันพีซ  อุลตร้าแมน  มาสค์ไรเดอร์ (หรือไอ้มดแดง) ซุมิกโกะ เดอะมูฟวี่ แร็กนาร็อก และอีกหลายๆ ตัวการ์ตูน เราทั้งสองบริษัท เห็นตรงกันในการที่อยากจะสร้างสินค้าไลฟ์สไตล์ จากไอเดียบนกระดาษเอสี่ธรรมดาๆ สู่การออกแบบพัฒนาสินค้า จนกลายมาเป็นสินค้าที่เราภูมิใจมาก คือ “GUNDAM Bluetooth Speaker”  ถือเป็นสินค้าไฮไลต์ส่งท้ายปี 2020 ที่เป็น Merchandise ชิ้นแรกของไทยที่เป็นชิ้นงาน 3D ตามสัดส่วนของลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ GUNDAM RX-78-2  มาพร้อม บลูทูธเวอร์ชั่น 5.0 ที่ลดเรื่องการดีเลย์ในการส่งสัญญาณเสียงจากอุปกรณ์ส่งสัญญาณถึงตัวลำโพง GUNDAM Speaker นี้

อิ๊กไนท์ ส่งลำโพงบลูทูธ GUNDAM RX-78-2 ลุยตลาดคาแรคเตอร์การ์ตูน

ด้านมุมมองต่อภาพรวมคาแรคเตอร์ GUNDAM RX-78-2 กับการสร้างตลาดในไทย คุณกวิน โรจน์รัตนวาณิชย์ ดิจิทัลเมเนเจอร์ บริษัท เดกซ์ [ดรีม เอกซ์เพรส] เผยว่า “ตอนนี้ในกลุ่มหรือ แฟนคลับคนรักกันดั้ม ฮือฮามาก เพราะจุดแข็งของกันดั้ม คือความร่วมสมัย เป็นการ์ตูนที่ได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน ฐานแฟนคลับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มีการพัฒนาของเล่นหรือกันพลา ให้มีรายละเอียดสมจริงเหมือนในซีรีส์มากขึ้น มีการผลิตสินค้าที่ระลึกต่างๆออกมาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งล่าสุด ก็คือ GUNDAM Bluetooth Speaker เครื่องนี้  โดยก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดให้สั่งจองนั้น กระแสตอบรับดีมาก มีผู้สั่งจองพรีออเดอร์เข้ามาครบเต็มจำนวนในระยะเวลาที่รวดเร็ว ยิ่งตอกย้ำให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของคาแรคเตอร์และคนรักกันดั้ม ในประเทศไทยที่ยังเหนียวแน่นอยู่ในปัจจุบัน" ศึกกันดั้ม กลยุทธ์ผลักดันการเติบโตในธุรกิจสินค้าลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนในไทย “ DEX ให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลต่างๆที่ใช้ทำการตลาด เช่น FLIXER App, Game on Mobile, E-Commerce, Event Offline & Online, Movie, Publisher หรือแม้แต่ Social Media ทำให้ DEX มีฐานข้อมูลลูกค้าอยู่เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ในปี 2021 การสร้างรายได้จากดาต้าเบส และธุรกิจดิจิทัล โดยนำกลยุทธ์ Sharing Economy เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจและการผนึกพลังกับพันธมิตร อย่าง บริษัท พีเคเอ็น อินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด เจ้าของแบรนด์ IGNITE ที่ DEX ได้ร่วมสร้างสรรค์แคมเปญดีๆ โดยใช้คาแรคเตอร์เป็นจุดเชื่อมโยงในการผลักดันธุรกิจ และยิ่งช่วงนี้ วิกฤติโควิด-19 กระทบกับหลายๆธุรกิจ ทำให้ประเทศไทยก้าวเข้าสู่สังคมดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ธุรกิจคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนก็เปลี่ยนสู่ Mass Market การมีคลังดาต้าเบส ที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นเรื่อยๆช่วยให้ DEX เข้าใจ และเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น และยังพิสูจน์ให้เห็นแล้วถึงพลังของโลกดิจิทัลที่สามารถสร้างคอมมูนิตี้ได้อย่างไร้ขีดจำกัด ซึ่งยิ่งลิขสิทธิ์ทั้งใน และต่างประเทศมีการพัฒนาคุณภาพให้สูงขึ้นเท่าใด กระแสนิยมก็จะยิ่งเพิ่มขึ้นมากตามไปด้วย ” กวิน โรจน์รัตนวาณิชย์ กล่าวทิ้งท้าย

สอบถามเพิ่มเติมและสั่งซื้อสินค้าได้ที่ www.ignitestores.com ,Line Official : @ignitestore และLazada: http://bit.ly/3aEyhhK

อิ๊กไนท์ ส่งลำโพงบลูทูธ GUNDAM RX-78-2 ลุยตลาดคาแรคเตอร์การ์ตูน