ฉลองครบรอบ 1 ปี Blue by Alain Ducasse จับมือกับ Sühring

ฉลองครบรอบ 1 ปี Blue by Alain Ducasse  จับมือกับ Sühring

สร้างสรรค์เมนูสุดพิเศษ ค่ำคืนที่ 30 พฤศจิกายน 2563 ที่ Blue by Alain Ducasse ไอคอนสยาม

(17 พฤศจิกายน 2563; กรุงเทพฯ) - พิเศษ!! โอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 1 ปี Blue by Alain Ducasse  ได้เชิญเชฟคู่แฝดชื่อดัง โทมัสซูห์ริง (Thomas Sühring) และมาเทียส ซูห์ริง (Mathias Sühring) ร่วมด้วย เชฟวิลฟริด ฮ็อคเกต (Chef Wilfrid Hocquet) เอ็กเซกคิวทีฟ เชฟ และ แมกโซว บุญธนกิจ (Chef Maxou Boonthanakit)  เชฟขนมหวานที่จะมาเนรมิตดินเนอร์มื้อพิเศษ ในค่ำคืนวันที่ 30 พฤศจิกายน ศกนี้ เพียงคืนเดียวเท่านั้น !!! ที่ Blue by Alain Ducasse ชั้น 1 ไอคอนสยาม 

160577958979

​นับเป็นการวมตัวของสุดยอดเชฟทั้ง 4 ท่านที่จะมาร่วมรังสรรค์เมนูสุดพิเศษ เพื่อสร้างที่สุดแห่งประสบการณ์อันแสนประทับใจ โดยจะนำเสนอเมนูอาหาร 7 คอร์ส ในรูปแบบเอ็กคลูซีพสำหรับดินเนอร์ราคา 6,500 บาท++ เริ่มต้นเมนูด้วย คานาเป้และเมนูเรียกน้ำย่อย สร้างสรรค์เมนูโดยซูห์ริง ซึ่งได้รับรางวัล 2 ดาวมิชลิน และ ติดอันดับ 4 จากการจัดอันดับ Asia’s 50 Best Restaurant  ตามด้วยอาหารจานถัดไปจาก เชฟวิลฟริด ฮ็อคเกต และสลับด้วยเมนูจากสองเชฟฝาแฝด ปิดท้ายมื้ออาหารด้วยเมนูของหวาน และ Mignardise จัดเตรียมโดยเชฟหนุ่มแมกโซว บุญธนกิจ ซึ่งเป็นผู้ชนะในรายการ “Eater Young Gun 2019“

'

สำหรับเมนูไฮไลท์ที่จะเสิร์ฟในวันที่ 30 พ.ย. นี้ สร้างสรรค์โดยเชฟวิลฟริด ฮ็อคเกต คือ “Upside down Aged Comte Soufflé” โดยการนำชีสสามชนิดมาผสมผสานกันอย่างลงตัว ก่อนจะปิดท้ายด้วยเห็ดทรัฟเฟิลขาวจาก Alba  ด้านพี่น้องซูห์ริง จะเสิร์ฟเป็ดซึ่งเป็นเมนูซิกเนเจอร์พร้อมกับ Schupfnudeln เกี๊ยวเยอรมันคลาสสิกที่มีชื่อเสียงทางตอนใต้ของเยอรมนี ปิดท้ายด้วยเมนูเอ็กซ์คลูซีฟจากเชฟขนมหวานแมกโซว บุญธนกิจ ที่จะสร้างความรู้สึกสดชื่นกับเมนูของหวานที่มีส่วนผสมที่กลมกลืนกันของ Fromage blanc และส้มยูซุ ปิดท้ายด้วยช็อคโกแลตจาก โรงงานของอลัง ดูคาสในปารีส เสิร์ฟคู่กับ เชอรี่ อมารีน่า 

ฉลองครบรอบ 1 ปี Blue by Alain Ducasse  จับมือกับ Sühring

Blue by Alain Ducasse  คือร้านอาหารแห่งแรกในประเทศไทย ของเชฟอลัง ดูคาส และเป็นร้านที่เชฟให้ใช้ชื่อของตนเองเป็นส่วนหนึ่งของชื่อร้าน รวมถึงเขายังเป็นเชฟคนแรกของโลก ที่คว้ามิชลินสตาร์ 3 ดวงใน 3 ร้านอาหารมาครอบครองในเวลาเดียวกัน ภัตตาคารแห่งนี้ยังติดอันดับหนึ่งใน 20 สุดยอดร้านอาหารแห่งปี 2020 จากนิตยสาร Thailand Tatler 

​เชฟฝาแฝดชาวเยอรมัน โทมัส และมาเทียส ซูห์ริง เริ่มต้นการทำอาหาร ด้วยการใช้เวลาในช่วงซัมเมอร์ อยู่ที่ฟาร์มของคุณตาคุณยายของเขา ในเวลานั้นพวกเขาได้รับการแนะนำให้รู้จักโรงเรียนสอนทำอาหารและสอนเทคนิคการทำอาหาร ทั้งการหมัก การดอง การรมควัน การอบแห้ง และการบ่ม ซึ่งเป็นวัฒนธรรมดั้งเดิมของประเทศเยอรมันหลังจากนั้นทั้งสองได้ร่วมงานกับ ร้านอาหารภายใต้เชฟที่ได้รับ มิชลินสตาร์ 3 ดาว เช่น เชฟ Sven Elverfeld ที่ภัตตาคาร “Aqua”, เชฟ Jonnie Boer แห่งร้าน “De Librije” และ เชฟ Heinz Beck ที่ “La Pergola” ก่อนที่จะย้ายมาประเทศไทยในปี 2551 (2008) เมื่อเดือนมีนาคม 2559 (2016) ซูห์ริง ได้นำเสนอเมนูอาหารเยอรมันร่วมสมัย ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากความทรงจำในวัยเด็กและสูตรอาหารของครอบครัว โดยทั้งหมดยกระดับเป็นอาหารขั้นสูง (Haute Cuisine) และผสมผสานด้วยอิทธิพลของการทำอาหารตามสไตล์เซ็นทรอลยูโรเปียนแบบร่วมสมัย ทั้งหมดนี้เป็นคุณสมบัติที่ช่วยให้ซูห์ริงได้รับ 2 ดาว มิชลินสตาร์ตั้งแต่ปี 2562 (2019) และปัจจุบันอยู่ในอันดับที่ 45 ใน The World’s 50 Best Restaurant 

สอบถามข้อมูลได้ที่ Blue by Alain Ducasse on 02-005-9412 หรือ e-mail [email protected].