บีโอไอหนุนผู้ประกอบการไทย ลุยจัดงานจับคู่ธุรกิจฝ่าวิกฤตโควิด-19

 บีโอไอหนุนผู้ประกอบการไทย ลุยจัดงานจับคู่ธุรกิจฝ่าวิกฤตโควิด-19

บีโอไอ โดยกองพัฒนาและเชื่อมโยงการลงทุน จับมือสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทยและบริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) นำคณะผู้ประกอบการ SMEs ไทย
ในอุตสาหกรรมยานยนต์และอิเล็กทรอนิกส์กว่า
50 บริษัท เยี่ยมชมกิจการบริษัท เดลต้าฯ มั่นใจเกิดคำสั่งซื้อชิ้นส่วนกว่า 200 ล้าน

นางสาวซ่อนกลิ่น พลอยมี ผู้อำนวยการกองพัฒนาและเชื่อมโยงการลงทุน (BUILD) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย และบริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) นำคณะผู้ประกอบการ SMEs ไทยกว่า 50 บริษัท เข้าเยี่ยมชมสายการผลิตในส่วนของระบบโรงงานอัจฉริยะ (Delta Smart Manufacturing) พร้อมรับฟังนโยบายการจัดซื้อชิ้นส่วนจากบริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนและผลิตภัณฑ์ไฟฟ้า และอิเล็กทรอนิกส์ ชิ้นส่วนไอที ชิ้นส่วนรถยนต์ระดับโลก และเป็นผู้ให้บริการดิจิทัล โดยให้บริการโซลูชั่นการจัดการพลังงานสำหรับเซิร์ฟเวอร์จัดเก็บข้อมูล ระบบสื่อสาร ระบบควบคุมต่างๆ สำหรับโรงงาน โทรคมนาคม และอุตสาหกรรมการแพทย์ เป็นต้น

 “บีโอไอ สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย และบริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ จับมือกันเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการไทยด้วยการจัดงานสัมมนาจับคู่ทางธุรกิจ เพื่อให้บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ได้มีโอกาสพบคู่ค้าทางธุรกิจและและซัพพลายเออร์ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม รวมถึงแสวงหาโอกาสในการยกระดับความร่วมมือระหว่างสองฝ่ายขึ้นไปอีกขั้น ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมรูปแบบใหม่ที่กองพัฒนาและเชื่อมโยงการลงทุน (BUILD) จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย โดยคาดว่าจะเกิดมูลค่าการเชื่อมโยงการซื้อขายในอนาคตกว่า 200 ล้านบาท และจะสานต่อการเชื่อมโยง
ในระดับสูงขึ้นต่อไปในอนาคต” นางสาวซ่อนกลิ่น กล่าว

พร้อมกันนี้ บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) มีแผนเข้าร่วมกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจจัดหาผู้ผลิตอย่างต่อเนื่อง ในงาน SUBCON THAILAND 2020 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้ารับช่วงการผลิตที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนที่จัดขึ้นทุกปี ในปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 กันยายน 2563  ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค