ธุรกิจ ห้าดาว กับก้าวที่ไปต่อ

ธุรกิจ ห้าดาว กับก้าวที่ไปต่อ

จากสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป  ส่งผลกระทบต่อธุรกิจร้านอาหารที่มีมูลค่ากว่า 2.4 แสนล้านบาท  แต่ในความสิ้นหวังก็ยังมีแสงสว่าง เพราะในทางกลับกัน ตลาดแฟรนไชส์ในประเทศไทย มีแนวโน้มเติบโตได้อีกมาก  โดยเฉพาะธุรกิจแฟรนไชส์กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม เป็นกลุ่มแฟรนไชส์ที่มีขนาดใหญ่มากกว่า 50%  และมีบทบาทมากที่สุดในการขับเคลื่อนตลาดแฟรนไชส์ในประเทศไทยให้เติบโต    

นี่อาจเป็นแนวทางของคนรุ่นใหม่ที่กำลังมองหาช่องทางในการเป็นผู้ประกอบการ โดยตัดปัญหาของความเสี่ยง การสร้างแบรนด์  การสร้างระบบ เปลี่ยนแนวคิดมามองหาทางเลือกที่มีความพร้อม ธุรกิจที่มีศักยภาพ  เชื่อถือได้ สามารถคืนทุนได้ในเวลาไม่นาน ตอบโจทย์ความคล่องตัวในสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน  เพราะฉะนั้นการหาข้อมูลดูจะเป็นเรื่องสำคัญ  เพื่อค้นหา แฟรนไชส์ที่ตอบโจทย์มากที่สุด

ธุรกิจ ห้าดาว กับก้าวที่ไปต่อ

หนึ่งในแฟรนไชส์ที่โดดเด่นมาตลอดคือ ธุรกิจห้าดาว  ของ บริษัท ซีพีเอฟเรสเทอรองท์ แอนด์ ฟู้ดเชน จำกัด  เพราะแบรนด์นี้มีประสบการณ์การดำเนินกิจการในไทยมานานกว่า 30 ปี  และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องกว่า 6,000  สาขา  ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ และยังไปต่อกว่า 1,600 สาขาในต่างประเทศทั้งประเทศเวียดนาม อินเดีย ลาว และกัมพูชา  ซึ่งเหตุผลหลักที่แฟรนไชส์ห้าดาวได้รับความสนใจเพราะราคาไม่สูง  ใช้เงินลงทุนเริ่มต้นเพียงแค่หลักหมื่น  ใช้พื้นที่ขนาดเล็กกะทัดรัด  ขายได้ทุกที่ ทุกทำเลทั่วภูมิภาค  มีวัตถุดิบและอุปกรณ์มาตรฐานจากโรงงานโดยตรง  พร้อมทั้งมีทีมงานทำการตลาด  คอยดูแลให้ตลอด

ปัจจุบัน “ธุรกิจห้าดาวได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น จากกลุ่มผู้ที่อยากมีอาชีพ อยากมีรายได้ และต้องการมีธุรกิจของตัวเอง  ด้วยภาพลักษณ์ที่ได้ปรับเปลี่ยนให้ดูทันสมัยขึ้น เพื่อการเป็นแบรนด์สากล เริ่มจากการ เปลี่ยนชื่อแบรนด์ จาก  “5 ดาว” มาเป็นภาษาอังกฤษ “Five Star” เพื่อเชื่อมโยงไปถึงธุรกิจที่ได้ขยายสู่ต่างประเทศ  ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภค

และภาพที่คุ้นตาของธุรกิจห้าดาวต่อคนส่วนใหญ่ มักจะเป็นร้านค้าในรูปแบบของคีออส (Premium Kiosk) และแบบชุดเคาน์เตอร์ (Counter Shop) ซึ่งปัจจุบันก็ได้มีการปรับเปลี่ยนหน้าตาของซุ้มให้ทันสมัยขึ้น เพื่อดึงดูดลูกค้าในทุกระดับ และจากการที่ธุรกิจ ห้าดาว ได้ก้าวสู่การเป็นธุรกิจระดับสากล การสร้างทางเลือกให้ผู้ประกอบการที่ต้องการภาพลักษณ์  และอยู่ในเทรนด์ด้วยลักษณะร้านอาหาร (Five Star Restaurant) จึงเป็นรูปแบบธุรกิจที่น่าสนใจ

Five Star Restaurant เป็นร้านที่มีการตกแต่งแบบทันสมัย กว้างขวาง สามารถนั่งรับประทานที่ร้านได้ ไม่ว่าจะมาคนเดียว มาเป็นครอบครัว  หรือมากับกลุ่มเพื่อน และ สินค้าที่มีให้เลือกหลากหลาย  ทั้งเพื่อรับประทานที่ร้าน  ซื้อกลับไปรับประทานที่บ้าน หรือซื้อฝากสมาชิกในครอบครัว   ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบันที่รับประทานอาหารนอกบ้าน  ต้องการอาหารอร่อย สะอาด รวดเร็ว ราคาไม่แพงมาก อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นมากมายที่ออกมาเพื่อจูงใจลูกค้า เรียกว่ารูปแบบ Five Star Restaurant เป็นการลงทุนที่มีโอกาสทางธุรกิจมากกว่า เป็นการเพิ่มโอกาสในการรองรับลูกค้าในปริมาณที่มากขึ้น  อีกทั้งยังเปลี่ยนมุมมองของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ “Five Star” จากอาหารที่ขายเป็นชิ้น มาเป็นอาหารชุดเซ็ตที่หลากหลาย

โดยรูปแบบแฟรนไชส์แบบร้านอาหาร มี 4 ขนาด ดังนี้

  • ร้าน M Size ขนาดพื้นที่ 20-50 ตร.ม. งบลงทุนประมาณ 200,000450,000 บาท
  • ร้าน L Size ขนาดพื้นที่ 50-70 ตร.ม. งบลงทุนประมาณ 500,000650,000 บาท
  • ร้าน Knock Down ขนาดพื้นที่ 15 ตร.ม. งบลงทุนประมาณ 300,000 บาท
  • ร้าน Food Court ขนาดพื้นที่ 9 ตร.ม. งบลงทุนประมาณ 100,000150,000 บาท

           

ในส่วนของเมนู ในรูปแบบร้านอาหารนั้น มีให้เลือกรับประทานหลากหลาย ที่เป็นเมนูมาตรฐานร้าน

  1. เมนูชุดเซ็ทคอมโบ (ชุดอิ่มเล็ก / ชุดอิ่มพอดี / ชุดอิ่มครอบครัว)
  2. เมนูไก่ย่าง (สูตรต้นตำหรับ / สูตรพริกไทยดำ / สูตรน้ำผึ้ง / อกไก่อบชานอ้อย)
  3. เมนูไก่ทอด (สูตรทอดน้ำปลา /สูตรงาขาว / สูตรสไปซี่ / สูตรกรอบ / ทอดเกลือ)
  4. เมนูข้าว (ข้าวผัดปู /ข้าวผัดไก่เทอริยากิ / ข้าวสเต๊กไก่พริกไทยดำ / ข้าวไก่คาราเกะ / ข้าวสเต็กไก่เผ็ด / สปาเก็ตตี้ขี้เมา / สปาเก็ตตี้ไก่สับ / ข้าวไก่ซุปเปอร์ซี้ด)
  5. เมนูเบอร์เกอร์ (เบอร์เกอร์ไก่ / เบอร์เกอร์ปลา/ เบอร์เกอร์กุ้ง/ เฟรนช์ฟรายส์ / ฮอทดอก)
  6. เมนูของทานเล่น (ไส้กรอกไก่จัมโบ้ / ไก่จ๊อห้าดาว / ไก่จ๊อพริกสด / เกี๊ยวซ่า / ปลาม้วนชีส / ไก่ทอดคาราเกะ / ปลาม้วนชีส / อันเปงลูกชิ้นปลาหมึก / ไก่ป๊อป / นักเก็ตไก่ / ไก่ห่อสาหร่าย)

 

เรียกได้ว่ามีเมนูที่หลากหลาย พร้อมเสิร์ฟ รสชาติความอร่อยที่คุ้นเคย ตามความต้องการของลูกค้าได้ทุกเพศทุกวัย

ธุรกิจ ห้าดาว กับก้าวที่ไปต่อ

ธุรกิจห้าดาว ของบริษัท ซีพีเอฟเรสเทอรองท์ แอนด์ ฟู้ดเชน จำกัด  จึงเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ที่น่าสนใจ  เพราะเป็นแบรนด์ของยักษ์ใหญ่ด้านการผลิตอาหาร ด้วยรูปแบบโมเดลของธุรกิจที่แข็งแกร่ง มีชื่อเสียง สินค้าและวัตถุดิบต่างๆ ของธุรกิจห้าดาวมีคุณภาพมาตรฐาน   สำหรับเรื่องวัตถุดิบมั่นใจได้แน่นอนว่าถูกสุขลักษณะ สะอาด ปลอดภัย เนื่องจาก วัตถุดิบทุกชนิดในแบรนด์ห้าดาว มาจากโรงงานผลิตมาตรฐานระดับสากลของบริษัทซีพี  เป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลก พร้อมด้วยการจัดการที่มีระบบช่วยอำนวยความสะดวกให้สำหรับผู้ประกอบการ ตั้งแต่ขั้นตอนสั่งซื้อวัตถุดิบ การจัดส่งสินค้า  การควบคุมสุขอนามัย ระบบบัญชี การบำรุงรักษาอุปกรณ์ รวมถึงการวางกลยุทธ์การตลาด ที่มีบริษัทแม่คอยดูแล และให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี ถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่สนใจเริ่มต้นธุรกิจ เพราะระบบของธุรกิจห้าดาว ได้เตรียมความพร้อม ไว้ให้ผู้ประกอบการทั้งหมด

           

ใครที่ต้องการเริ่มต้นการเป็นเจ้าของธุรกิจ  โดยมองเห็นความสำเร็จเกินครึ่งแล้ว แฟรนไชส์ธุรกิจห้าดาวรูปแบบร้านอาหาร (Five Star Restaurant)  ของ บริษัท ซีพีเอฟเรสเทอรองท์ แอนด์ ฟู้ดเชน จำกัด คือ หนึ่งในความสำเร็จที่ผู้ประกอบการมองหา 

 

สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนกับธุรกิจห้าดาวสามารถสอบถามรายละเอียดที่ https://fivestar.in.th/ หรือโทร 02 800 8000