เลือก UOBLTF กองทุนเด็ดของบลจ. ยูโอบี ส่งท้ายสิ้นปี 2562

เลือก UOBLTF กองทุนเด็ดของบลจ. ยูโอบี ส่งท้ายสิ้นปี 2562

สำหรับสัปดาห์สุดท้ายของปี 2562 บลจ. ยูโอบี แนะนำกองทุน UOBLTF สำหรับนักลงทุน เพื่อสิทธิประโยชน์ทางภาษีกองทุน LTF ปีสุดท้าย

ทำไมถึงต้องเลือก กองทุน UOBLTF ของบลจ. ยูโอบี?

  • ผลการดำเนินงานย้อนหลังที่ดีในระยะยาว : กองทุน UOBLTF ติด Top 10 ผลการดำเนินงานย้อนหลัง 3 ปี และ 5 ปี ที่ดีที่สุดในกลุ่มกองทุนรวมหุ้นระยะยาว ซึ่งเป็นการอยู่ในอันดับ Top 10 ติดต่อกันเป็นเวลาถึง 11 เดือน ตั้งแต่ต้นปี 2562 (ที่มา : Morningstar Direct) โดยผลการดำเนินงานย้อนหลัง 3 ปี และ 5 ปี ณ วันที่ 29 พ.ย. 2562 อยู่ที่ 5.37% ต่อปี และ 3.52% ต่อปี เมื่อเทียบกับเกณฑ์มาตรฐานอยู่ที่ 4.94% ต่อปี และ 3.15% ต่อปี ตามลำดับ

  • ค่าความผันผวนของกองทุนในระยะยาวต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน SET TRI : เมื่อพิจารณาจากผลตอบแทนย้อนหลังและค่าความผันผวนของกองทุนแล้ว บลจ. ยูโอบี จึงมั่นใจว่านักลงทุนที่ลงทุนในกองทุน UOBLTF จะมีโอกาสได้รับผลการดำเนินงานในระยะยาวที่ดี ในระดับความผันผวนของกองทุนที่ไม่สูงและแกว่งตัวมากเกินไป เมื่อเทียบกับเกณฑ์มาตรฐาน (SET TRI) โดยค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation : SD) ของกองทุน UOBLTF ในช่วง 3 ปี และ 5 ปี อยู่ที่ 10.62% ต่อปี และ 10.68% ต่อปี ต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน (SET TRI) ซึ่งค่า SD อยู่ที่ 10.84% ต่อปี และ 11.28% ต่อปี ตามลำดับ (ที่มา : Morningstar Direct ณ 29 พ.ย. 2562)

  • กระบวนการการลงทุนที่มีประสิทธิภาพและการคัดกรองหุ้นคุณภาพดี : กระบวนการลงทุน (Investment Process) เริ่มจาก การเลือกหุ้นของกองทุนเริ่มต้นจากการคัดกรองหุ้นที่มีสภาพคล่องดี จากนั้นพิจารณาเจาะลึกไปที่ปัจจัยพื้นฐานของหุ้นแต่ละตัว (Bottom Up) หลังจากนั้นจึงโฟกัสเลือกหุ้นมีโอกาสเติบโตและกำไรสูงประมาณ 30-50 ตัวเลือกเข้ามาในพอร์ตการลงทุน พร้อมทั้งมีการวิเคราะห์ผลการดำเนินงานและราคาหุ้นอย่างต่อเนื่อง กลยุทธ์ในการบริหารพอร์ตการลงทุนโดยรวม คือการสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว

  • ทีมผู้จัดการกองทุน : ทีมผู้จัดการกองทุนของบลจ. ยูโอบี เป็นทีมงานที่มีความเป็นมืออาชีพ พร้อมประสบการณ์การลงทุนที่คร่ำหวอดในการบริหารกองทุนตราสารทุนมาอย่างยาวนาน โดยเฉลี่ยกว่า 19 ปี ประกอบกับความเป็น regional base มีเครือข่ายทางภูมิภาคที่แข็งแกร่ง ทำให้ทีมผู้จัดการกองทุนมีฐานข้อมูลที่ทั้งหลากหลายและเจาะลึกในส่วนข้อมูลสำคัญ และมีความสามารถในการสร้างผลการดำเนินงานของกองทุนเพื่อโอกาสได้รับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว และสามารถตอบโจทย์การลงทุนทั้งเพื่อสิทธิประโยชน์ทางภาษีและการออมเงินของนักลงทุนได้

  • ภาวะตลาดหุ้นผันผวนกับการเลือกลงทุนในหุ้นคุณภาพ : ลงทุนในหุ้นพื้นฐานแข็งแกร่ง มีสภาพคล่องสูง

  • กองทุนยังได้รับการจัดอันดับ rating 4 ดาว จาก Morningstar Thailand : สถาบันจัดอันดับผลการดำเนินงานกองทุนรวมที่น่าเชื่อถืออันดับต้นของประเทศไทย ซึ่งเป็นการตอกย้ำความเป็นกองทุน LTF ผลการดำเนินงานระยะยาวดีเด่น ของทั้งบลจ. ยูโอบี และในกลุ่มกองทุนหุ้นระยะยาวที่มีทั้งหมดกว่า 90 กองทุน อีกด้วย (ที่มา : Morningstar Thailand ณ วันที่ 29 พ.ย. 2562)

ดูรายละเอียดกองทุน UOBLTF คลิกที่นี่ https://www.uobam.co.th/uobam-ltf2019

 

สำหรับในโค้งสุดท้ายของการลงทุนในกองทุน LTF ในปี 2562 และเป็นปีสุดท้ายที่จะได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีจากการลงทุนในกองทุน LTF นี้ บลจ. ยูโอบี มั่นใจว่าการเลือกลงทุนในกองทุน UOBLTF จะตอบโจทย์นักลงทุนทั้งทางด้านภาษี และที่สำคัญคือโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนที่ดีจากการออมเงินในระยะยาวได้อีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้ลงทุนที่สนใจสามารถใช้บริการออนไลน์ของบลจ. ยูโอบี เพื่อลงทุนในกองทุน UOBLTF ได้สะดวกมากขึ้น ผ่านบริการ Premier Online หรือ mobile application “UOBAM Invest” ซึ่งสามารถชำระเงินค่าซื้อหน่วยลงทุนได้รวดเร็วทุกที่ ทุกเวลาด้วยระบบ QR payment สุดท้ายนี้ นักลงทุนที่สนใจกองทุน UOBLTF สามารถดูรายละเอียดกองทุนเพิ่มเติมจากหนังสือชี้ชวนได้ที่ www.uobam.co.th หรือติอต่องานบริการนักลงทุน 0-2786-2222

 

คำเตือน

ผลการดำเนินงานในอดีต /ผลการเปรียบเทียบผลการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ในตลาดทุน มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ระบุไว้ในคู่มือการลงทุน ในกองทุนรวมดังกล่าวด้วย การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะกองทุน เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยงและผลการดำเนินงานของกองทุน ก่อนการตัดสินใจลงทุน

กองทุน UOBLTF นโยบายการลงทุน - ลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเยียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยมีฐานะการลงทุนสุทธิในหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียนเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 65 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม  กองทุนมีระดับความเสี่ยง 6 โปรดดูรายละเอียดเพิ่มเติมในหนังสือชี้ชวนกองทุน

การลงทุนใน LTF ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป ผู้ลงทุนไม่สามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้