‘วอเตอร์เกท โฮเต็ล’ เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ ไม่เกิน 300 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย 6.50% ต่อปี

‘วอเตอร์เกท โฮเต็ล’ เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ ไม่เกิน 300 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย 6.50% ต่อปี

 

ท่ามกลางการแข่งขันของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่สูงขึ้น โดยเฉพาะกรุงเทพมหานครที่เป็นแหล่งรวมความบันเทิง มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมากมายหลั่งไหลกันเข้ามาใช้บริการ โดยสังเกตได้จากสถิติจำนวนนักท่องเที่ยวในเขตกรุงเทพมหานคร ระหว่างปี 2556 - 2560 มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยของนักท่องเที่ยวชาวไทยร้อยละ 13.0 ต่อปี และต่างชาติร้อยละ 6.6 ต่อปี (ข้อมูลจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา) ส่งผลให้ธุรกิจโรงแรมได้รับประโยชน์และเป็นโอกาสในการสร้างรายได้จากการเข้าพัก รวมถึงโรงแรมเซ็นทารา วอเตอร์เกต พาวิลเลียน กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงแรมใจกลางเมืองที่พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวเหล่านี้

โรงแรมเซ็นทารา วอเตอร์เกต พาวิลเลียน กรุงเทพฯ เป็นธุรกิจของบริษัท วอเตอร์เกท โฮเต็ล จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านโรงแรม ห้องพัก ภัตตาคาร สถานที่จัดเลี้ยงประชุมและสัมมนา ตั้งอยู่บริเวณชั้น 9-18 โดยโรงแรมฯ ทำการเช่าพื้นที่ภายในโครงการ วอเตอร์เกท พาวิลเลียน ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท โอเวอร์ซี คอนสตรัคชั่น ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นหลักของวอเตอร์เกท โฮเต็ล เพื่อรองรับกลุ่มผู้เข้าใช้บริการ ตั้งแต่ปี 2556 – ปัจจุบัน โดยโครงการดังกล่าวตั้งอยู่บนถนนราชปรารภ ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางทางธุรกิจ หรือ CBD (Central Business District) ของไทย

ทั้งนี้ การดำเนินงาน บริษัทฯ ได้ว่าจ้างบริษัท เซ็นทารา อินเตอร์เนชั่นแนลเมเนจเม้นท์ ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มเซ็นทาราเป็นผู้บริหารโรมแรมให้แก่บริษัทฯ โดยเป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว มีจำนวนห้องพักทั้งหมด 281 ห้อง และมีห้องพัก 6 รูปแบบ คือ ห้องพักแบบซูพีเรีย, ซูพีเรีย แฟมิลี่, ดีลักซ์, ดีลักซ์ แฟมิลี่ เรสซิเด้นซ์, ดีลักซ์ สวีต และเมโทร สวีท ซึ่งจากประสบการณ์การดำเนินงานเรื่อยมาของบริษัทฯ ด้วยความเป็นมืออาชีพ รวมถึงทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพของโรงแรม ส่งผลให้โรงแรมเซ็นทารา วอเตอร์เกต พาวิลเลียน กรุงเทพฯ ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ จนได้รับใบรับรองความเป็นเลิศจากเว็บไซต์ ทริปแอดไวเซอร์ (TripAdvisor) ติดต่อกันถึง 7 ปี ตั้งแต่ปี 2556-ปัจจุบัน

สำหรับ โรงแรมเซ็นทารา วอเตอร์เกต พาวิลเลียน กรุงเทพฯ ตั้งอยู่ในย่านประตูน้ำซึ่งรายล้อมด้วยศูนย์การค้า และห้างสรรพสินค้า ทำให้สะดวกต่อการเดินทาง และมีระบบคมนาคมสาธารณะที่สำคัญ เช่น สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้ง (สถานีราชปรารภ) ส่งผลให้มีคนเข้ามาใช้บริการหลากหลายกลุ่ม ทั้งลูกค้าต่างประเทศและในประเทศ โดยในปี 2561 ลูกค้ากลุ่มหลักของโรงแรมเป็นลูกค้าจากประเทศสิงคโปร์ (คิดเป็นร้อยละ 23 ของลูกค้าที่ใช้บริการทั้งหมด) ประเทศสาธารณะประชาชนจีน (คิดเป็นร้อยละ 20.44 ของลูกค้าที่ใช้บริการทั้งหมด) และประเทศสหพันธ์รัฐมาเลเซีย (คิดเป็นร้อยละ 12.92 ของลูกค้าที่ใช้บริการทั้งหมด) เป็นต้น

‘วอเตอร์เกท โฮเต็ล’ เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ ไม่เกิน 300 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย 6.50% ต่อปี

ทั้งนี้ ในปี 2561 บริษัทฯ มีรายได้รวมเท่ากับ 302.45 ล้านบาท โดยโครงสร้างรายได้ของบริษัทฯ ประกอบด้วยรายได้จากการขายสินค้าและบริการ (รายได้ค่าห้องพัก และรายได้อาหารและเครื่องดื่ม) ในสัดส่วนร้อยละ 89.83  และรายได้อื่น ร้อยละ 10.17 ของรายได้รวม

ล่าสุด WGH เตรียมเดินหน้าเสนอขายหุ้นกู้ ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ มีหลักประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ มูลค่าการเสนอขายรวม  ไม่เกิน 300 ล้านบาท มีวัตถุประสงค์เพื่อชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และ/หรือ ตั๋วแลกเงินระยะสั้น และ/หรือเงินกู้ยืมอื่น และนำมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการดำเนินการของบริษัทและบริษัทในกลุ่ม

‘วอเตอร์เกท โฮเต็ล’ เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ ไม่เกิน 300 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย 6.50% ต่อปี

การออกหุ้นกู้ของ WGH ในครั้งนี้จะเสนอขายให้เฉพาะผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่เท่านั้น และการลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนทุกครั้ง

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Tel: 02-088-9870, 02-088-9871, 02-088-9872

หมายเหตุ: บริษัทอยู่ระหว่างการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงาน ก... ซึ่งยังไม่มีผลใช้บังคับ

* การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลในหนังสือชี้ชวนก่อนการตัดสินใจลงทุน