ทุนศรีสยาม เปิดตัว “MS SIAM TOWER” อาคารสำนักงานพรีเมี่ยมบนถนนพระราม3 อย่างยิ่งใหญ่

ทุนศรีสยาม เปิดตัว “MS SIAM TOWER” อาคารสำนักงานพรีเมี่ยมบนถนนพระราม3 อย่างยิ่งใหญ่

ชูออฟฟิศเกรดพรีเมียม ระดับ LEED Gold สุดทันสมัยบนถนนพระราม 3

ทำเลศักยภาพแห่งใหม่ที่กำลังถูกจับตามองถึงแนวโน้มการขยายตัวอย่างต่อเนื่องนับจากนี้ เห็นทีจะหนีไม่พ้น “ถนนพระราม 3” ซึ่งเป็นย่านที่พรั่งพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย โดยเฉพาะด้านโครงข่ายคมนาคมที่หลากหลาย และด้วยวิสัยทัศน์อันกว้างไกลของคณะผู้บริหารบริษัท ทุนศรีสยาม จำกัด ที่ได้เล็งเห็นโอกาสการเจริญเติบโตในย่านทำเลทองแห่งนี้ จึงตัดสินใจริเริ่มโครงการอาคารสำนักงาน MS Siam Tower(เอ็มเอส สยาม ทาวเวอร์) เพื่อรองรับกับความต้องการเช่าพื้นที่สำนักงานจากทั้งภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม

ทุนศรีสยาม เปิดตัว “MS SIAM TOWER” อาคารสำนักงานพรีเมี่ยมบนถนนพระราม3 อย่างยิ่งใหญ่

อาคารแห่งนี้ นับเป็นอาคารสำนักงานระดับพรีเมียมและทันสมัยแห่งใหม่ล่าสุดในรอบ 10 ปีบนถนนพระราม 3 มีความโดดเด่นด้วยการก่อสร้างตามเกณฑ์มาตรฐาน LEED Gold มุ่งมั่นเอาใจใส่ด้านสิ่งแวดล้อมและการประหยัดพลังงาน รวมไปถึงการออกแบบตามหลัก “ฮวงจุ้ย” อีกทั้ง ตั้งอยู่บนพื้นที่ซึ่งสามารถมองเห็นวิว 360 องศา ทั้งฝั่งเมืองและพื้นที่สีเขียวของบางกระเจ้า สามารถรองรับภาคธุรกิจตั้งแต่ระดับสตาร์ทอัพไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ในราคาค่าเช่าเริ่มต้นที่อัตรา 650 บาทต่อตารางเมตร(ตร.ม.)

ทั้งนี้ โครงการ MS Siam Tower ซึ่งมีมูลค่าการลงทุนรวมกว่า 2,600 ล้านบาทนั้น เกิดจากแนวคิดริเริ่มของคณะผู้บริหาร ซึ่งล้วนแต่เป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมามากมายในหลากหลายธุรกิจ และต่างก็คร่ำหวอดอยู่ในวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มานานหลายสิบปี ประกอบด้วย ดร.บุญทรง ศรีเฟื่องฟุ้ง, นายณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล, นายวิชัย สวาทยานนท์, นายวิบูลย์ กิจนันทวิวัฒน์, ดร.ธีระพร ศรีเฟื่องฟุ้ง, นายบุญยง สวาทยานนท์ และ นายกรวิชญ์ สวาทยานนท์

“ผู้บริหารแต่ละท่านต่างมีประสบการณ์ในการบริหารธุรกิจมาหลากหลาย รวมถึงธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ มีความร่วมมือกันมายาวนาน จึงเป็นกลุ่มพันธมิตรที่เข้มแข็งอย่างมากเพราะด้วยวิสัยทัศน์อันเฉียบคมในการวิเคราะห์ศักยภาพของตลาด ล่าสุดมองเห็นโอกาสในทำเลทองย่านถนนพระราม 3 ว่าเป็นพื้นที่ที่มีแนวโน้มการเติบโตมากที่สุดในกรุงเทพฯ ในอนาคต จึงร่วมกันผลักดันให้เกิดอาคารสำนักงานแห่งใหม่นี้ขึ้นมา และตั้งใจจะทำให้เป็นอาคารสำนักงานที่มีความโดดเด่นและเทียบเท่ากับสำนักงานเกรดเอในย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ” นายกรวิชญ์ สวาทยานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทุนศรีสยาม จำกัด กล่าวว่า

โครงการนี้จึงมุ่งเน้นการก่อสร้างตามมาตรฐาน LEED Gold เป็นสำคัญ และกล่าวได้ว่า “MS Siam Tower” เป็นอาคารสำนักงานให้เช่าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม(eco-friendly) แห่งแรกในย่านถนนพระราม 3 

เขาขยายความว่า การก่อสร้างตามเกณฑ์ LEED GOLD STANDARD (Leadership in Energy & Environmental Design : ใบประกาศรับรองอาคารเขียวมาตรฐานระดับสากลจากสหรัฐอเมริกา) นั้น ได้ SCG Green Building Solution มาเป็นที่ปรึกษาในการออกแบบอาคาร ทำให้เป็นอาคารประหยัดพลังงานที่ช่วยลดความร้อนเข้าสู่ตัวอาคารด้วยการติดตั้งกระจก Low-E และฟินอาคารที่ช่วยบังแสงแดด ใช้หลอดไฟ LED ที่มีประสิทธิภาพ เลือกใช้สุขภัณฑ์ที่ประหยัดน้ำได้สูงถึง 40% พร้อมระบบบำบัดน้ำเสียในอาคารเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ในส่วนหย่อม ซึ่งช่วยให้ผู้เช่าสามารถประหยัดค่าไฟฟ้าและค่าน้ำในแต่ละเดือนได้มากขึ้น

ทุนศรีสยาม เปิดตัว “MS SIAM TOWER” อาคารสำนักงานพรีเมี่ยมบนถนนพระราม3 อย่างยิ่งใหญ่

ทุนศรีสยาม เปิดตัว “MS SIAM TOWER” อาคารสำนักงานพรีเมี่ยมบนถนนพระราม3 อย่างยิ่งใหญ่

ขณะเดียวกัน ภายในตัวอาคารยังเลือกใช้วัสดุที่มีสารระเหยต่ำและระบบหมุนเวียนอากาศบริสุทธิ์เข้าสู่ตัวอาคาร เพื่อให้อาคารสำนักงานแห่งนี้ดีต่อสุขภาพพนักงานอีกด้วย

นอกจากนี้ อาคาร MS Siam Tower นับเป็นอีกหนึ่งจุดยุทธศาสตร์ของวงการธุรกิจ เนื่องจากทำเลที่ตั้งที่ดีที่สุดบนหัวมุมถนนพระราม 3 ตัดกับถนนวงแหวนอุตสาหกรรม การเดินทางสามารถเชื่อมต่อได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งทางด่วนขึ้นที่ 1 และขั้นที่ 2 ยังมีถนนวงแหวนสายตะวันออกมุ่งหน้าสู่โครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งเดินทางได้สะดวกและรวดเร็ว ส่วนการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะก็สามารถได้ทำง่าย เพราะโครงการอยู่ใกล้กับสถานีรถ BRT นราราม 3 ซึ่งสามารถเดินทางเชื่อมต่อมาจากรถไฟฟ้า BTS สถานีช่องนนทรี ในอนาคตยังจะมีรถไฟฟ้าสายสีเทา ที่ล่าสุดทาง กทม.นำกลับมาพิจารณาการก่อสร้างอีกครั้งในปีนี้  

สถานที่ตั้งและการออกแบบตัวอาคาร ยังทำให้วิวทิวทัศน์จากด้านบนอาคารไม่ถูกบดบังทัศนียภาพจากตึกรอบข้าง โดยการหันทิศของอาคารและความสูงจากพื้นจรดเพดาน 2.80 เมตร ที่โปร่งโล่งด้วยกระจกเต็มผนัง ส่งเสริมให้ผู้เช่าสามารถรับวิวพาโนรามาได้จากทุกทิศของตึก ไม่ว่าจะเป็นฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือกับวิวหมู่อาคารของกรุงเทพมหานครผสานกับโค้งน้ำเจ้าพระยา วิวฝั่งตะวันออกเฉียงใต้กับคุ้งน้ำบางกระเจ้า ซึ่งเป็นแหล่งออกซิเจนขนาดใหญ่ของเมืองหลวง วิวฝั่งตะวันตกเฉียงใต้รับความงดงามของสะพานภูมิพล และฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือกับวิวราษฎร์บูรณะ

ทุนศรีสยาม เปิดตัว “MS SIAM TOWER” อาคารสำนักงานพรีเมี่ยมบนถนนพระราม3 อย่างยิ่งใหญ่

ทุนศรีสยาม เปิดตัว “MS SIAM TOWER” อาคารสำนักงานพรีเมี่ยมบนถนนพระราม3 อย่างยิ่งใหญ่

ทำให้ MS Siam Tower เป็นอาคารสำนักงานให้เช่า ที่มีวิวเป็นพาโนรามาวิวที่สวยที่สุดในกรุงเทพฯ ก็ว่าได้

“จุดเด่นของออฟฟิศแห่งนี้ เริ่มตั้งแต่การเลือกทำเลซึ่งเรามองถึงหลักฮวงจุ้ยเป็นสำคัญ โดยตัวอาคารตั้งอยู่ใกล้กับแม่น้ำเจ้าพระยา และถูกออกแบบทิศและมุมตามหลักฮวงจุ้ย ด้วยการหันไปในทิศทางที่ช่วยส่งเสริมด้านทรัพย์สินและเงินทองให้กับผู้ที่อยู่ในอาคาร มีประตูหน้าอาคารบานใหญ่สำหรับรับทรัพย์ ส่วนประติมากรรมด้านหน้าอาคาร คือ เรือสำเภาจีน ซึ่งตามคติแบบจีน จะเป็นการช่วยเสริมความมั่งคั่งและความรุ่งโรจน์ด้านการค้าการพาณิชย์แก่บริษัทห้างร้าน ยังมี ม้าสีทอง สัตว์มงคลที่ช่วยเสริมพลัง ตั้งอยู่ด้านหน้าประตูใหญ่ จะผลักดันให้ธุรกิจที่อยู่บนอาคารหลังนี้ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว ว่องไว และสง่างาม” นายกรวิชญ์ กล่าว

ณ ปัจจุบัน อาคาร MS Siam Tower เป็นโครงการที่ก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้วตั้งแต่ไตรมาส 1 ปี 2562 ที่ผ่านมา และพร้อมที่จะให้บริการแก่ผู้เช่าอาคาร โดยเป็นอาคารสูง 38 ชั้น บนพื้นที่ 7 ไร่ รวมพื้นที่อาคาร 80,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่สำนักงานให้เช่า 40,000 ตร.ม. และส่วนพลาซ่าอีกประมาณ 3,000 ตร.ม. ประกอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ฟู้ดคอร์ท พื้นที่จำหน่ายอาหารในราคาย่อมเยาสำหรับพนักงาน, Jetts Fitness  - ฟิตเนส เซ็นเตอร์ 24 ชั่วโมง, ร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น, ร้านกาแฟ Amazon, D'oro และ Simple City ยังมีร้านส่งพัสดุ KERRY รอให้บริการแก่ผู้เช่าภายในอาคาร และคลินิกทันตกรรม Smile & Shine เป็นต้น

อีกทั้ง มีอาคารจอดรถสูง 10 ชั้นแยกตัวตึกออกมาต่างห่าง สามารถจอดรถได้อย่างสบาย ๆ ถึง 800 คัน ซึ่งสูงกว่ามาตรฐานทั่วไปของอาคารสำนักงานในกรุงเทพฯ สามารถตอบโจทย์ความต้องการพื้นที่จอดรถสำหรับผู้เช่าได้เป็นอย่างดี ด้านระบบรักษาความปลอดภัยนั้น มีระบบคีย์การ์ด พร้อมที่กั้นอัตโนมัติบริเวณล็อบบี้ ลิฟท์ควบคุมความปลอดภัยด้วยระบบล็อกชั้นปลายทาง (Destination Control Elevator) และยังยืดหยุ่นให้ผู้เช่าสามารถเลือกติดตั้งเครื่องปรับอากาศแบบ Split-Type

ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นทั้งหมดนี้ ส่งผลให้ MS Siam Tower เป็นหนึ่งในอาคารสำนักงานที่ตอบสนองความต้องการของผู้เช่าพื้นที่สำนักงานในปัจจุบันได้อย่างดีเยี่ยม รวมไปถึงค่าเช่าซึ่งเริ่มต้นที่ 650 บาทต่อตร.ม. ต่ำกว่าค่าเช่าของอาคารสำนักงานที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองหลวง ที่มีราคาสูงกว่า 1,000 บาทต่อ ตร.ม.ขึ้นไปนั้น นับเป็นอีกจุดเด่นที่ทำให้น่าสนใจ โดยขณะนี้ มีผู้เช่าพื้นที่แล้วประมาณ 60% เป็นความไว้วางใจจากภาคธุรกิจที่มาจากหลากหลายธุรกิจด้วยกัน  อาทิ ธุรกิจดาต้า เซ็นเตอร์, ธุรกิจก่อสร้าง รวมไปธุรกิจอาหาร ซึ่งบริษัทฯ สามารถจัดเตรียมพื้นที่ได้ตามความต้องการของลูกค้าได้เป็นรายกรณีอีกด้วย           

นายกรวิชญ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในอนาคตนั้น คณะผู้บริหารบริษัททุนศรีสยาม จะยังร่วมกันพัฒนาโครงการอื่น ๆ ต่อไปหากเล็งเห็นโอกาสในทำเลใหม่ ๆ ซึ่งจะเป็นการวิเคราะห์ร่วมกันทั้งในแง่โลเคชั่น ภาวะการแข่งขัน และภาวะเศรษฐกิจ โดยยังมีพื้นที่รอการพัฒนาซึ่งติดกับอาคาร MS Siam Tower อีกขนาด 7 ไร่ หากเห็นจังหวะเวลาที่เหมาะสม เศรษฐกิจเอื้ออำนวย และพบว่ายังมีความต้องการเช่าพื้นที่สำนักงานในย่านถนนพระราม 3 เติบโต บริษัทฯ ก็พร้อมลงทุนเพิ่มเติม ซึ่งทางคณะผู้บริหารเองเชื่อมั่นว่า ศักยภาพการเจริญเติบโตของเมืองน่าจะขยายไปยังโซนพระราม 3 มากขึ้นในอนาคต

ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา บริษัท ทุนศรีสยาม จำกัด ได้จัดพิธีการเปิดตัวอาคาร MS Siam Tower อย่างเป็นทางการ ซึ่งนายกรวิชญ์ กล่าวว่า มีแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนมาร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกท่านไว้ ณ ที่นี้อีกครั้งด้วย

ทุนศรีสยาม เปิดตัว “MS SIAM TOWER” อาคารสำนักงานพรีเมี่ยมบนถนนพระราม3 อย่างยิ่งใหญ่

ทุนศรีสยาม เปิดตัว “MS SIAM TOWER” อาคารสำนักงานพรีเมี่ยมบนถนนพระราม3 อย่างยิ่งใหญ่