The Meaning of Perfect Reliability

The Meaning of Perfect Reliability

 

ชื่อของคุณ “จักรี ทองยินดี” เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในฐานะนักธุรกิจชั้นนำในจังหวัดนครราชสีมา ผู้ประสบความสำเร็จจากธุรกิจที่หลากหลาย ทั้งธุรกิจขายวัสดุก่อสร้างครบวงจรในชื่อบริษัท “จักรีคอนกรีต” ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์สไตล์โมเดิร์นในชื่อโครงการ “Flow ห้วยยาง ” รวมถึงธุรกิจให้เช่าโกดังขนาดใหญ่ที่มีหลากหลายแบรนด์ชั้นนำมาเช่าใช้กันอย่างมากมาย

นอกจากความเป็นนักธุรกิจแล้ว อีกด้านหนึ่งคุณจักรีก็มีความเป็น Family Man  ที่ต้องดูแลครอบครัวเอาไว้ให้ได้อย่างดี ทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาเลือกสรรให้กับครอบครัว จึงต้องดีและมั่นใจได้ที่สุด ไม่เว้นแม้กระทั่งเรื่องของรถยนต์ ซึ่งเราทราบมาว่ารถยนต์ที่เขาใส่ใจเลือกเป็นพาหนะประจำให้กับครอบครัวก็คือแบรนด์ Lexus ที่เขาใช้มาหลากหลายรุ่น จนจะเรียกได้ว่าเขาเป็นหนึ่งใน Lexus Lover ก็คงไม่ผิดนัก

The Meaning of Perfect Reliability

ในความเป็น Lexus Lover ตรงนี้เป็นเหตุมากพอ ทำให้เราตัดสินใจส่ง Lexus ES300h สี Ice Ecru Mica Metallic ไปให้เขาได้ทดลองใช้เป็นเวลา 2 สัปดาห์ นี่คือบทสรุปภาพรวมความประทับใจที่เกิดขึ้นระหว่างคุณจักรี และ Lexus คันนี้

ก่อนจะลงลึกไปถึงเรื่องอื่นๆ ในความเป็นนักธุรกิจ เราจึงอยากให้คุณจักรีแชร์วิธีคิดในการทำงานให้ประสบผลสำเร็จตามสูตรของเขา ซึ่งสิ่งนั้นคือก็คือการสร้างความมั่นใจสงสุดให้กับคู่ค้าทุกราย 

“เราต้องทำให้คู่ค้าเรามั่นใจว่างานของเราทุกชิ้นที่ออกไปต้องมีคุณภาพ ที่สำคัญคือ มีทีมงานที่ดี พัฒนาและรักษาคุณภาพของเราต่อไป ไม่ลดเกรดตัวเอง ไม่ทำตามกระแส ต้องมีตัวตนที่ชัดเจนเช่นเดียวกัน กับเรื่องรถยนต์ ต้องมาช่วยผมทำงาน เพราะทุกนาทีของเราเป็นเงินเป็นทอง ไม่สามารถจะเสียเวลากับปัญหาจุกจิกของรถยนต์ Lexus ตอบโจทย์ทุกอย่างทั้งเรื่อง Design คุณภาพของรถที่ดีเยี่ยม อีกทั้งยังมีบริการหลังการขายที่ดีมากๆ ทั้งหมดนี้คือคำตอบว่าทำไมผมจึงมั่นใจที่จะเลือก Lexus เป็นรถยนต์ในใจผม”

The Meaning of Perfect Reliability

“ต้องพูดอย่างนี้ครับว่า Lexus ที่ผมเคยใช้มาทุกคันไม่เคยมีปัญหาเลย ผมใช้คำว่ามาตรฐานสูงมากดีกว่า ในส่วนของศูนย์บริการที่ผมใช้ประจำที่สาขารามอินทรา ผมรู้สึกเข้าไปเหมือนครอบครัว มันอบอุ่น เขาต้อนรับเราตั้งแต่การรับรถ ช่างพร้อมตอบคำถามเรา ขณะซ่อมสามารถเข้าไปดูได้ สงสัยตรงไหนก็มีคำตอบให้เรามั่นใจ”

แล้วกับ Lexus ES300h ที่เราได้ส่งให้เขาไปทดลองใช้เป็นเวลากว่า 2  สองสัปดาห์ คุณจักกรีพบเจอเรื่องราวดีๆ อะไรบ้างหลังจากที่ได้ใช้ชีวิตร่วมกับรถยนต์คันนี้              

“อย่างแรกที่ประทับใจเลยคือ Lexus ES300h มีการออกแบบห้องโดยสารที่ดีมาก ผมว่าเขาทำการบ้านเรื่องการออกแบบเชิง Ergonomic Design มาดี ขับแล้วไม่เหนื่อย แล้วไม่ใช่แค่เบาะด้านคนขับ ด้านหลังก็ดีไม่ชันไม่เอนจนเกินไป คนนั่งข้างรู้หลังก็รู้สึกอุ่นใจ เวลาผมเห็นลูกๆ หลับได้สบาย ผมในฐานะพ่อก็อุ่นใจ ไม่มีใครมาเร่งอยากถึงบ้านเร็ว ๆ หรือต้องจอดพัก เวลาเดินทางไกล ลูกสามารถหลับได้ยาวๆ ตลอดเส้นทาง”

The Meaning of Perfect Reliability

The Meaning of Perfect Reliability

ที่นี้มาว่ากันถึงการอกแบบภายนอกบ้าง ก็เป็นอีกจุดหนึ่งคุณจักกรีประทับใจ เขายอมว่ามันสวยจนสามารถเรียกร้องสนใจให้เขามองมันได้อยู่เป็นเวลานาน ในวันแรกที่ได้รับรถ

“กระจังหน้าสวยมาก ดูสวยเฉี่ยวภูมิฐาน มองได้นานเหมือนงานศิลปะ เส้นสายบนตัวถังทำให้ผมนึกถึงดาบซามูไรที่คมกริบ คุณต้องใช้เทคโนโลยีหรือวิทยาการชั้นสูงเลยนะถึงจะทำให้ตัวถังเกิดเส้นสายได้คมขนาดนี้ ซึ่งเส้นคมๆ แบบนี้นอกจากดูโฉบเฉี่ยวแล้วยังทำให้รถลู่ลม และลดแรงปะทะของกระแสลมได้ดีอีกด้วย”

The Meaning of Perfect Reliability

ฟังเขาพูดถึงเรื่องการใช้ความเร็ว แสดงว่าตัวคุณจักรีเองต้องเคยได้ทดสอบสมรรถนะเครื่องยนต์ไฮบริดขนาด 2.5 ลิตร รหัส A25A-FXS  ความรู้สึกและความตอบสนองของขุมกำลังที่ว่าเป็นอย่างไร

“สามารถเรียกแรงมาได้ตามใจที่ผมเหยียบเลยครับ ฟีลลิ่งความแรงของ Lexus ES300h ถือว่าโดดเด่นมาก ผมทราบมาว่าเครื่องยนต์บล๊อคนี้มีแรงม้าถึง 218 แรงม้า ถือว่าเป็นรถสปอร์ตซีดานที่เรี่ยวแรงดีมาก เคยขับเพลินๆ ความเร็วทะลุ 120 – 140 กิโลเมตรเอาง่ายๆ  แล้วไม่ใช่แค่แรงอย่างเดียว ระบบไฮบริดยังช่วยประหยัดน้ำมันได้มากถึง เคยวัดเล่นๆ นี่ได้ถึง 20 ก.ม. ต่อลิตร เรียกว่าขับไปกลับโคราช – กรุงเทพฯ น้ำมันยังเหลือใช้ได้เกือบสัปดาห์”

นอกจากความสมรรถนะเครื่องยนต์ที่ดีเยี่ยมแล้ว ระบบซับแรงสะเทือน ระบบช่วงล่างการยึดเกาะถนนก็เป็นอีกหนึ่งความประทับใจที่คุณจักรีมีให้กับยนตรกรรมคันนี้ที่เข้าได้ทดลอง

“เท่าที่ค้นข้อมูลช่วงล่างของตัว Lexus ES300h ทราบมาว่าทีมวิศวกรหลักได้มีการพัฒนาโครงสร้างกันสะเทือนหน้า McPherson Strut ขึ้นมาใหม่ ผมลองแล้วก็รู้สึกเกาะถนน ทำให้ขับได้อย่างสนุก ฟีลลิ่งจะเป็นลักษณะ Luxury Sport Car ขับสนุก กระฉับกระเฉง”

“อีกเรื่องที่ผมมองว่าเป็นข้อดีที่ทำให้การขับมีความผ่อนคลายมากขึ้น นั่นคือความเงียบในห้องโดย ทีมวิศวกรเลยวสามารถทำออกมาได้อย่างดีจริงๆ  ผมขับเกิน 100 กม./ชม. นี่แทบจะไม่มีเสียงลมเข้ามารวบกวนเลย จนคนข้างในรู้สึกเหมือนนั่งในห้องนั่งเล่นเคลื่อนที่”

The Meaning of Perfect Reliability

ในอีกหนึ่งจุดเด่นของความเป็นยนตรกรรมอัจฉริยะของ Lexus ES300h นั่นก็คือเทคโนโลยีมากมายที่ถูกบรรจุอยู่ภายในรถ ในส่วนของคุณจักรีมีฟังก์ชั่นไหนที่ช่วยในการขับขี่และการโดยสารของเขาบ้าง  ในคำถามนี้เขาตอบเราได้ทันทีเลยว่า

“ที่ว้าวจริงๆ ก็น่าจะเป็นเรื่องของกล้อง Panoramic View Monitor ที่ช่วยเซฟเวลาในการจอดรถให้ผมได้มาก หน้าจอพาเนลกลางที่คมชัดใช้ในการควบคุมโหมดต่างๆ ในรถได้แบบที่เดียว รวมถึงหน้าจอหลังพวงมาลัยที่มีการออกแบบกราฟิคได้ล้ำมาก ทุกครั้งที่สตาร์ทรถมันทำให้ผมนึกถึงยานสกายเจ็ตในหนังเรื่อง Valerian ก็เลยไม่แปลกใจว่าทำไม่ “ลุค แบซง” ถึงได้นำ Lexus ไปเป็นส่วนหนึ่งในหนังเรื่องนี้”

The Meaning of Perfect Reliability

ทุกสิ่งที่คุณจักรีเล่าบนรอยยิ้มแห่งความประทับน่าจะบ่งบอกความยอดเยี่ยมของรถยนต์คันนี้ได้เป็นอย่างดี แล้วในฐานะผู้ใช้จริง ถ้าจะให้เปรียบ  Lexus ES300h ด้วยบุคลิกของคน ในภาพจินตนาการของคุณจักกรีเป็นอย่างไร เขาเปรียบเทียบไว้อย่างสนใจว่า Lexus เป็นเสมือนผู้หญิงที่อาจจะไม่ใช่ซูเปอร์สตาร์ แต่เป็นผู้หญิงที่สวยอย่างรสนิยม สวยทั้งข้างนอกและข้างใน สง่างาม จิตใจดีและมีเหตุผล สามารถเข้าใจและอยู่กับเราได้ตลอดเวลา ดูแลงานบ้านได้ ทำงานเคียงคู่เราได้ อีกทั้งยังงดงามเมื่อต้องออกงานสังคม นี่คือความเพอร์เฟ็กต์ของผู้หญิงที่ผู้ชายทุกคนต้องการ

เป็นเหตุผลง่ายๆ ที่ทำให้หลงรัก Lexus ES300h คันนี้ ทั้งยังเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์การขับรถที่ดีครั้งหนึ่งที่เคยเจอมา ทั้งหมดเกิดขึ้นในรถยนต์แห่งความภูมิใจคันนี้

The Meaning of Perfect Reliability

#Lexus #LexusThailand #LexusES300h #ExperienceAmazing