ไทยโอบายาชิ ทุ่มงบเก้าพันล้าน ก่อสร้าง “O-NES TOWER” อาคารสำนักงานแห่งใหม่ใจกลางสุขุมวิท

ไทยโอบายาชิ ทุ่มงบเก้าพันล้าน ก่อสร้าง “O-NES TOWER” อาคารสำนักงานแห่งใหม่ใจกลางสุขุมวิท

 

ไทยโอบายาชิ ลุยเดินหน้าสู่ธุรกิจ Real Estate เปิดตัวโครงการ O-NES TOWER สำนักงานสุดล้ำรวมสุดยอดเทคโนโลยีจากญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา บริษัท นันทวัน จำกัด หรือ ไทยโอบายาชิ จัดพิธีวางศิลาฤกษ์ อาคาร O-NES TOWER สุขุมวิท 6 ซึ่งจะเป็นอาคารสำนักงานแห่งใหม่ของบริษัท โดยมีนายทาเคโอะ โอบายาชิ ประธานบริษัท โอบายาชิ  คอปอร์เรชั่น (Obayashi Corporation) ประเทศญี่ปุ่น เป็นประธานในพิธี

ไทยโอบายาชิ ทุ่มงบเก้าพันล้าน ก่อสร้าง “O-NES TOWER” อาคารสำนักงานแห่งใหม่ใจกลางสุขุมวิท

นายสมพงษ์ จินตวงศ์วานิช กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท นันทวัน จำกัด (ไทยโอบายาชิ) เปิดเผยว่าอาคาร O-NES TOWER ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท หัวมุมสุขุมวิทซอย 6 ติดกับสถานีรถไฟฟ้านานา ซึ่งเป็นทำเลศูนย์กลางธุรกิจสำคัญของกรุงเทพมหานคร เป็นอาคารสำนักงานแห่งใหม่ของบริษัท ไทยโอบายาชิ ต่อจากอาคารนันทวัน ถนนราชดำริ

ไทยโอบายาชิ ทุ่มงบเก้าพันล้าน ก่อสร้าง “O-NES TOWER” อาคารสำนักงานแห่งใหม่ใจกลางสุขุมวิท

ไทยโอบายาชิ ทุ่มงบเก้าพันล้าน ก่อสร้าง “O-NES TOWER” อาคารสำนักงานแห่งใหม่ใจกลางสุขุมวิท

อาคาร O-NES TOWER จะเป็นโครงการที่มีความโดดเด่นย่านต้นถนนสุขุมวิท เพราะนอกจากจะเชื่อมต่อระบบขนส่งมวลชนที่สะดวกสบาย ยังถูกวางเป้าหมายให้เป็นแลนด์มาร์คของอาคารสำนักงานยุคใหม่ที่รองรับ Working Lifestyle ได้หลากหลายรูปแบบ ภายใต้แนวคิด One and Only One   ความโดดเด่นของอาคารสำนักงานแห่งนี้ นอกเหนือจากการออกแบบรูปลักษณ์ที่ทันสมัยแล้ว ยังตั้งใจแสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีการก่อสร้างที่ล้ำหน้า ในฐานะที่บริษัทเป็นผู้นำในด้านธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง  และเป็นผู้บุกเบิกนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง  

ขณะเดียวกันยังเป็นการขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของไทยโอบายาชิอย่างเต็มตัว

“ไทยโอบายาชิดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึง คุณภาพและความปลอดภัยเป็นอันดับแรก และโครงการ O-NES TOWER  จะเป็นที่รวมเทคโนโลยีการก่อสร้างที่ทันสมัยจากบริษัท โอบายาชิ คอปอร์เรชั่น บริษัทแม่ในประเทศญี่ปุ่น”

โครงการ O-NES TOWER เป็นอาคารความสูง 29 ชั้น บนพื้นที่ 85,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยพื้นที่สำนักงานให้เช่า ประมาณ 46,000 ตารางเมตร ละยังมีพื้นที่สำนักงานให้เช่า ร้านอาหาร ร้านค้า และศูนย์รวมธุรกิจต่างๆ ประมาณ 1,200 ตารางเมตร

จุดเด่นการออกแบบของโครงการ พัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซปต์  “SIMPLICITY” นำเสนอความเรียบง่าย เน้นวัสดุธรรมชาติ แต่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมการออกแบบซึ่งเป็นโนว์ฮาวจากประเทศญี่ปุ่น ที่ตอบโจทย์ประโยชน์ใช้สอยตรงตามความต้องการ เน้นให้ผู้เช่าสามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่สำนักงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างความสะดวกสบาย (Well Being) ให้แก่ผู้ที่ทำงาน หรือเข้ามาในอาคาร รวมทั้งเป็นอาคารอนุรักษ์พลังงาน (Energy Saving)  อีกด้วย

  ไทยโอบายาชิ ทุ่มงบเก้าพันล้าน ก่อสร้าง “O-NES TOWER” อาคารสำนักงานแห่งใหม่ใจกลางสุขุมวิท

“เราต้องการนำเสนอ SIMPLICTY อาคาร O-NES TOWER  นอกจากจะมีความล้ำสมัยเรื่องการออกแบบ แล้ว ยังนำเสนอความเรียบง่ายและฟังก์ชันประโยชน์การใช้สอยเป็นสำคัญ เพราะเป้าหมายเราคือ ทำให้ผู้ใช้อาคารมีความสะดวกสบายมากขึ้น และประหยัดพลังงาน เราจึงตั้งใจพัฒนาโครงการให้ได้มาตรฐานอาคาร LEED Gold และ WELL Gold  ซึงจะตรงกับที่มาของชื่อโครงการ O-NES ซึ่งมาจาก O คือ Obayashi ส่วน NES คือ New Environmental Space และถ้าอ่านแบบพ้องเสียง ยังสะท้อนถึงคำว่า “Honest” นั่นคือความซื่อสัตย์และจริงใจต่อลูกค้า ซึ่งเป็นปรัชญาในการดำเนินธุรกิจของบริษัท ตลอดระยะเวลากว่า 45 ปีที่ผ่านมา”

ภายใต้แนวคิดเรื่องความสะดวกสบาย และการสร้างบรรยากาศในการทำงาน เทคโนโลยีการออกแบบอาคาร O-NES TOWER   จึงมีความแตกต่างจากอาคารโดยทั่วไปในประเทศไทย อาทิเช่น

  1. การออกแบบพื้นที่ไม่ให้มีเสากั้นระหว่างพื้นที่ทำงาน (Column Free Space) จึงทำให้ระยะจากผนังด้านในถึงหน้าต่าง มีความกว้างถึง 20 เมตร ขณะที่โดยปกติแล้ว อาคารอื่นจะมีความกว้างเฉลี่ยเพียง 15 เมตรเท่านั้น
  2. การออกแบบพื้นที่รองรับน้ำหนักพิเศษบางส่วน ให้สามารถรับน้ำหนักได้สูงถึง 800 กิโลกรัมต่อตารางเมตร จากปกติที่อาคารโดยทั่วไปจะรับได้เพียง 500 กิโลกรัมต่อตารางเมตร
  3. ตัวอาคารประกอบด้วยลิฟท์โดยสารถึง 16 ตัว ซึ่งเพียงพอต่อการใช้งานในชั่วโมงเร่งด่วน
  4. การใช้ระบบปรับอากาศแบบ VRV Water Cool Air-conditioning System เทคโนโลยีจากญี่ปุ่น ที่เน้นความเย็นเป็นธรรมชาติ(Urban Forest Concept) แตกต่างจากใช้ Chiller System ส่วนกลางตามแบบสำนักงานทั่วไป ซึ่งมีข้อดีคือ สามารถปรับและควบคุมอุณหภูมิความเย็นในแต่ละพื้นที่ให้แตกต่างกันตามความต้องการได้

ไทยโอบายาชิ ทุ่มงบเก้าพันล้าน ก่อสร้าง “O-NES TOWER” อาคารสำนักงานแห่งใหม่ใจกลางสุขุมวิท

“จุดประสงค์หลักของการเปิดโครงการ O-NES TOWER  แม้จะเป็นการขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทไทยโอบายาชิ  แต่เราไม่ได้ตั้งใจจะมาแข่งกับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายอื่นแต่อย่างใด เพียงแต่ตั้งใจที่จะให้อาคารแห่งนี้เป็นเสมือนโชว์เคส เพื่อแสดงนวัตกรรมการออกแบบฟังก์ชันต่างๆ ในอาคาร และแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและเทคโนโลยีการก่อสร้างของบริษัท ซึ่งได้สั่งสมประสบการณ์มายาวนาน”

“เราดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้างเป็นธุรกิจหลักมามากกว่า 45 ปี  สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แม้เราจะมีอาคารนันทวันเป็นอาคารสำนักงานให้เช่าตั้งแต่ปี 2534 ก็ตาม แต่เราก็ถือว่าเราเพิ่งเริ่มต้น   โดยหลักการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของเราก็คือ เราต้องการวางมาตรฐานให้ลูกค้ารู้ก่อนว่า เราจะทำอะไร เห็นภาพที่เราจะสร้างก่อน เราจะเน้นการสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าไว้วางใจและอยู่กับเราไปนานๆ เช่น ที่อาคารนันทวัน ลูกค้าหลายรายยังคงเป็นผู้เช่าที่อยู่กับเรามาตั้งแต่วันแรกจนถึงปัจจุบันร่วม 30 ปีแล้ว    

สำหรับโครงการต่อไปคงมีแน่นอน แต่เน้นความค่อยเป็นค่อยไป แบบ Step by Step เรามอง Recurring Income มากกว่า โดยเป็นการลงทุนระยะยาว”

โครงการ O-NES TOWER  มีมูลค่าการลงทุนประมาณ 9,000 ล้านบาท โดยจะเริ่มก่อสร้างเดือนมีนาคมนี้ และคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2564

ไทยโอบายาชิ เป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างระดับแนวหน้าของประเทศไทย มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการก่อสร้างอาคารขนาดใหญ่ โดยเฉพาะอาคารสำนักงานมาอย่างยาวนาน มีผลงานการก่อสร้างอาคารชั้นนำที่เป็นแลนด์มาร์คของประเทศหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น อาคารสำนักงานใหญ่บริษัท AIA  สำนักงานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย   ธนาคารกรุงเทพสำนักงานใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ สยามพารากอน และไอคอนสยาม เป็นต้น