CAT ร่วมกับ ACASIA ชวนอาเซียน 7 ประเทศ ร่วมวิ่งรำลึกถ้ำหลวงฯผ่านแอปพลิเคชัน SOFEA Run

CAT ร่วมกับ ACASIA ชวนอาเซียน 7 ประเทศ ร่วมวิ่งรำลึกถ้ำหลวงฯผ่านแอปพลิเคชัน SOFEA Run

 

CAT ร่วมกับ ACASIA บริษัทร่วมทุนด้านสื่อสารโทรคมนาคมอาเซียนจัดแข่งขันวิ่ง“ThamLuangCave Run 2018” ชวนคนไทยและชาวอาเซียนร่วมวิ่งพร้อมกัน7 ประเทศ 7 วัน ผ่านแอปฯ SOFEA Run รำลึกความสามัคคีเสียสละจากเหตุการณ์ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน หวังประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย และมอบรายได้ส่วนหนึ่งเพื่อการบูรณะพัฒนากิจกรรมของวนอุทยานถ้ำหลวงฯ

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ในฐานะกรรมการบริษัท ACASIA เปิดเผยว่าCAT ร่วมกับ ACASIAบริษัทร่วมทุนของกลุ่มผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ใน 7 ประเทศอาเซียน ได้แก่ CAT ประเทศไทย, Indosatอินโดนีเซีย, PLDT ฟิลิปปินส์, Singtelสิงคโปร์, telbruบรูไน, TM มาเลเซีย และVNPT เวียดนาม จัดกิจกรรมวิ่ง ‘ThamLuang Cave Run 2018’Virtual Runรายการใหญ่ของภูมิภาคอาเซียนระยะทาง 10 กิโลเมตรกำหนดการวิ่งพร้อมกันใน 7 ประเทศระหว่างวันที่ 7-15 ธันวาคม2561 โดยเป็นการรำลึกเหตุการณ์ความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ของโลกในการช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่าอคาเดมี 13ชีวิต ณวนอุทยานถ้ำหลวงฯ จ.เชียงราย สะท้อนความร่วมมือช่วยเหลือกันของผู้คนต่างถิ่นต่างเชื้อชาติที่รวมกันเป็นหนึ่งเดียวด้วยพลังอันยิ่งใหญ่นั่นคือ ความหวังและเชื่อมั่น  ความเสียสละ ความสามัคคี และความเป็นผู้นำ พร้อมกันนี้ยังเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยววนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย  โดยส่วนหนึ่งของรายได้จะนำไปใช้เพื่อการจัดหาอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ในการบูรณะและพัฒนากิจกรรมของวนอุทยานถ้ำหลวงฯ  อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการวิ่งเพื่อสุขภาพร่วมกันของประชาชนในอาเซียนอีกด้วย

ThamLuang Cave Run 2018คาดหวังจำนวนนักวิ่งจากทั่วภูมิภาคอาเซียนกว่า 10,000คน ประกอบด้วยผู้บริหารและพนักงานของผู้ให้บริการโทรคมนาคมในกลุ่ม ACASIA ทั้ง 7 ประเทศและนักวิ่งจากภายนอกที่สนใจ โดยการวิ่ง Virtual Runรายการนี้จะใช้แอปพลิเคชัน SOFEARunในการบันทึกข้อมูลตลอดการวิ่งระยะเวลา 7 วัน 

“การใช้งานแอปพลิเคชันในการวิ่งเป็นเทรนด์ที่น่าสนใจในปัจจุบัน ทำให้การวิ่งกลายเป็นการออกกำลังที่สนุกสนานเพลิดเพลินและท้าทายสร้างชุมชนนักวิ่งและเพิ่มนักวิ่งหน้าใหม่มากขึ้น   รวมถึงมีการจัดวิ่งในลักษณะ Virtual Run มากขึ้นเช่น ThamLuang Cave Run 2018 ที่ช่วยให้ผู้สนใจได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมวิ่งได้โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องสถานที่และเวลา  คนจำนวนมากจึงสามารถร่วมวิ่งในแคมเปญดังกล่าวจากที่ใดๆ และเมื่อไรก็ได้เพียงใช้แอปพลิเคชันและแจ้งผลการวิ่งผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์โดยเมื่อส่งรายงานผลการวิ่งครบตามระยะนักวิ่งทุกคนจะได้รับเหรียญรางวัลและเสื้อFinisher ที่จัดส่งให้ภายหลังจบงาน”

ทั้งนี้ บริษัท ACASIACommunications ผู้พัฒนาดิจิทัลโซลูชันของภูมิภาคอาเซียน และมุ่งเน้นวิสัยทัศน์เป็นผู้ให้บริการสื่อสารครบวงจรเพื่อเชื่อมโยงอาเซียนให้เป็นหนึ่งเดียว โดย Mr.SatyaRiayatsyah B. Syafruddinกรรมการผู้จัดการบริษัท ACASIA Communicationsได้เปิดเผยว่า“ACASIA เกิดขึ้นจากการรวมตัวกันของอาเซียนเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับเราชาวอาเซียน   เราค้นหาในสิ่งที่จะมารองรับดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของชาวอาเซียน และนี่คือสิ่งหนึ่งที่เราได้พัฒนาขึ้นเพื่อการวิ่ง Virtual Run ในชื่อแอปพลิเคชัน SOFEA Run

SOFEA Run เกิดจากแนวคิดของการเชื่อมโยงไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบันที่มีความรักสุขภาพกับการส่งเสริมความร่วมมือร่วมใจเพื่อการแบ่งปันไปสู่เพื่อนอาเซียน เพราะเราเชื่อในพลังของการให้และเราอยากให้นักวิ่งทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการให้และการแบ่งปันนี้

จากเหตุการณ์การประสบภัยภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ซึ่งทำให้เกิดพลังแห่งความหวังความศรัทธาร่วมกัน  สะท้อนให้เห็นวัฒนธรรมความเอื้ออาทรและความร่วมแรงร่วมใจกันของชาวอาเซียน  ทั้งนี้เพื่อร่วมรำลึกถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวของเราชาวอาเซียนกับการกู้ภัยและช่วยเหลือเด็กๆ ทีมหมูป่าอคาเดมีจนปลอดภัย  CAT และสมาชิกในกลุ่ม ACASIA  จึงได้จัดกิจกรรม Virtual Runระยะทาง 10 กิโลเมตรในชื่อ ThamLuang Cave Run 2018 โดยจะวิ่งร่วมกันทั่วอาเซียนในวันที่ 7-15 ธันวาคมนี้เราเชื่อและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยศักยภาพของทุกคนจะช่วยกันนำพาอาเซียนให้เติบโตไปด้วยกัน”

SOFEA Runเป็นแพลตฟอร์มสำหรับบันทึกข้อมูลการวิ่ง ออกแบบเพื่อการใช้งานส่วนบุคคลรวมถึงการจัดกิจกรรมแข่งขันวิ่งต่างๆ โดยเฉพาะรูปแบบ Virtual Run ด้วยแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่ายพร้อมฟีเจอร์ครบถ้วน สามารถเก็บข้อมูลสถิติการวิ่งพร้อมเชื่อมโยงข้อมูลเป็นสังคมโซเชียลและเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันวิ่งอื่นๆ  แจ้งข่าวสารข้อมูลรายการวิ่งแข่งต่างๆ เชื่อมต่อกับช่องทางชำระเงินและบริจาค  การสะสมระยะทางวิ่ง และคำนวณจำนวนแคลอรีที่เผาผลาญได้ ฯลฯอีกทั้งในรายการThamLuangCave Run 2018ยังเปิดให้นักวิ่งได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมผ่านช่องทางโซเชียลและชิงรางวัลมากมาย         

ผู้สนใจสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งแห่งปรากฏการณ์ ThamLuang Cave Run 2018 ด้วยการสมัครลงทะเบียนผ่านทางแอปพลิเคชัน SOFEA Run ได้ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน -6 ธันวาคม 2561  โดยสามารถดาวน์โหลดแอปฯได้แล้ววันนี้ทั้งระบบไอโอเอสและแอนดรอยด์พร้อมกับติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมทางเฟซบุ๊กได้ที่เพจ CATTELECOMPCL. และ Thairun