ธนาคารกรุงไทยเผยยอดขายทรัพย์ NPA ปี 57 ทะลุเป้า 8,000 ล้านบาท

ธนาคารกรุงไทยเผยยอดขายทรัพย์ NPA ปี 57 ทะลุเป้า 8,000 ล้านบาท

เปิดแผนการตลาดปี 58 เพิ่มช่องทางขายใหม่เจาะกลุ่มลูกค้าซื้อผ่านประมูล

 

ธนาคารกรุงไทยเผยยอดขายทรัพย์ NPA ปี  2557 ทะลุเป้า 8,000 ล้านบาท เปิดแผนการทำตลาดปี 2558 เน้นเข้าถึงเจาะกลุ่มลูกค้าชัดเจน  เตรียมเพิ่มช่องทางขายใหม่ผ่านการประมูลและดึงนายหน้านิติบุคคลช่วยขาย ย้ำอสังหาฯมือสองมีความได้เปรียบด้านทำเลที่ตั้งจะดึงดูดลูกค้าซื้อทรัพย์ NPA คาดยอดขายทั้งปี 10,000  ล้านบาท

นายสุชาติ เดชอิทธิรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารกลุ่มทรัพย์สินพร้อมขาย ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการทำตลาดทรัพย์ NPA ในปี 2557 ที่ผ่านมาว่า สามารถขายทรัพย์จากทั่วประเทศได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ที่ 8,000 ล้านบาท เนื่องจากธนาคารได้เน้นการทำงานเป็นทีมร่วมกับเครือข่ายของธนาคารทั่วประเทศ รวมทั้งทำการตลาดทุกรูปแบบเพื่อนำเสนอทรัพย์ประเภทต่าง ๆ ให้เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัย เพื่อประกอบธุรกิจ หรือการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ ส่งผลให้ยอดขายประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

สำหรับในปี 2558 นั้นธนาคารได้เน้นให้ความสำคัญกับการทำการตลาดโดยเพิ่มช่องทางในการขายใหม่ๆ นอกจากจะทำการขายผ่านเครือข่ายจำนวนกว่า 1,200 แห่ง การขายผ่านสื่อออนไลน์ทุกประเภท และการจัดงานมหกรรมต่างๆ นอกจากนี้แล้วยังมุ่งเน้นในการขยายเครือข่ายผ่านสมาชิกนักขาย เพิ่มกระบวนการในการขายทรัพย์ที่มีศักยภาพสูงผ่านช่องทางการประมูลขายทรัพย์ NPA ซึ่งจะมีการประมูลครั้งแรกในทรัพย์ 17 รายการ มูลค่า  750  ล้านบาท ในวันที่ 14 มีนาคม 2558 นอกจากนี้แล้วยังมีแผนที่จะลดจำนวนทรัพย์ที่จะเป็น NPA โดยการติดต่อผู้สนใจก่อนการรับโอนมาเป็น NPA  โดยคาดว่ากิจกรรมต่าง ๆ น่าจะทำให้การขายในปีไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท

นายสุชาติ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า การทำตลาดทรัพย์ NPA ในปีนี้ธนาคารได้กำหนดแนวทางการเข้าถึงลูกค้าแต่ละกลุ่มให้มีความชัดเจนมากขึ้น ทั้งกลุ่มผู้ซื้อที่อยู่อาศัยและกลุ่มนักลงทุน โดยในกลุ่มของผู้ซื้อรายย่อยนั้นได้เน้นการสื่อสารการตลาดและกิจกรรมการขายให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าแต่ละกลุ่ม เนื่องจากการศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อพบว่า กลุ่มผู้ซื้อทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าที่เพิ่งเริ่มต้นทำงานอายุไม่เกิน 25 ปี จะสนใจสินค้าประเภทนี้มากที่สุด ในขณะเดียวกันลูกค้าที่อยู่ในวัย 25-35 ปี

ส่วนใหญ่จะสนใจซื้อบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์ นอกจากนี้แล้วยังโฟกัสกลุ่มลูกค้าที่เป็นนักลงทุน ซึ่งนอกจากชาวไทยแล้วเชื่อว่าในช่วงปีนี้ความชัดเจนเรื่องการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และนโยบายภาครัฐในการเปิดเขตเศรษฐกิจพิเศษรวมทั้งการลงทุนในสาธารณูปโภค จะทำให้มีนักลงทุนจากประเทศเพื่อนบ้านให้ความสนใจซื้อทรัพย์เพื่อการลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน เนื่องจากธนาคารมีทั้งทรัพย์ประเภทโรงแรม ที่ดินเปล่า โรงงาน ที่อยู่อาศัยและทรัพย์ประเภท ที่เหมาะสมกับการใช้ประโยชน์อยู่พอสมควร

 “เชื่อว่าการทำตลาดทรัพย์ NPA ในปี 2558 จะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับปีที่ผ่านๆ มา เนื่องจากอสังหาริมทรัพย์มือสองมีความได้เปรียบด้านราคา และทำเลที่ตั้ง เมื่อเทียบกับทรัพย์ใหม่ นอกจากนี้ธนาคารยังให้ความสำคัญกับการสร้างพันธมิตรใหม่ๆ ในการเข้ามาร่วมกันพัฒนาทรัพย์ NPA ให้น่าอยู่อาศัยยิ่งขึ้น เช่น  โครงการ KTB NPA PLUS ที่จะมีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นที่ปรึกษาและแนะนำด้านการซ่อมแซมและตกแต่งให้กับผู้ซื้อบ้านมือสองให้มีมูลค่าและน่าอยู่อาศัยเพิ่ม และจะเพิ่มพันธมิตรในโครงการฯ ให้มีความหลากหลายเพื่อสร้างมูลค่าและเพิ่มผลประโยชน์ให้ลูกค้าที่ซื้อทรัพย์ NPA ให้มากที่สุด” นายสุชาติกล่าว
 

สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สาขาของธนาคารกรุงไทยทั่วประเทศ  หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-208-8333 หรือดูรายละเอียดทรัพย์ทุกรายการได้ที่ www.ktb.co.th/npa หรือ Facebook โดยคลิ๊กเข้าไปที่ KTB NPA Clinic

 

 

 

 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ : บริษัท วราธาน จำกัด

มนัสวิน  โทร.081-438-7353, คุณอภิญญา โทร. 081-191-6779

เตชินี  แก้วดวงงาม โทร. 081-2075117   มงคล หงส์นพคุณ โทร. 0-2694-3336