"อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์" เปิดตัว "สลัดเพลท" ตลาดกลางออนไลน์ B2B

"อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์" เปิดตัว "สลัดเพลท" ตลาดกลางออนไลน์ B2B

เสริมจุดแข็งผู้ประกอบการไทย จับคู่ธุรกิจคู่ค้าระดับโลก ประเดิมงาน "Thailand Sourcing Festival" วันที่ 7-8 ก.ค. 64 นี้

 

"อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์" ผู้จัดงาน "ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2021" เปิดตัวแพลตฟอร์มออนไลน์รูปแบบใหม่ "สลัดเพลท" (Saladplate) ตลาดกลางออนไลน์ขนาดใหญ่เชื่อมโยงการค้าแบบ B2B ตัวกลางช่วยเหลือผู้ประกอบการ จับคู่ธุรกิจคู่ค้าทุกมุมทั่วโลก เสริมด้วยฟังก์ชันสนับสนุนที่หลากหลาย สำหรับการซื้อขายอุปกรณ์ และสินค้าของธุรกิจโรงแรม อาหาร-เครื่องดื่ม ไปจนถึงผลิตภัณฑ์เพื่อการบริการต่างๆ พร้อมดึงผู้ประกอบการไทยเปิดตัวสินค้าและบริการใน Virtual Event "Thailand Sourcing Festival" พร้อมเติมเต็มความรู้ด้วยงานสัมมนาคุณภาพ ในวันที่ 7-8 กรกฎาคม 2564 นี้ ลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ http://www.saladplate.com/thai-sourcing-festival

นางสาวสุภาภรณ์ อังศรีสุรพร ผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการอาวุโส อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ หนึ่งในผู้นำธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าระดับโลก และผู้จัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ เผยว่า โควิด-19 คือวิกฤตการณ์ครั้งใหญ่ที่เข้ามาฉุดรั้งเศรษฐกิจทั่วโลก แต่ในเหตุการณ์เดียวกันนี้ ก็ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจหลายอย่างเกิดขึ้น วิธีการและเครื่องมือใหม่ๆ ถูกคิดค้นเพื่อสร้างทางรอดให้ธุรกิจมีการเดินหน้าต่อไป ในขณะเดียวกันงานแสดงสินค้าอย่าง "ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2021" งานแสดงสินค้านานาชาติสำหรับอุตสาหกรรมอาหารและบริการ ก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่หยุดชะงักด้วยข้อจำกัดด้านการเดินทางและจำนวนคน จนต้องปรับตัวสร้างแพลตฟอร์มออนไลน์ใหม่ หรือ "สลัดเพลท" เพื่อเป็นตัวกลางช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจด้านอาหาร และด้านการบริการจากทุกมุมโลก ให้เดินหน้าต่อได้โดยเร็วที่สุด

"สลัดเพลท" (Saladplate) คือตลาดกลางออนไลน์ขนาดใหญ่เชื่อมโยงการค้าแบบ B2B พร้อมฐานข้อมูลจาก 26 โชว์ของงานฟู้ดแอนด์โฮเทลทั่วโลก ระบบภายในจะเป็นการซัพพอร์ทให้คู่ค้าและผู้ค้าทุกมุมโลกมาเจอกัน สร้างแมทชิ่งเชื่อมต่อธุรกิจร่วมกันอย่างไร้ขีดจำกัด สามารถช่วยเพิ่มศักยภาพการขายออนไลน์ได้โดยตรง สำหรับการซื้อขายอุปกรณ์และสินค้า ของธุรกิจโรงแรม อาหาร-เครื่องดื่ม ไปจนถึงผลิตภัณฑ์เพื่อการบริการ และที่สำคัญผู้ประกอบการชาวไทย มีข้อได้เปรียบในการใช้งานสลัดเพลทด้วยโอกาสรับการสนับสนุนงบประมาณจากรัฐ ภายใต้โครงการ SMEs Pro Active

นางสาวสุภาภรณ์ กล่าวต่อไปว่า แพลตฟอร์ม "สลัดเพลท" จะทำหน้าที่เป็นเหมือนหน้าร้านบนโลกออนไลน์ (Online Marketplace) จัดวางสินค้าให้ซื้อขายได้ทั้งปี พร้อมฟังก์ชันใช้งานที่หลากหลาย อาทิ แคตตาล็อกสินค้าที่สามารถอัปโหลดรูปภาพสินค้าได้ไม่จำกัด, การออกแบบ-แก้ไข ใบเสนอราคาได้อย่างสะดวกและง่ายดาย, ฟังก์ชันเรียกดูสถิติ เพื่อใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลและช่วยพัฒนาการขาย, ระบบ Live Chat, บริการนัดหมายเจรจาธุรกิจ (Business Matching) อีกทั้งยังเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูล องค์ความรู้ด้านอาหารและการบริการไว้อย่างครบถ้วนด้วย"

ระบบเครือข่ายที่แข็งแกร่งของงานฟู้ดแอนด์โฮเทล จะมีส่วนเสริมให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและร้านอาหารทั่วโลก สามารถเข้าถึงธุรกิจของไทยได้ง่ายขึ้นผ่านแพลตฟอร์มสลัดเพลท ที่สำคัญในอีเว้นท์พิเศษที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 7-8 กรกฎาคมนี้ อย่าง Thailand Sourcing Festival (TSF) ยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดการความร่วมมือทางการค้ากับคู่ค้าที่มีศักยภาพจากทั่วโลก ซึ่งจะได้พบกับผู้ประกอบการชั้นนำ อาทิ Newton Equipment, Housewares 2000, Floral Manufacturing Group, UV Inter Supply, Darling Mattress, J&P Jasco, Viya Crab, IMG Corporation, JNS Andaman และยังมีงานสัมมนาที่น่าสนใจในหัวข้อ "สถานการณ์ท่องเที่ยวและการโรงแรมในภูมิภาคอาเซียนและเทรนด์การท่องเที่ยวในอนาคต" (The State of ASEAN Hospitality & Future Tourism Trends) จัดโดย สมาคมโรงแรมไทย ร่วมกับ สมาคมโรงแรมและร้านอาหารแห่งอาเซียน

ด้านนายธวัชชัย พูนช่วย ผู้จัดการฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด บริษัท วิยะเครป โปรดักส์ จำกัด หนึ่งในผู้ประกอบการที่เข้าร่วมสลัดเพลท เผยว่า "การที่ได้เข้าร่วมกับสลัดเพลท คือโอกาสที่ดีที่สามารถช่วยให้คู่ค้าจากทั่วทุกมุมโลก ได้ทำความรู้จักเรามากขึ้น อีกทั้งยังเป็นอีกช่องทางในการได้พบเจอคู่ค้าใหม่ๆ เพื่อช่วยให้การดำเนินธุรกิจเติบโตขึ้นในภายภาคหน้า"

นางสาวพัชรินทร์ ประเสริฐวณิช ผู้ช่วยรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ที่นอนดาร์ลิ่ง จำกัด อีกหนึ่งผู้ประกอบการที่เข้าร่วมสลัดเพลท กล่าวว่า "ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดนี้ ธุรกิจของเราอาจไม่ได้มุ่งเน้นไปที่ช่องทางธุรกิจค้าปลีกเท่านั้น แต่เรายังมีโอกาสที่จะเพิ่มปริมาณการขายออกไปยังตลาดทั่วประเทศและทั่วโลกได้เช่นกัน ผ่านกับแพลตฟอร์มขายส่งระดับสากลที่มีศักยภาพสำหรับอุตสาหกรรมการบริการ อย่างสลัดเพลท"

ผู้ที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์ม "สลัดเพลท" พร้อมเพิ่มโอกาสในการร่วมมือทางธุรกิจกับพันธมิตรที่มีศักยภาพ รวมทั้งรับเงินสนับสนุนจากหน่วยงานรัฐจากโครงการ "SMEs Pro Active"ลงทะเบียนได้แล้ววันนี้ ที่ marketing.saladplate.com/demo หรืออีเมล mailto:[email protected]

แล้วพบกันที่งาน "Thailand Sourcing Festival" ในวันที่ 7-8 กรกฎาคม 2564 นี้ที่ http://www.saladplate.com/thai-sourcing-festival

พร้อมติดตามรายละเอียดการจัดงานและกิจกรรมต่างๆ ของ "ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2021" เพิ่มเติมได้ที่ https://www.foodhotelthailand.com/