“Fam med” อีกขั้นของการดูแล แพทย์ที่เทคแคร์คุณ และครอบครัว ตลอดชีวิต

 “Fam med” อีกขั้นของการดูแล แพทย์ที่เทคแคร์คุณ และครอบครัว ตลอดชีวิต

แพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว แพทย์ประจำบ้าน แพทย์ที่ทำหน้าที่ดูแลคุณและครอบครัวโดยตรง เข้าใจสภาพแวดล้อม การเจ็บป่วยของคุณ โรคพันธุกรรมของคุณ

ลองคิดภาพตามว่า จะดีแค่ไหน ถ้าคุณได้รับการดูแลโดยแพทย์ที่รู้ประวัติการรักษาของคุณอยู่แล้ว รู้ไปถึงประวัติการเจ็บป่วยและรักษาของคนในครอบครัวด้วย  รวมถึงเข้าใจไลฟ์สไตล์คุณกับครอบครัวเป็นอย่างดี ยิ่งไปกว่านั้น ทุกครั้งที่คุณเดินทางมารับการรักษาที่โรงพยาบาลวิมุต คุณจะได้เจอแพทย์คนนี้ก่อนใคร
           

นี่เป็นจำกัดความง่ายๆ ของแพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว แพทย์ประจำบ้าน หรือที่เรียกย่อๆว่า “Fam med” (Family Medicine) แพทย์ที่ทำหน้าที่ดูแลคุณและครอบครัวโดยตรง เข้าใจสภาพแวดล้อม ปัจจัยในการเจ็บป่วยของคุณ โรคพันธุกรรมของคุณ เป็นแพทย์คนแรกที่จะดูแลคุณและครอบครัวเมื่อมีอาการเจ็บป่วย (First contact) โดยแพทย์เวชศาสตร์ครอบครัวจะได้รับการฝึกฝนให้มีองค์ความรู้ที่หลากหลาย สามารถดูแลปัญหาสุขภาพของ ทุกเพศ ทุกวัย ทุกโรค จนครบจบกระบวนการตั้งแต่การส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค การรักษาโรค และการฟื้นฟู เป็นเพื่อนคู่คิดที่จะดูแลครอบครัวครอบครัวของคุณแบบระยะยาว และหากจำเป็นต้องส่งต่อผู้ป่วยไปรักษากับแพทย์เฉพาะทางสาขา  แพทย์ครอบครัวก็จะดูแลให้การประสานงาน เป็นไปอย่างเหมาะสม ไร้รอยต่อ ให้ผู้ป่วยและครอบครัวได้รับประโยชน์สูงสุด ช่วยลดระยะเวลาและค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นจากการรักษาที่ยืดเยื้อเกินจำเป็น

           

จะเรียกว่าเจอกันตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาโรงพยาบาลจนวันสุดท้ายที่ผู้ป่วยยังรับการรักษาอยู่ก็ว่าได้  นอกจากการทำงานแบบ “Family Focus” ที่เป็นจุดเด่นของแพทย์ครอบครัว ที่จะทำให้เข้าใจพฤติกรรมของผู้ป่วยและเข้าถึงข้อมูลโรคพันธุกรรมในครอบครัวซึ่งแตกต่างจากแพทย์ทั่วไปแล้ว แพทย์ครอบครัวยังต้องผ่านการฝึกฝนให้มีทักษะในการสื่อสาร รับรู้รับฟังปัญหาของผู้ป่วยเพื่อดูแลกันให้ลึกลงไปถึงสุขภาพทางใจ
ประโยชน์เหล่านี้เป็นสิ่งที่ผู้เข้ามารับบริการโรงพยาบาลวิมุตจะได้รับตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามารับบริการ
            

เพราะโรงพยาบาลวิมุตเชื่อมั่นในพลังของการวินิจฉัยอย่างถูกต้อง ซึ่งจะเป็นกระดุมเม็ดแรกที่ทำให้เราติดเสื้อตัวนั้นได้ถูกต้องครบทุกเม็ด เป็นก้าวแรกที่ทำให้การรักษาจนจบกระบวนการสำเร็จครบถ้วน จึงออกแบบให้แพทย์ Fam med เข้าไปให้ดูแลคุณเป็นคนแรก แพทย์ Fam med ของเราจะให้เวลากับคุณและครอบครัวอย่างเพียงพอในการพูดคุย รับฟังอาการ ได้รับรู้ข้อมูลทั้งในแง่ภาพรวมและรายละเอียด เข้าถึงทั้งประวัติและผลกระทบทางพันธุกรรม (Family Tree) จึงวินิจฉัยได้แม่นยำ ดูแลรักษาได้ถูกจุด ไม่ทำให้การรักษายืดเยื้อยาวนาน จนกระทบกับรายได้และเวลาอันมีค่าที่คุณและครอบครัวจะต้องสูญเสียไป

           

เพราะ “วิมุตแปลว่า การหลุดพ้นโรงพยาบาลวิมุตจึงมีแนวทางในการทำงานที่จะทำให้คนไข้พ้นจากการเจ็บป่วย รวมถึงให้ความสำคัญกับการวินิจฉัย เพื่อให้การรักษาอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีแพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว แพทย์ประจำบ้านหรือแพทย์ Fam med เป็นด่านหน้าและเป็นกุญแจสำคัญ

นอกจากบริการ Fam med ที่โรงพยาบาลวิมุตพร้อมให้บริการด้วยความยินดี ในช่วงที่ COVID-19 ระบาดอย่างหนักแบบนี้ อีกบริการที่ขอแนะนำคือการตรวจสุขภาพประจำปีซึ่งจะช่วยประเมินความเสี่ยงของโรคที่อาจแฝงอยู่ในร่างกายแต่ยังไม่แสดงอาการ เช่น ความดันโลหิตสูง เบาหวาน ซึ่งอาจกระทบกับโรค COVID-19 และการรับวัคซีนโดยตรง สามารถทำได้ทุกเพศทุกวัยในราคาที่ไม่แพงอย่างที่คิด กับแพ็คเกจตรวจสุขภาพพรีเมียมจากโรงพยาบาลวิมุต ที่มอบสิทธิพิเศษให้กับผู้มารับบริการในช่วงเปิดทำการใหม่ จ่ายเพียง 999 บาท ก็คุ้ม ครบ เลือกแพคเก็จตรวจเองได้

ไม่ว่าจะเป็นการตรวจ 8 รายการ+อัลตร้าซาวด์ช่องท้องบน-ล่าง (ราคาปกติ 8,280 บาท) การตรวจ15รายการ (ราคาปกติ 4,390 บาท) และการตรวจมวลกระดูก (ราคาปกติ 3,400 บาท) พิเศษกว่าแพ็คเกจตรวจสุขภาพทั่วไปเพราะคุณจะได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากแพทย์ Fem Med ตั้งแต่แรกเข้าจนจบขั้นตอน ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ และเข้ารับบริการได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 ก.ย. 64

           

เราพร้อมแล้วที่จะยกระดับการดูแลสุขภาพของคนไทย เสมือนเป็นสมาชิกครอบครัวอีกคนจริงๆ โดยในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 คุณสามารถขอรับคำปรึกษาด้านสุขภาพกับแพทย์ Fam med ผ่านช่องทาง Tele-Medicine ของทางโรงพยาบาลวิมุตได้ในเร็วๆ นี้