‘ดิสนีย์’ แต่งตั้ง “วินท์รดิศ กลศาสตร์เสนี” เป็นผู้จัดการทั่วไป Direct-to-Consumer

‘ดิสนีย์’ แต่งตั้ง “วินท์รดิศ กลศาสตร์เสนี” เป็นผู้จัดการทั่วไป Direct-to-Consumer

“วินท์รดิศ กลศาสตร์เสนี” เป็นผู้จัดการทั่วไป บริษัท เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ (ประเทศไทย) จำกัด ไต้หวัน ฮ่องกง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

บริษัท เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ ประกาศแต่งตั้ง วินท์รดิศ กลศาสตร์เสนี (วิน)เป็นผู้จัดการทั่วไป Direct-to-Consumer ไต้หวัน ฮ่องกง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ไม่รวมอินโดนีเซีย) นายวินท์รดิศ
ยังดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป บริษัท เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ (ประเทศไทย) จำกัดด้วยอีกหนึ่งตำแหน่ง โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป ทั้งนี้ นายวินท์รดิศ จะทำงานภายใต้การกำกับดูแลของ มร.เดวิด ชิน ผู้จัดการทั่วไป ไต้หวัน ฮ่องกง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ มร.เจย์ ตรินิแดด ผู้จัดการทั่วไป Direct-to-Consumer ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

 

ในตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป Direct-to-Consumer วินท์รดิศ กลศาสตร์เสนี จะกำกับดูแลการจัดจำหน่ายที่เข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง DTC ซึ่งกำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งเป็นผู้นำของทีมธุรกิจทั่วภูมิภาค เพื่อส่งมอบเรื่องราวความบันเทิงและสาระที่โดดเด่นของดิสนีย์สู่ผู้บริโภคด้วยพัฒนาการที่ทำให้แฟน ๆ และครอบครัวทั่วโลกได้สัมผัสประสบการณ์พิเศษจากคอนเทนต์ของดิสนีย์ สำหรับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป บริษัท เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ (ประเทศไทย) จำกัด นายวินท์รดิศ ทำหน้าที่กำกับดูแลทีมงานในประเทศไทยภายใต้กลยุทธ์ลูกค้าต้องมาเป็นอันดับแรก (Consumer-First strategy) เพื่อสร้างให้แบรนด์ดิสนีย์เป็นที่ชื่นชอบทั่วประเทศ โดยมุ่งเน้นการตอบสนองความต้องการที่เหมาะกับรสนิยมของคนไทย รวมถึงการเชื่อมโยงกับผู้บริโภคด้วยวิธีที่สอดคล้องกับวิถีของตลาดเมืองไทย    

 

“ผมมีความยินดีที่ได้ต้อนรับคุณวินท์รดิศมาเป็นส่วนหนึ่งทีมของเรา เขาเป็นผู้นำที่มีความเชี่ยวชาญ ด้านเทคโนโลยี และสื่อที่มี และมีประสบการณ์มากมายทั้งในระดับโลก และระดับภูมิภาค และผมมั่นใจว่าความเชี่ยวชาญของคุณวินท์รดิศ ทั้งในเชิงลึกและเชิงกว้างจะทำให้เขาเป็นบุคคลที่เหมาะสมที่สุดในการรับหน้าที่ทั้ง 2 บทบาทนี้ที่ดิสนีย์ เพื่อช่วยเร่งการเติบโตของบริษัทฯ ในภูมิภาคนี้ พร้อมทั้งส่งมอบประสบการณ์ความบันเทิงระดับโลกให้กับผู้บริโภคของเรา” มร.เดวิด ชิน กล่าว

 

“ผมรู้สึกตื่นเต้นมากครับที่ได้เข้ามาเป็นสมาชิกครอบครัวดิสนีย์ และได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่เป็นผู้นำในธุรกิจ DTC
ของบริษัทฯ ในภูมิภาคนี้ รวมทั้งเป็นผู้นำในตลาดที่ไม่หยุดนิ่งของประเทศไทย ภูมิภาคนี้มีศักยภาพในการเติบโตที่น่าทึ่ง และผมรู้สึกตื่นเต้นกับความเป็นไปได้ และโอกาสในการขับเคลื่อนธุรกิจให้กับบริษัทนับจากนี้” นายวินท์รดิศ กล่าว

 

นายวินท์รดิศ มีประสบการณ์ในการเป็นผู้บริหารงานด้านสื่อดิจิทัลและเทคโนโลยีระดับโลกมากว่า 20 ปี รวมทั้งการสร้าง และดำเนินธุรกิจออนไลน์ระดับโลก เขาเป็นผู้นำที่มุ่งเน้นผลลัพธ์ด้วยผลงานแห่งความสำเร็จที่แข็งแกร่ง ครอบคลุมทั้งในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี องค์กร โทรคมนาคม และสตาร์ทอัพ

  

ก่อนร่วมงานกับบริษัท เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ นายวินท์รดิศ เคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของ Dplay ของดิสคัฟเวอรี ซึ่งเป็นบริการวิดีโอออนดีมานด์ออนไลน์ระดับโลก โดยกำกับดูแลการผลักดันการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล และการเติบโตของรายได้ในธุรกิจหลักของดิสคัฟเวอรี ทั้งนี้ ก่อนร่วมงานกับดิสคัฟเวอรีในปี 2559 วินท์รดิศ เคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและเป็นผู้ก่อตั้ง 2 บริษัทที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในธุรกิจสื่อดิจิทัลที่มีการส่งเนื้อหาผ่านทางอินเทอร์เน็ต (OTT: Over-The-Top) ทั้งยังเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายขายที่ไมโครซอฟต์ในประเทศไทยอีกด้วย  นายวินท์รดิศ กลศาสตร์เสนี จบการศึกษาระดับปริญญาตรีในสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ