รพ.วิมุต แถลงเปิดบริการเต็มรูปแบบ พร้อมรับลงทะเบียนฉีดวัคซีน

รพ.วิมุต แถลงเปิดบริการเต็มรูปแบบ พร้อมรับลงทะเบียนฉีดวัคซีน

พร้อมเตรียมเปิดจองวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ยี่ห้อโมเดอร์นา (Moderna)

 

นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิมุตโฮลดิ้ง จำกัด แถลงผลดำเนินงาน โรงพยาบาลวิมุต หลังจากที่เปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ภายใต้แนวคิด "อีกระดับของการรักษาด้วยความใส่ใจ" พร้อมเผยแผนธุรกิจระยะยาวที่ต้องการสร้าง Ecosystem หรือ สภาพของการสร้างสังคมสุขภาพที่ดีของคนไทย เพื่อให้บริการด้านสุขภาพในการที่จะดูแลกลุ่มลูกบ้านโครงการพฤกษาและประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ อาทิ บริการดูแลสุขภาพถึงบ้าน (Home Health Care) ในโครงการพฤกษา, ศูนย์สุขภาพ (Health Center) ที่กระจายสู่ชุมชน และอัปเดตความพร้อมเตรียมเปิดจองวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ยี่ห้อโมเดอร์นา (Moderna) เร็วๆ นี้ คาดว่าล็อตแรกจะเริ่มเข้าไทยได้ในช่วงเดือนตุลาคม

"โรงพยาบาลวิมุตได้เปิดให้บริการแล้วเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ดำเนินงานภายใต้แนวคิด "อีกระดับของการรักษาด้วยความใส่ใจ" ด้วยทีมแพทย์ผู้ชำนาญการ  ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการรวมถึงกลุ่มแพทย์ที่เข้ามารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างคับคั่ง ซึ่งทางโรงพยาบาลวิมุตได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถลงทะเบียนรับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อีกด้วย  นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะดึงกลุ่มลูกค้าพฤกษาให้เข้ามาใช้บริการในโรงพยาบาลมากขึ้น โดยมอบสิทธิพิเศษเฉพาะลูกบ้านในโครงการพฤกษา อาทิ ส่วนลดค่ายาและค่าห้อง ส่วนลดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ให้คำปรึกษาแพทย์ผ่านออนไลน์ (Telemedicine) บริการรถพยาบาลฉุกเฉินในระยะทางที่กำหนด โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เป็นต้น นอกจากนี้ทางรพ.วิมุต ยังได้จัดแพ็กเกจตรวจสุขภาพในราคาพิเศษเพียง 999 บาท สำหรับประชาชนทั่วไป ซึ่งมีหลายการตรวจที่หลากหลาย สามารถเลือกแพ็คเกจที่เหมาะกับความต้องการของตัวเองอีกด้วย

                             

ในส่วนของแผนธุรกิจระยะยาว โรงพยาบาลวิมุต ตั้งเป้าที่จะสร้าง Ecosystem เพื่อให้บริการด้านสุขภาพในการที่จะดูแลกลุ่มลูกบ้านโครงการพฤกษาและประชาชนทั่วไปโดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ อาทิ บริการดูแลสุขภาพถึงบ้าน (Home Health Care) ให้กับลูกค้าโครงการพฤกษาฯ และศูนย์สุขภาพ (Health Center) ที่พร้อมกระจายตัวสู่ชุมชน

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ที่มีประชาชนรอคอย วัคซีนทางเลือก เป็นจำนวนมาก นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล เผยว่า โรงพยาบาลวิมุต เตรียมเปิดจองวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ยี่ห้อโมเดอร์นา (Moderna) ซึ่งคาดว่าล็อตแรกจะเริ่มเข้าไทยได้ในเดือนตุลาคมนี้

 

"ทางโรงพยาบาลวิมุตได้มีการติดต่อผู้นำเข้าวัคซีนจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (Johnson & Johnson) ที่ทางอย.ไทยให้การรับรองแล้ว แต่เนื่องจากผู้นำเข้ายังไม่มีกำหนดเวลานำเข้าใดๆ จึงยังไม่มีการรับจอง และในส่วนของวัคซีนโมเดอร์นา (Moderna) ทางโรงพยาบาลวิมุตได้ทำการจองกับผู้นำเข้าไว้แล้ว แต่ผู้นำเข้ายังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าจะส่งวัคซีนให้ได้จำนวนเท่าใด และจะได้รับสินค้าเมื่อไหร่ โดยคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นช่วงประมาณเดือนตุลาคม ดังนั้นในระหว่างนี้จึงอยากจะขอให้คนไทยเลือกรับวัคซีนจากของรัฐบาลผ่านทาง Line OA "หมอพร้อม" ไปก่อน"

 

พบกับ อีกระดับของการรักษาด้วยความใส่ใจ ได้แล้ววันนี้ที่ โรงพยาบาลวิมุต ใกล้สถานีรถไฟฟ้าอารีย์ และสะพานควาย โดยสามารถอัปเดตข้อมูล ข่าวสาร ด้านสุขภาพ เพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02 079 0000 หรือ สอบถามได้ที่ช่องทาง Facebook และ Line OA Vimut Hospital