มูลนิธิชิน โสภณพนิช มอบเงินห้าแสนบาทให้ศูนย์พักคอยวัดสะพาน คลองเตย

มูลนิธิชิน โสภณพนิช มอบเงินห้าแสนบาทให้ศูนย์พักคอยวัดสะพาน คลองเตย

มอบเงินห้าแสนบาทให้ศูนย์พักคอยวัดสะพาน คลองเตย ผ่าน ศปฉ.ปชป. ช่วยผู้ป่วยโควิด-19 รอส่งต่อ

 

พรรคประชาธิปัตย์ --นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะหัวหน้าทีมผู้รับผิดชอบประสานข้อมูลผู้ติดเชื้อเพื่อการส่งต่อ ศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉิน    โควิด-19 (ศปฉ.ปชป.) โดยการสนับสนุนของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ที่มี ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค และนางสาวจิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร รองเลขาธิการพรรค เป็นรองผู้อำนวยการศูนย์ฯ ได้เปิดเผยว่า ศปฉ.ปชป. ได้รับการประสานงานจากมูลนิธิชิน โสภณพนิช ในการสนับสนุนงบประมาณค่าใช้จ่ายจำนวน 500,000 บาท เพื่อใช้สำหรับศูนย์กักตัวชั่วคราวผู้ติดเชื้อโควิด-19 คลัสเตอร์คลองเตย ที่พบผู้ป่วยติดเชื้ออย่างต่อเนื่องจากการเร่งตรวจเชิงรุก

โดยมีคุณหญิงชดช้อย โสภณพนิช กรรมการผู้อำนวยการมูลนิธิชิน โสภณพนิช เป็นตัวแทนมูลนิธิมามอบเงินให้กับศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด-19 ที่ตั้งอยู่ในบริเวณวัดสะพาน (เขตคลองเตย) โดยมีพระพิศาลธรรมานุสิษฐ เจ้าอาวาสวัดสะพาน มารับการถวายปัจจัยจำนวน 500,000 บาท พร้อมด้วยนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายปานชัย แก้วอัมพรดี ประธาน อพม.กทม. อดีต สข. พรรคประชาธิปัตย์ในฐานะตัวแทนชุมชน

นางดรุณวรรณ กล่าวว่าขอขอบคุณมูลนิธิชิน โสภณพนิช ที่ได้ประสานมายัง ศปฉ.ปชป. เพื่อให้การสนับสนุนในครั้งนี้ เป็นที่น่ายินดีว่าทุกฝ่ายต่างช่วยกันคนละไม้คนละมือในยามที่ประเทศชาติมีวิกฤต ถือเป็นตัวอย่างที่ดีของการให้และเป็นประโยชน์ต่อคนหมู่มาก

"แม้ในวิกฤตก็ยังมีสิ่งสวยงามให้เห็น...ใครมีทุนก็ให้ทุน มีแรงก็ช่วยแรง มีเวลาก็ให้เวลา หรืออย่างน้อยที่สุดคือการให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ที่อยู่ด่านหน้า และคนเบื้องหลังทุกกลุ่มที่กำลังทำงานกันอย่างหนัก เพื่อให้สังคมนี้เป็นสังคมแห่งการให้และการแบ่งปัน" นางดรุณวรรณ กล่าว

ในขณะที่รายงานจากศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉิน โควิด-19 พรรคประชาธิปัตย์ (ศปฉ.ปชป) ระหว่างวันที่ 25 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2564 รับเรื่องไป 134 ราย ช่วยเหลือไปแล้ว  129 ราย โดยส่งไปโรงพยาบาล 70 ราย โรงพยาบาลสนาม 15 ราย Hospitel  44 ราย โดยที่เหลือขณะนี้พรรคได้รับข้อมูล ประสานงานกลับไปเป็นที่เรียบร้อย และส่งต่อข้อมูลนั้นไปยังกระทรวงสาธารณสุขเพื่อจัดสรรตามมาตรการต่อไป

ทั้งนี้ผู้ต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติมสามารถแจ้งผ่านมาได้ที่ผู้ประสาน ศปฉ.ปชป ได้ที่กล่องข้อความในเฟซบุ๊ก facebook.com/DemocratPartyTH ทวิตเตอร์ twitter.com/democratTH หรือ BLUE HOUSE ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ และช่วยเหลือประชาชนพรรคประชาธิปัตย์ได้ที่เบอร์ 02 828 1010