“PRECISE” คว้ารางวัลดีเด่นด้านพลังงานทดแทน

“PRECISE” คว้ารางวัลดีเด่นด้านพลังงานทดแทน

“PRECISE” คว้ารางวัลดีเด่นด้านพลังงานทดแทน บนเวที Thailand Energy Awards 2020 ชูความสำเร็จบริษัทฯด้านนวัตกรรมพลังงานทดแทน

 

บริษัท สงขลาไบโอ แมส จำกัด ภายใต้สายธุรกิจ Renewable Energy ในเครือบริษัท พรีไซซ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PRECISE ผู้นำด้านการพัฒนาไฟฟ้าและพลังงานอย่างครบวงจร ภายใต้ธรรมาภิบาลและความเป็นมืออาชีพ  คว้ารางวัลดีเด่นด้านพลังงานทดแทน ประเภทโครงการที่เชื่อมโยงกับระบบสายส่งไฟฟ้า (On-Grid) จาก Thailand Energy Awards กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน เพื่อตอกย้ำความสำเร็จด้านด้านนวัตกรรมพลังงานทดแทนจากโรงไฟฟ้าชีวมวลขุนตัดหวาย ตำบลขุนตัดหวาย อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา  ซึ่งมีกำลังการผลิตไฟฟ้าอยู่ที่ 9.9 เมกะวัตต์ โดยใช้เศษไม้ยางพาราเป็นเชื้อเพลิงหลักในการผลิตไฟฟ้า

นาย กิตติพงษ์ ฐิระพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สงขลาไบโอ แมส จำกัด เปิดเผยว่า "พรีไซซ ได้สนองนโยบายของรัฐ ที่ส่งเสริมและสนับสนุนการใช้พลังงานทดแทนเป็นพลังงานหลักของประเทศโดยมีเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานทดแทนจากปัจจุบันร้อยละ 15 ให้เป็นร้อยละ 20 ในปี 2565 และนโยบายส่งเสริมการลงทุนของรัฐ ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมสี่อำเภอในจังหวัดสงขลา คือ อำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย โดยพรีไซซได้ดำเนินงานโรงไฟฟ้าชีวมวลขนาดเล็ก เพื่อจำหน่ายกระแสไฟฟ้าให้แก่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ที่ตำบลขุนตัดหวาย อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ซึ่งมีกำลังการผลิตไฟฟ้า 9.9 เมกะวัตต์ โดยเชื้อเพลิงหลักเป็นใช้เศษไม้ยางพาราจากชุมชนโดยรอบ เกิดการสร้างอาชีพและสนับสนุนชุมชนได้อย่างยั่งยืน”

 “รางวัลดีเด่นด้านพลังงานทดแทนนี้ เป็นประเภทโครงการที่เชื่อมโยงกับระบบสายส่งไฟฟ้า (On-Grid) จาก เวที Thailand Energy Awards ประจำปี 2020 ที่ทางกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน  เพิ่งได้ประกาศผลมานั้น  ยังเป็นรางวัลที่แสดงถึงความเป็นเลิศด้านพลังงานทดแทนและยกย่องธุรกิจที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาด้านนวัตกรรมพลังงานทดแทนเป็นที่ประจักษ์  โดยเบื้องหลังความสำเร็จมาจากการพัฒนาประสิทธิภาพและเสถียรภาพของกระบวนการผลิตร่วมกันของพนักงานทุกคน และการสนับสนุนจากบริษัทในเครือ ซึ่งรางวัลนี้ถือเป็นหนึ่งในความสำเร็จของพรีไซซที่มีวิสัยทัศน์ในการมุ่งสู่การเป็นผู้นำลงทุนในธุรกิจพลังงานหมุนเวียนแบบครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน และยังมองหาโอกาสการลงทุนในโรงไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนในโครงการอื่นๆ ต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้”

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของ พรีไซซ สามารถชมสินค้าและนวัตกรรมการจัดการพลังงานอัจฉริยะ ดูรายละเอียด หรือสั่งซื้อสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่ https://preciseproducts.in.th/  LINE: https://lin.ee/1T37XR1 สอบถามเพิ่มเติม โทร. (+66) 02-584-2367 ต่อ 621 , 065-528-5860 บริการงานบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าและโรงงานอุตสาหกรรม ติดต่อผู้เชี่ยวชาญโดยตรง โทร. +66 (0)63 223 8022

#preciseproducts #powerislife #precise #พรีไซซผู้นำด้านโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ