5 เคล็ดลับดูแลผิวรอบดวงตา ง่ายๆ ด้วยตัวเอง

5 เคล็ดลับดูแลผิวรอบดวงตา ง่ายๆ ด้วยตัวเอง

แพทย์หญิงอรุณี  ทองอัครนิโรจน์ (หมอออย) จาก รมย์รวินท์  คลินิก  เผย 5 เคล็ดลับการดูแลผิวใต้ตา ในคุณแม่หลังคลอดที่ต้องคอยให้นม ปั๊มนมยามดึก

 

เมื่อเปรียบดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ ผิวรอบดวงตาก็เสมือนขอบหน้าต่างที่ถูกตกแต่งให้สวยงามเพื่อดึงดูดความสนใจให้คนเข้ามาศึกษาเจ้าของหัวใจนั้น ผิวรอบดวงตาจึงแสดงออกถึงตัวตนของเราที่เป็นสัมผัสแรกจากการมองเห็นจากคนรอบๆ ข้าง คนที่มีปัญหาใต้ตาจึงมักถูกมองว่าไม่ดูแลตัวเอง อิดโรย ดูเหนื่อยล้า และยังทำให้หลายๆ คนกลายเป็นคนที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง ต้องก้มหน้าก้มตาคอยหลบสายตาคนอื่น

 

วันนี้ แพทย์หญิงอรุณี  ทองอัครนิโรจน์ (หมอออย) จาก รมย์รวินท์  คลินิก  เผย 5 เคล็ดลับการดูแลผิวใต้ตาที่ทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง โดยเฉพาะในคุณแม่หลังคลอดที่ต้องคอยให้นม ปั๊มนมยามดึกจนนอนไม่พอจนเกิดปัญหาใต้ตาโรยมาฝากกัน

 

  1. ป้องกันริ้วรอยก่อนวัย ทั้งริ้วรอยจากการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อรอบตา เช่น เลี่ยงการหรี่ตา หยีตา รู้จักสวมแว่นสายตาอ่านหนังสือ, สวมแว่นกันแดดในเวลากลางวันที่ต้องมองเห็นแสงจ้า และป้องกันริ้วรอยที่ไม่ได้เกิดจากการขยับกล้ามเนื้อ เช่น เลี่ยงการขยี้ตาแรงๆ การทำความสะอาดรอบดวงตารุนแรงเกินไป หรือแต่งหน้าบ่อยๆ แบบแต่งรอบดวงตาหนักๆ เป็นต้น

 

  1. ล้างเครื่องสำอางรอบดวงตาให้สะอาด เลือก gentle remover แบบที่ทำให้เครื่องสำอางออกง่าย อ่อนโยนต่อผิว ไม่ต้องเช็ดถูแรงๆ

 

 

  1. นอนให้เพียงพอ ไม่ใช่แค่จำนวนชั่วโมงการนอน แต่ควรเข้านอนตั้งแต่ 4 ทุ่มหรือไม่เกินเที่ยงคืนให้ผิวได้ซ่อมแซมตัวเองจากฮอร์โมน และนอนให้ได้อย่างน้อย 6-8 ชั่วโมง ถ้านอนน้อยสังเกตว่าผิวใต้ตาจะดูคล้ำดำ

 

  1. บำรุงเซรั่มและครีมรอบดวงตาที่ให้ความชุ่มชื้น ครีมทาหน้าก็ทารอบดวงตาได้... ดีกว่าไม่ทาอะไรเลย

 

  1. มาส์กผิวเพิ่มความชุ่มชื้นบ้าง อย่าลืมผิวรอบดวงตา นอกจากช่วยให้ผิวรอบดวงตาชุ่มชื้นแล้ว ความผ่อนคลายยังช่วยลดความเครียดเกร็งบริเวณกล้ามเนื้อรอบดวงตา ช่วยบรรเทาริ้วรอยที่เกิดจากการใช้งานกล้ามเนื้อรอบดวงตาได้

 

สำหรับใครที่ไม่มีเวลาดูแลตัวเอง รมย์รวินท์ คลินิก มีคอร์สตัวช่วยให้ตาสวย อาทิ โปรแกรม Ultherta , โปรแกรม Filler และ โปรแกรม Enchanting Eyes  เป็นต้น

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ได้ที่ Facebook : Romrawin Clinic หรือ https://www.romrawin.com/  

#BeautifulEyesByRomrawinClinic #คอร์สทำตาสวย #romrawin #romrawinclinic