บางจากฯ สมนาคุณ ‘เผือกอิ่มใจ’ ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากชุมชน

บางจากฯ สมนาคุณ ‘เผือกอิ่มใจ’ ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากชุมชน

เพียงเติมน้ำมันบางจากครบทุก 600 บาท รับฟรี เผือกอิ่มใจ 1 ซอง ขนาด 12 กรัม มูลค่า 12 บาท  ตั้งแต่ 1 เมษายน ถึง 30 เมษายน 2564

พัฒนานวัตกรรมธุรกิจอย่างยั่งยืนไปกับสิ่งแวดล้อมและสังคม”  คือหนึ่งในนโยบายของบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่นำมาใช้ในการดำเนินธุรกิจเพื่อร่วมสร้างประโยชน์ต่อสังคมอย่างต่อเนื่อง ด้วยเป้าหมายคือให้ธุรกิจและสังคมเติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน

แนวทางหนึ่ง คือ การร่วมสร้างงานสร้างรายได้สู่ชุมชนและเกษตรกร ซึ่งดำเนินการมากว่า 23 ปี  ด้วยการร่วมสนับสนุนพัฒนาผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผลผลิตทางการเกษตรของชุมชน      โดยนำมาสมนาคุณลูกค้าผู้ใช้น้ำมันบางจาก ซึ่งช่วยให้ผลิตภัณฑ์ชุมชนเป็นที่รู้จักในวงกว้าง และมีช่องทางการตลาดใหม่ๆ เพิ่มขึ้น อาทิเช่น กล้วยเส้นอบกรอบ จากชุมชนเขาบายศรี จังหวัดจันทบุรี  ลูกหยีกวน จากชุมชนสามจังหวัดภาคใต้  กล้วยหอมทองกวน จากชุมชนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดในภาคกลางและภาคเหนือ  สับปะรดกวนและสับปะรดอบแห้ง จากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และจังหวัดใกล้เคียง     กล้วยอบกรอบรสเนยและรสปาปริก้า  จากชุมชน จังหวัดสุโขทัย ฯลฯ

คุณสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท  บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “องค์กรธุรกิจกับสังคมควรจะต้องเข้มแข็งไปด้วยกัน เพราะถ้าสังคมเข้มแข็ง ธุรกิจก็เติบโตได้อย่างมั่นคง   ผู้บริหารบางจากฯ จึงมีนโยบายมาตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ ว่าถ้ามีอะไรที่สามารถสนับสนุนร่วมสร้างเศรษฐกิจชุมชนได้และสอดคล้องกับแนวทางการดำเนินธุรกิจของบางจากฯ  ก็จะทำ ซึ่งได้ทำต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน”

จากเหตุวิกฤตโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจ  หลายคนว่างงานต้องกลับถิ่นฐานไปทำการเกษตรเลี้ยงชีพ บางจากฯ จึงได้ร่วมสนับสนุนสร้างรายได้ให้เกษตรกรด้วยการคัดสรร   เผือกอิ่มใจ  ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเผือกหอมสด มาเป็นของสมนาคุณให้กับลูกค้าผู้เติมน้ำมันบางจาก ช่วยรองรับผลผลิตเผือกหอมสดจากเกษตรกรผู้ปลูกเผือกในจังหวัดสุโขทัย อุตรดิตถ์ ได้กว่า 120 ตัน

“เผือกอิ่มใจ” ผลิตด้วยกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานการส่งออก ทอดด้วยน้ำมันรำข้าว ด้วยระบบสุญญากาศ ซึ่งใช้อุณหภูมิต่ำ ทำให้เหลือน้ำมันน้อยกว่าการทอดแบบปกติ   จึงเป็นขนมขบเคี้ยวที่มีแคลอรี่ต่ำ ดีต่อสุขภาพ และยังกรอบ อร่อย  ได้ประโยชน์ มีคุณค่าทางอาหาร

มาร่วมกันสนับสนุนสร้างงานสร้างรายได้ให้ชุมชน  เพียงเติมน้ำมันบางจากครบทุก 600 บาท รับฟรี เผือกอิ่มใจ 1 ซอง ขนาด 12 กรัม มูลค่า 12 บาท  ตั้งแต่ 1 เมษายน ถึง 30 เมษายน 2564 หรือจนกว่าของจะหมด ที่สถานีบริการน้ำมันบางจากในกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่ร่วมรายการ    รายละเอียดเพิ่มเติม www.bangchakmarketplace.com