SCN ชี้ธุรกิจขนส่ง กลับมาโดดเด่น  ทั้งงานปตท.และบริษัทย่อย SILOG

SCN ชี้ธุรกิจขนส่ง กลับมาโดดเด่น  ทั้งงานปตท.และบริษัทย่อย SILOG

กวาดรายได้จากยอดขายก๊าซธรรมชาติ iCNG และงานขนส่งยาวต่อเนื่อง ผลประกอบการรวมของทั้งเครือในครึ่งปีแรกปังขึ้นอีก

บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN ชี้ธุรกิจขนส่งกลับมาโดดเด่น ทั้งบริษัทแม่ที่ได้งานจากปตท. และบริษัทย่อยอย่าง SILOG ก็ไม่น้อยหน้าทำผลงานแข่ง กวาดรายได้จากยอดขายก๊าซธรรมชาติ iCNG และงานขนส่งยาวต่อเนื่อง ซึ่งจะดันให้ยอดขายกลุ่มธุรกิจขนส่งโตมหาศาล  ผลประกอบการรวมของทั้งเครือในครึ่งปีแรกปังขึ้นอีก
 
ดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN ผู้นำด้านธุรกิจพลังงาน พลังงานหมุนเวียน และยานยนต์ที่ใช้พลังงานทางเลือก เผยกลุ่มธุรกิจขนส่งกลับมาสร้างผลงานโตอย่างมหาศาล โดยมีรายได้เข้ามาจากงานขนส่งก๊าซให้กับบริษัท ปตท. และจากการดำเนินงานในบริษัทย่อย บริษัท สแกน อินเตอร์ โลจิสติกส์ หรือ SILOG ผู้ให้บริการขนส่งทางบกประเภทวัตถุอันตรายในกลุ่มปิโตรเลียมและเคมีภัณฑ์ เช่น ก๊าซธรรมชาติ iCNG ซึ่งมีรายได้สูงขึ้นอย่างก้าวกระโดดตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา หลังจากอุตสาหกรรมต่างๆ เริ่มฟื้นตัวจากสถานการณ์ Covid-19 และปริมาณการใช้ก๊าซในแต่ละวันยังแตะ New High อีกด้วย

SILOG ทำผลงานเด่น ชนะการประมูลสัญญาขนส่งก๊าซอุตสาหกรรม เช่น ก๊าซไนโตรเจน (N2) ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) และสถานีก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) ให้แก่บริษัทยักษ์ใหญ่  SILOG จึงถือเป็นหนึ่งในผู้นำการให้บริการภายในประเทศที่มีความเชี่ยวชาญสูง และได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าองค์กรชั้นนำ เนื่องจากการดำเนินงานที่ได้มาตรฐาน และใส่ใจด้านความปลอดภัยสูงสุด
 
งานขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ ยังทำให้บริษัทรับรู้รายได้จากการให้บริการสูงขึ้น โดยทั้งกลุ่มงานขนส่งของ SCN มีความพร้อมในเรื่องของปริมาณรถขนาดใหญ่เพื่อให้บริการมีจำนวนมากถึง 291 คัน และมีพนักงานขับรถขนส่งที่มีความชำนาญและประสบการณ์สูง รองรับงานบริการแก่กลุ่มลูกค้าทั่วประเทศ

ปีที่ผ่านมากลุ่มธุรกิจขนส่งของ SCN มียอดขายอยู่ที่ 162 ล้านบาท  บริษัทคาดการรายได้ปีนี้โตขึ้นประมาณ 24% โดยประเมินว่ารายได้เฉพาะในส่วนขนส่งจะพุ่งสูงกว่า 200 ล้านบาท
 
SCN วางแผนรุกธุรกิจขนส่ง ตามการดำเนินงานของกลยุทธ์ 3+1 ที่ทำให้ผลประกอบการของทั้งเครือ SCN ให้โตทะลุเป้า ซึ่งปี 2564 เป็นปีที่น่าจับตามอง SCN อย่างมาก เพราะนอกจากธุรกิจขนส่งจะฟื้นตัวแล้ว ธุรกิจทุกด้านทั้ง พลังงาน ก๊าซธรรมชาติ หรือเทคโนโลยีสารสนเทศ ต่างแข่งกันสร้างผลงานเด่น อวดให้ผู้ชมได้ทยอยฟังข่าวดีเรื่อยมา เนื่องจาก SCN เป็นบริษัทที่มีการวางแผนดำเนินงานอย่างถูกต้องแม่นยำและเป็นธุรกิจที่มั่นคง