ฮ่องกงคว้าอันดับ 1 รางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียปี 2021

ฮ่องกงคว้าอันดับ 1 รางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียปี 2021

ร้านอาหารสไตล์กวางตุ้งแห่งนี้เปิดตัวครั้งแรกในปี 2009 ที่ย่านเซ็นทรัลของฮ่องกง มีชื่อเสียงโดดเด่นด้านอาหารต้นตำรับที่มีวัตถุดิบเป็นตัวชูโรง

 

11 ร้านอาหารฮ่องกงนำทีมประกาศความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ ติดอันดับ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียปี 2021 ในขณะที่ The Chairman ขึ้นแท่นร้านอาหารฮ่องกงแห่งแรกที่คว้าอันดับ 1 และครองตำแหน่งร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ควบตำแหน่งร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งประเทศจีน ร้านอาหารสไตล์กวางตุ้งแห่งนี้เปิดตัวครั้งแรกในปี 2009 ที่ย่านเซ็นทรัลของฮ่องกง มีชื่อเสียงโดดเด่นด้านอาหารต้นตำรับที่มีวัตถุดิบเป็นตัวชูโรง

 

พิธีประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชียปี 2021 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมาในรูปแบบออนไลน์ โดยมีร้านอาหารฮ่องกงอื่น ๆ ที่ติดอันดับประจำปีนี้ ได้แก่ ร้านอาหารหน้าใหม่อย่าง Mono (อันดับที่ 44) รวมถึงร้านที่เคยติดอันดับมาก่อนหน้านี้อย่าง Caprice (อันดับที่ 28) และ       Ta Vie (อันดับที่ 38) ในขณะที่ร้าน Vea (อันดับที่ 16) นอกจากติดอันดับในปีนี้แล้ว ก็ยังคว้ารางวัล Gin Mare Art of Hospitality มาครองด้วย

"รางวัลดังกล่าวถือเป็นเครื่องยืนยันปีแห่งความสำเร็จของแวดวงอาหารฮ่องกงที่กำลังเติบโตเฟื่องฟู สะท้อนถึงความหลากหลายของตำรับอาหารท้องถิ่นและอาหารนานาชาติในฮ่องกง และเป็นเมืองที่รวบรวมเอาบรรดาเชฟมากความสามารถในการรังสรรค์เมนูอาหารชั้นเลิศเข้าไว้ด้วยกัน"  นายเดน เฉิง (Mr Dane Cheng) ผู้อำนวยการบริหารการท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าว

"การจะประสบความสำเร็จในวงการร้านอาหารของฮ่องกงที่เต็มไปด้วยการแข่งขันขับเคี่ยวได้นั้น ต้องอาศัยทั้งความรักในการทำอาหาร และหัวใจของการเป็นผู้ประกอบการที่แข็งแกร่งและพร้อมก้าวไปข้างหน้าอยู่เสมอ ผมขอแสดงความยินดีจากใจจริงกับร้านอาหารที่ติดอันดับ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียปีนี้ทุกท่าน และขอชื่นชมความมานะอุตสาหะของพวกเขาที่ช่วยกันขับเคลื่อนฮ่องกงให้เฉิดฉายในฐานะสุดยอดมหานครแห่งอาหารเลิศรสของโลก"

ร้านอาหารฮ่องกงที่ติดอันดับ 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชียปี 2021 ได้แก่ Neighborhood (อันดับที่ 17), Belon (อันดับที่ 25), 8½ Otto e Mezzo Bombana (อันดับที่ 33), Amber (อันดับที่ 37), Lung King Heen (อันดับที่ 47) and Seventh Son (อันดับที่ 48)

ดูรายละเอียดเกี่ยวกับลิสต์อันดับ 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชียปี 2021 ทั้งหมด ได้ที่เว็บไซต์ www.theworlds50best.com/asia/en/list/1-50