“DDproperty” แนะ 7 ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อบ้านโครงการ

“DDproperty” แนะ 7 ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อบ้านโครงการ

ใครที่กำลังมองหาบ้านจากโครงการมีข้อควรรู้ 7 ข้อที่จะต้องรู้ก่อนตัดสินใจเลือกบ้านจากโครงการ

การเลือกซื้อบ้านที่ปลูกสร้างโดยโครงการบ้าน ซึ่งเป็นบริษัทจัดสรรสร้างบ้าน เป็นเรื่องที่คนทั่วไปนิยม เพราะโครงการต่าง ๆ ก็จะมีดีไซน์ของบ้านที่หลากหลายรูปแบบ หลายสไตล์ให้เลือก มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน เดินทางสะดวก และการกู้เงินซื้อบ้านจากสถาบันการเงินก็จะได้รับการพิจารณาอนุมัติได้ง่ายกว่าการซื้อที่ดินแล้วปลูกสร้างบ้านเอง ใครที่กำลังมองหาบ้านจากโครงการมีข้อควรรู้ 7 ข้อที่จะต้องรู้ก่อนตัดสินใจเลือกบ้านจากโครงการ ดังนี้     

 

  1. ผลงานและชื่อเสียงที่ผ่านมาของโครงการบ้าน

สิ่งแรกที่ควรจะรู้ก็คือ ชื่อเสียง ความน่าเชื่อถือและผลงานการสร้างบ้านที่ทางบริษัทเคยทำมาก่อน ลองค้นหาข้อมูลที่มีคนพูดถึงหรือวิจารณ์เกี่ยวกับบริษัทแห่งนั้นว่ามีผลงานดีไหม บ้านที่สร้างส่วนใหญ่มีคุณภาพดีไม่มีปัญหา มีความน่าเชื่อถือในเรื่องทุนจดทะเบียน มีการดำเนินการมานานหลายปี เป็นต้น

 

  1. ทำเลที่ดีที่สุดที่ต้องการ

สิ่งสำคัญที่สุดในการเลือกซื้อโครงการบ้านจัดสรรก็คือทำเลที่ตั้ง จะต้องใกล้กับที่ทำงาน สถานศึกษา และต้องพิจารณาถึงทางเข้าออกของหมู่บ้านว่าอยู่ในตรอกซอกซอยเล็กหรือไม่ เพราะในชั่วโมงเร่งด่วนเช้าและเย็นอาจจะจอแจและติดขัด บางหมู่บ้านอยู่ใกล้ใจกลางเมือง แต่รถติดหนักหรือมีขนาดถนนแคบ ที่ตั้งหมู่บ้านอยู่ลึกและเปลี่ยวมาก เป็นต้น 

 

  1. เงื่อนไขของโครงการ

แต่ละโครงการทางบริษัทก็จะมีเงื่อนไขที่แตกต่างกันไป เช่น เงื่อนไขของการชำระค่าส่วนกลาง ราคาของที่ดินในทำเลต่างกันตามที่ตั้งของตำแหน่งบ้านแต่ละหลังในโครงการ เช่น บ้านติดหน้าสวน บ้านถนนเมน ต้องมีการเพิ่มหรือลดราคาคิดเป็นต่อตารางวาของที่ดินที่เพิ่มลดจากขนาดปกติหรือไม่อย่างไร มีข้อชี้แจงจากทางโครงการที่เป็นรายละเอียดสำคัญอะไรที่ต้องรับทราบไว้ประกอบการตัดสินใจด้วย สิทธิพิเศษเมื่อตัดสินใจจองบ้านกับทางโครงการ มีส่วนลดหรือของแถมอะไรให้บ้างหรือไม่

 

  1. วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้สร้างบ้านมีคุณภาพอย่างไร

ในเรื่องของวัสดุนั้น ทางสำนักงานขายมักจะมีโบรชัวร์ชี้แจงรายละเอียดให้ผู้สนใจซื้อทราบ ว่าใช้วัสดุอะไรในส่วนที่สำคัญ เช่น อิฐมวลเบาในการก่อ สุขภัณฑ์ของยี่ห้อใด เกรดใด หลังคาเป็นวัสดุแบบใด ซึ่งผู้ซื้อจะได้ใช้ในการประกอบการตัดสินใจและเปรียบเทียบกับโครงการบ้านอื่น ๆ ว่าถูกใจวัสดุและราคาของที่ใดที่ให้ของดีกว่าคุ้มราคากว่านั่นเอง

 

  1. ทางโครงการมี Connection กับสถาบันการเงินใดบ้าง

การที่ทางโครงการบ้านจัดสรรมี Connection กับธนาคารต่าง ๆ ถ้าเป็นธนาคารที่ผู้ซื้อหมายตาว่าจะยื่นกู้อยู่แล้วหรือมีบัญชีกับธนาคารนั้นอยู่แต่เดิม โอกาสที่จะกู้ผ่านและได้วงเงินที่สูงกว่าธนาคารที่ไม่ได้มี connection กับทางโครงการก็จะมีมากกว่า เพราะทางธนาคารก็จะสนับสนุนกับทางโครงการเป็นพิเศษอยู่แล้ว

 

  1. สิ่งอำนวยความสะดวกที่โครงการมีให้

บ้านโครงการแต่ละโครงการจะมีแนวคิดหรือคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างกันออกไป และมีความพร้อมในการจัดทำจัดสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกที่แตกต่างกัน เช่น บางโครงการก็มีเฉพาะสวนหย่อมเล็ก ๆ ดูเงียบสงบคนไม่จอแจ บางโครงการมีทะเลสาบกว้าง มีทางให้วิ่งขนานไปกับทางรถยนต์รอบหมู่บ้าน มีสระว่ายน้ำ มีฟิตเนส หรือแม้แต่มีโรงเรียนอนุบาลอยู่ในโครงการ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นองค์ประกอบที่ผู้ซื้อจะเลือกสำหรับบ้านในฝันที่ต้องการได้ อย่าลืมที่จะดูไฟถนนในหมู่บ้าน ป้อมยาม และองค์ประกอบส่วนกลางอื่น ๆ ด้วย

 

  1. ค่าส่วนกลาง

ในเรื่องของค่าส่วนกลางส่วนใหญ่แล้วขึ้นอยู่กับหลายองค์ประกอบ เช่น มีสาธารณูปโภคส่วนรวมมาก หากหมู่บ้านมีจำนวนยูนิตมาก ค่าส่วนกลางมักจะถูกลง เพราะเฉลี่ยหารกันกับสมาชิกอื่น ๆ ในหมู่บ้านนั่นเอง เป็นอีกสิ่งที่ต้องพิจารณาให้ได้หมู่บ้านที่มีราคาส่วนกลางในระดับที่พอใจจะจ่ายด้วย

 

จะเห็นได้ว่ามีรายละเอียดมากมายที่ผู้ซื้อโครงการบ้านจัดสรรจะต้องรู้ไว้ก่อน เพื่อจะได้เป็นเจ้าของบ้านที่ดีและตรงใจที่สุด ดังนั้นเราจึงอยากขอแนะนำ เว็บไซต์ DDproperty.com ที่จะช่วยให้การเลือกซื้อบ้านโครงการของคุณง่ายขึ้น สามารถเลือกบ้านคุณภาพดี ในทำเลและราคาที่คุณพอใจได้ เพียงแค่เข้าไปที่เว็บไซต์ของ DDproperty.com เท่านั้นเอง