คำกล่าวเปิดงาน รับสร้างบ้าน Focus 2021

คำกล่าวเปิดงาน รับสร้างบ้าน Focus 2021

โดย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี  และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

 

สวัสดี คุณวรวุฒิ กาญจนกูล  นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน คณะกรรมการสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนทุกท่าน  ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมในพิธีเปิดงาน รับสร้างบ้าน Focus 2021 ภายใต้คอนเซ็ปต์ BUILD YOU OWN SPACE สร้างบ้าน สร้างสุข ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะสนับสนุนให้ประชาชนมีโอกาสมีที่อยู่อาศัยที่ได้มาตรฐาน มีคุณภาพ โดยผู้ประกอบการชั้นนำของธุรกิจรับสร้างบ้านกว่า 30 บริษัท

ธุรกิจรับสร้างบ้าน เป็นส่วนหนึ่งของภาคอสังหาริมทรัพของประเทศไทย ที่ช่วยสนับสนุนการจ้างงาน ส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศ โดยในปี 2563 ที่ผ่านมา ถึงแม้จะได้รับผลพวงทางด้านเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เล็กน้อยก็ตาม ผมยังเชื่อมั่นว่าตลาดรับสร้างบ้านยังสามารถดำเนินต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งปัจจุบันนี้ผู้บริโภคเองก็มีแนวโน้มที่จะหันมาสร้างบ้านในรูปแบบของตนเองมากยิ่งขึ้น โดยการนำที่ดินเปล่ามาสร้างบ้าน และการสร้างบ้านผ่านบริษัทรับสร้างบ้านนั้น ผู้บริโภคเองจะได้เข้ามาเกี่ยวข้องในเกือบจะทุก ๆ ขั้นตอนของการสร้างบ้าน ตั้งแต่การออกแบบ การก่อสร้าง การควบคุมการก่อสร้าง การตกแต่งภายใน เป็นต้น

ดังนั้นในงานนี้แต่ละบริษัทที่มาร่วมแสดงงานเอง คงมีความชำนาญในรูปแบบบ้านที่หลากหลาย ครบทุกความต้องการ และทำงานอย่างพิถีพิถัน เต็มที่เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด รวมถึงการบริการอันเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง ซึ่งจะส่งผลดีโดยตรงกับผู้บริโภคที่จะสร้างบ้านและได้บ้านที่มีคุณภาพ นอกจากนั้นผมเชื่อมั่นว่าบริษัทที่มาร่วมแสดงงานในวันนี้ ล้วนเป็นบริษัทที่ได้มาตรฐาน คุณภาพงาน และสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคที่ต้องการปลูกสร้างบ้านอย่างแน่นอน

ในส่วนของภาครัฐเองก็เล็งเห็นความสำคัญของที่อยู่อาศัยด้วยเช่นกัน เพราะบ้านถือเป็นพื้นฐานสำคัญที่จะพัฒนาคนและครอบครัวให้มีความมั่นคง ซึ่งภาครัฐพร้อมที่จะให้การสนับสนุนในทุก  ๆ ด้านเพื่อยกระดับคุณภาพการอยู่อาศัยของผู้บริโภค  รวมถึงการผลักดันเศรษฐกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับประชาชน  โดยที่ผ่านมาธุรกิจรับสร้างบ้านเองก็ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้น เรายังได้มีการหารือเกี่ยวกับแบบบ้านประหยัดพลังงาน เพื่อสนับสนุนให้ประชาชน ได้มีการเลือกแบบบ้านที่ช่วยประหยัดพลังงาน ลดภาวะโลกร้อน

โดยการเลือกใช้วัสดุที่ช่วยลดพลังงาน ต้องขอขอบคุณธุรกิจรับสร้างบ้าน ที่นับว่าเป็นธุรกิจที่จะช่วยประเทศ และช่วยโลกของเราได้ในด้านการลดและการประหยัดพลังงานภาคอสังหาริมทรัพย์ได้อย่างยั่งยืนอีกด้วย ถึงแม้ว่าเราต่างได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจร่วมกันทั้งโลกก็ตาม แต่ในภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะธุรกิจรับสร้างบ้านเอง ที่ช่วยกันผลักดัน ส่งเสริม สนับสนุนให้เกิดการเคลื่อนไหว อันเป็นการช่วยกระตุ้นภาคเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ

    

สำหรับการจัดงาน รับสร้างบ้าน Focus 2021 ในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีของผู้บริโภคที่จะได้พบมืออาชีพของการสร้างบ้านและเป็นบริษัทรับสร้างบ้านที่ได้มาตรฐานเป็นจำนวนมาก สามารถที่จะกลั่นกรอง และคัดสรรบริษัทที่เป็นที่ถูกใจ แบบบ้านที่ตรงตามความต้องการได้

สำหรับในท้ายที่สุดนี้ขออวยพรให้งาน รับสร้างบ้าน Focus 2021 BUILD YOU OWN SPACE สร้างบ้าน สร้างสุข ประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ เพื่อที่จะเป็นอีกหนึ่งกลไกหนึ่งในการพัฒนาและยกระดับมาตรฐานของการอยู่อาศัยสำหรับประชาชนต่อไป ขอขอบคุณครับ