“ปังปุริเย่” นักเรียนยามาฮ่า สุพรรณบุรี 

“ปังปุริเย่” นักเรียนยามาฮ่า สุพรรณบุรี 

ยกระดับมาตรฐานการเรียนสู่ความเป็นสากล ด้วยการสอบเกรดยามาฮ่า ซึ่งเป็นระบบการสอบที่มียอดนักเรียนสอบประเมินผลมากที่สุดขึ้นเป็นที่ 1 ของเมืองไทย

 

“ยามาฮ่า” หลักสูตรดนตรีที่ตอบโจทย์เยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีใจรักดนตรี ที่ฝันอยากเป็นนักดนตรี มีชื่อเสียง และมีเวทีโชว์พลังอย่างเต็มที่ โดยโรงเรียนดนตรียามาฮ่า สุพรรณบุรี ยกระดับมาตรฐานการเรียนสู่ความเป็นสากล ด้วยการสอบเกรดยามาฮ่า ซึ่งเป็นระบบการสอบที่มียอดนักเรียนสอบประเมินผลมากที่สุดขึ้นเป็นที่ 1 ของเมืองไทย

 

การสอบเกรดยามาฮ่า คือ หัวใจสำคัญของนักเรียนยามาฮ่าทุกคน นับเป็นหลักสูตรเดียวที่มีระบบการสอบ และประเมินผลชั้นเยี่ยม สามารถอ้างอิงได้มากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก และใช้เป็นแบบแผนเดียวกัน โดยโรงเรียนดนตรียามาฮ่า สุพรรณบุรี ให้ความสำคัญกับการเรียนการสอนดนตรีของครู และนักเรียนทุกคน โดย คุณวิศน์กานต์ ขุนสุวรรณ และคุณณัฐตชา จันทกลัด สองผู้บริหารโรงเรียน ได้จัดมอบประกาศนียบัตรแก่นักเรียน ประจำปี 2021 ซึ่งการสอบเกรดยามาฮ่า  [The Yamaha Grade Examination System] หรือ YMES นั้น ได้มีการพัฒนาให้ผู้เรียนมีความมั่นใจในความก้าวหน้าของตนเอง และมีความเชื่อมั่นในตัวเองกับวิชาดนตรีที่ตนได้ศึกษามาการสอบทักษะ

จึงได้ออกแบบให้มีการพัฒนาความเชี่ยวชาญทางด้านทักษะการปฏิบัติ และการแสดงออกทางความรู้สึก มีความเข้าใจในดนตรีผลของการสอบจะช่วยให้ผู้สอบมีความรู้ ความสามารถ ที่กว้างไกลมากขึ้น ซึ่งระบบการสอบเกรดของยามาฮ่าทั้งหมดมี 13 ระดับ โดยการสอบนี้ มีประเมินการเล่นดนตรีทางปฏิบัติ ความสามารถทางทักษะการปฏิบัติ และความรู้ทางด้านดนตรีร่วมกับเทคนิคการเล่น เป็นการสร้างความมั่นใจในตัวเองกับวิชาดนตรีที่ตนศึกษามาแก่นักเรียนโรงเรียนดนตรียามาฮ่าในเครือข่ายทั่วประเทศ รับรองโดยยามาฮ่า มิวสิค ฟาว์เดชั่น ประเทศญี่ปุ่น และเด็กๆ จะมีเวทีดนตรี อาทิ Yamaha Thailand Music Festival   เป็นตัวแทนประเทศไปแข่งงานดนตรีระดับสากล 

 

มากกว่านั้น คุณเบีย-ณัฐตชา จันทกลัด บอกว่า “โรงเรียนดนตรียามาฮ่า สุพรรณบุรี  ถึงจะเป็นโรงเรียนดนตรีเล็กๆ แต่เราไม่เคยหยุดนิ่งในการสนับสนุนกิจกรรมดนตรีดีๆ เพื่อให้ครูและนักเรียนได้ปล่อยของช่วงเทศกาลต่างๆ เช่น วันเด็กตรุษจีนวาเลนไทน์ ฯลฯ และเรายังได้พันธมิตรที่ดีอย่างโรบินสันไลฟ์สไตล์, โรงเรียน และองค์กรต่างๆ ที่สนับสนุนมาตลอดเวลา และผู้ปกครองที่อยากเห็นลูกหลาน กล้าแสดงออกทางดนตรี อาทิ เวที Drums On Tour#1   จัดขึ้นที่อุทยานมังกรสวรรค์   และ ยังมีโอกาสร่วมงานดนตรีขององค์กรดนตรีในเมืองสุพรรณบุรีอีกด้วย  วันนี้.... โรงเรียนดนตรียามาฮ่าสุพรรณบุรี   เอาใจใส่ อยากดูแล ลูกหลานของเรา ให้เสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน และก้าวไปบนเส้นทางดนตรีพร้อมๆ กัน